Monday, November 18, 2013

Đánh giá LG Optimus 4X HD: Đa phương tiện

Optimus 4X HD  là một chiếc điện thoại đa phương tiện đích thực. Máy có phần mềm lưu trữ đến 12GB (về mặt kỹ thuật là 16GB nhưng hệ điều hành chiếm một phần lớn dung lượng).
/LG_Optimus_4X_HD
Đối với nhiều người, mức dung lượng như thế là đủ, nhưng không giống như các dòng điện thoại khác, như HTC One chẳng hạn, LG cho phép bạn có thể mở rộng bộ nhớ lên đến 32GB.
Một số người dùng phản hồi rằng có thể gắn một thẻ 64GB vào máy mà không có vấn đề gì, mặc dù nó không hề được  hỗ trợ về mặt kỹ thuật.

Nghe nhạc

Phần mềm chơi nhạc rất ổn và có thể chạy tốt ở mọi định dạng . Đi kèm với nó là một widget được cài đặt sẵn để dễ dàng truy cập và một bộ ứng dụng đầy đủ cho phép bạn nghe nhạc theo bài, album, theo danh sách bài hát, nghệ sĩ hoặc theo thư mục.
LG_Optimus_4X_HD
Khi nghe nhạc bằng tai nghe, bạn sẽ cảm nhận thấy có nhiều hiệu ứng âm thanh, từ Dolby Mobile đến Bass Booster và Headset Enhancer. Về cơ bản đây là phần mềm chơi nhạc của Android kết mang thương hiệu LG. Tuy nhiên, chất lượng nhạc không như mong đợi và âm lượng rất bé – ngay cả khi chỉnh âm thanh ở mức tối đa.
Chúng tôi không có đánh giá gì về ứng dụng nhạc, nó chỉ đáp ứng ở mức rất cơ bản. Vì thế, chúng tôi gợi ý bạn nên download các ứng dụng khác thay thế – như PlayerPro, PowerAmp, vv… đây là những địa chỉ khá uy tín.
Máy còn trang bị cả FM Radio, nhưng chúng tôi không thể đặt được hỗ trợ RDS, đây là một thiếu sót của LG khi so sánh với những hãng Smartphone khác.

Video

Một chiếc điện thoại thương hiệu “HD” sẽ làm bạn hài lòng với ứng dụng phát video.
Điều này làm chúng tôi bật cười khi nhìn lại những chiếc điện thoại Android thế hệ đầu tiên đầu tiên, không hề có chế độ phát lại video. Và Optimus 4X HD đã có sự cải tiến mới.
LG_Optimus_4X_HD/
Thực tế, nó được trang bị đầy đủ tính năng- chính các tính năng này sẽ hướng dẫn cho những người lần đầu tiên sử dụng dòng điện thoại này. Finggerti Seek là một trong số đó, nó sẽ cho phép bạn di chuyển đến các phần trong bộ phim một cách dễ dàng.
Chế độ phóng hình, xem trước sẽ cho phép bạn có thể xem video trong khi đang mở một ứng dụng khác. Tất cả đều rất trực quan, dễ di chuyển, rõ ràng là LG đã có sự đầu tư cải tiến.
Hầu hết tất cả các file video đều được hỗ trợ (chúng tôi nói hầu hết bởi vì các tập tin chúng tôi đã thử nghiệm – như DivX, MP4, WMV, Xvid, vv.. đều chạy tốt, nhưng chắc chắn một vài trình duyệt nào có thể gây ra vấn đề). Và điều tuyệt vời là cửa hàng Google Play có đầy đủ các ứng dụng cho người dùng, giúp người dùng thỏa mãn nhu cầu sử dụng của mình.
LG_Optimus_4X_HD
Thực tế, với màn hình HD và trọng lượng tương đối nhẹ của Optimus 4X, cộng thêm độ phân giải sắc nét, bạn có thể thoải mái sử dụng nó như là một PMP thực thụ.
Hơn nữa máy trang bị cả YouTube. Chúng tôi thích sử dụng ứng dụng này trên trình duyệt Android và nghĩ rằng nó tuyệt hơn so với phiên bản của Apple. Bạn còn mong đợi gì thêm nữa trên ứng dụng tuyệt vời này.

Ảnh

Bộ sưu tập ảnh của Android khá đầy đủ. Nó lưu trữ tất cả ảnh và stick vào trong mỗi thư mục tùy theo ảnh được lấy ra từ ứng dụng nào.
Nó cũng gây ra chút phiền toái khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng chụp ảnh, vì lúc đó sẽ có rất nhiều thư mục được tạo ra. Nhưng như thế còn tốt hơn nhiều so với việc lưu tất cả ảnh ở các ứng dụng vào cùng một nơi.
Với DLNA, bạn có thể chia sẻ đa phương tiên, ứng dụng này hầu như giống với các hãng điện thoại khác hiện nay. LG trang bị cho Optimus 4X HD một ứng dụng nữa – SmartShare, cho phép bạn gửi dữ liệu từ điện thoại sang các thiết bị khác và ngược lại giống như Smart TV.
Chúng tôi đã thử kết hợp với PS3, nhưng kết quả không như mong đợi. Chúng tôi cho rằng Apple vẫn dẫn đầu trong việc liên kết hệ điều hành iOS tới các sản phẩm của mình tốt hơn phần còn lại, ví dụ như liên kết iPhone với Apple TV. Và Adroid đang cố gắng theo kịp.
Nhưng nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm một điện thoại đa phương tiện tốt, Optimus 4X HD sẽ không làm bạn thất vọng.

No comments:

Post a Comment