Friday, November 15, 2013

Smartphone Samsung sẽ lột xác trong giai đoạn 2014-2016

Samsung kỳ vọng họ sẽ phát triển các dòng smartphone được trang bị màn hình có mật độ điểm ảnh 560 PPI vào năm 2014, 880 PPI vào năm 2015 và có thể gập lại được vào năm 2016.
Ban lãnh đạo Samsung cũng cho biết, trong năm 2014 sẽ trình làng dòng smartphone có màn hình AMOLED kích thước 5,2 inch, đi kèm với đó là độ phân giải 2560 × 1440 và mật độ điểm ảnh 560 PPI. Thông số này hoàn toàn vượt xa các tiêu chuẩn hiện tại, khi nó gần như gấp đôi mật độ điểm ảnh của các siêu phẩm như Nexus 5 hay Galaxy S4.
samsung-whiffs-quarter-as-high-end-smartphone
Chưa dừng lại ở đó, Samsung sẵn sàng náo loạn thị trường toàn cầu bằng loạt màn hình Ultra HD với độ phân giải 3840 × 2160 trong năm 2015, hay loại màn hình có thể gập lại được trong năm 2016.
Thị trường điện thoại đang thay đổi quá nhanh, vòng đời sản phẩm ngày càng bị rút ngắn. Gia nhập sân chơi này, các nhà sản xuất phải cẩn trọng và hơn hết là phải tạo sự đột phá. Với những dự định như trên, Samsung hi vọng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn, bứt phá cũng như làm chậm chân các đối thủ khác.
samsung smartphone

Bạn thử tưởng tượng khi cần trên tay một siêu phẩm điện thoại với kích thước màn hình AMOLED lên đến 5.2 inch, độ phân giải 3840 × 2160, mật độ điểm ảnh 560 PPI hay thậm chí 880 PPI. Điều này có nghĩa là có đến 560 hay 880 điểm ảnh hoạt động trên mỗi inch. Quá nét và chân thực. Bạn nên chuẩn bị tâm lý để không bị ngất đi vì choáng ngợp.
Galaxy Round với màn cong đã nhận được rất nhiều tín hiệu tốt từ thị trường. Do đã được dựa trên công nghệ màn hình OLED thay vì LCD, Samsung cho rằng đến năm 2016, họ hoàn toàn có thể trình làng loại màn hình đặc biệt hơn thế nữa. Bạn có thể thoải mái bỏ điện thoại vào túi quần mà không sợ bị dài quá, vì màn hình có thể gập gọn lại được.
   Screen-Shot-
Bên cạnh đó, Samsung cũng đề cập một chút về những nỗ lực phát triển nchip xử lý cho điện thoại. Họ định hướng sẽ dần tự sản xuất và ứng dụng được những dòng chip 64 bit của mình. Điều này gần như tương tự với chip Krait của Qualcomm hay chip Swift của Apple. Việc xây dựng được linh kiện này sẽ giúp Samsung gia tăng sự cạnh tranh của mình trên thị trường smartphone.
Screen-Shot
Tuy vậy, chúng ta nên trở lại một chút với câu hỏi: “Sự thay đổi này có thực sự cần thiết không?” Đôi mắt của chúng ta có phân biệt rõ rệt sự khác nhau giữa 200 PPI va 300 PPI? Hay chúng ta thấy những siêu phẩm hiện nay có màn hình đã quá nét rồi.
Một vấn đề nữa là khi có độ phân giải cao, mật độ điểm ảnh lên đến 560 PPI hay 880 PPI, liệu có quá hao pin không? Tất nhiên là có. Để các siêu phẩm tương lai hoạt động lâu dài được với cấu hình như thế, pin quả cũng phải “khủng”. Đó cũng chính là vấn đề mà Samsung cần xem xét lại trước khi thực thi những dự án đã định.
Xu hướng công nghệ đang dần biến điện thoại thành những chiếc PC để bàn nhỏ gọn. Smartphone bây giờ quá nhanh và mạnh mẽ. Dù sao thì đó cũng là những tín hiệu tốt, chúng ta rất may mắn khi là người được trải nghiệm những công nghệ tầm cao như vậy.

No comments:

Post a Comment