Friday, November 15, 2013

Đánh giá chi tiết Nokia Lumia 1020

Thiết kế và màn hình
Cuối cùng, sau rất nhiều sự chờ đợi kể từ ngày Nokia 808 PureView ra đời, chúng ta đã lại có thêm một chiếc điện thoại Windows Phone lai máy ảnh PureView nữa đến từ Nokia. Vào mùa thu năm ngoái, tất cả đều hy vọng Lumia 920 là một chiếc điện thoại lai máy ảnh, nhưng 920 đã không được như sự kỳ vọng với camera 8,7MP PureView, mặc dù đây cũng là một smartphone chụp ảnh xuất sắc.
Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Hầu như mọi người đều cho rằng lớn hơn sẽ tốt hơn. Trong thế giới của máy ảnh, rất nhiều người nghĩ số megapixel cao hơn sẽ làm cho ảnh chụp có chất lượng tốt hơn, nhưng những người yêu công nghệ như chúng ta đều biết rõ, megapixel không phải là tất cả để có thể tạo ra một bức ảnh đẹp, sắc nét. Tuy nhiên, khi nhìn vào độ phân giải 41 megapixel PureView từ camera chính trên Nokia Lumia 1020, rất nhiều người sẽ thực sự kinh ngạc vì đây là một con số quá khủng khiếp, hơn nữa Lumia 1020 lại chỉ là một chiếc smartphone. Có lẽ người ta sẽ hoài nghi về tính hiệu quả của nó, và bây giờ chúng ta hãy cùng xem Nokia Lumia 1020 sẽ thể hiện thế nào về cả hai mặt: một smartphone tốt và một máy ảnh tuyệt vời.
Thiết kế
Có lẽ bạn sẽ thấy Lumia 1020 có thiết kế thân thuộc nếu như bạn là người đã từng nhìn thấy các thiết kế trước của những chiếc Lumia. Vẫn là thiết kế nguyên khối unibody với lớp vỏ polycarbon quen thuộc. Tuy nhiên, Lumia 1020 đã cải tiến đôi chút khi thay vì một lớp vỏ bóng bẩy, vỏ Lumia 1020 đã nhám mờ hơn, giảm nguy cơ bám bẩn và bám dấu vân tay cũng như bạn sẽ đỡ bị trơn khi sử dụng. Sở hữu camera độ phân giải không thể tin nổi 41 megapixel, tất nhiên ống kính camera ở mặt sau sẽ lồi lên hẳn, nhưng trông cũng gọn gàng và đẹp hơn rất nhiều so với một chiếc smartphone lai máy ảnh khác từng ra đời trước đó như Nokia 808 PureView.
Nokia Lumia 1020 Nokia Lumia 1020
Mặc dù Nokia đã cố gắng để 1020 là một chiếc máy thon gọn nhưng sự thực “cái bướu” ở mặt sau khiến cho chúng ta phải mất một thời gian để làm quen. Nhìn chung, đây vẫn là chiếc điện thoại được hoàn thiện tốt, nó cho chúng ta ấn tượng là một chiếc điện thoại nhiều hơn so với Nokia 808 hay Galaxy Camera, những chiếc điện thoại này cho chúng ta ấn tượng là một máy ảnh kỹ thuật số nhiều hơn, thay vì là nghĩ nó là một chiếc điện thoại.
Nokia Lumia 1020 Nokia Lumia 1020
Giống như những smartphone Lumia cao cấp khác, các phím cứng và cổng kết nối 1020 được phân bố khắp nơi trên viền máy, bao gồm ba phím điều hướng điện dung, cổng microUSB, giắc cắm tai nghe 3,5mm, mic lọc ồn, mic tiêu chuẩn, phím nguồn, phím điều khiển âm lượng và phím chụp hình.
Nokia Lumia 1020Nokia Lumia 1020
Nokia Lumia 1020Nokia Lumia 1020
Đáng chú ý nhất trên thiết kế của Nokia Lumia 1020 không gì khác là camera 41 megapixel PureView ở mặt sau. Đây cũng là điểm đáng giá nhất trên chiếc smartphone này. Nokia đã trang bị cho nó những công nghệ cao cấp để cho khả năng chụp ảnh xuất sắc. Đầu tiên, camera này có cảm biến 1/1,5” (nhỏ hơn so với 1/1,2” trên 808 PureView). Tiếp theo, nó bao gồm sáu ống kính với ống kính ZEISS, khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) thế hệ thứ hai, cảm biến BSI, zoom 3x, đèn flash LED, và đèn flash Xenon siêu sáng.
Nokia Lumia 1020 Nokia Lumia 1020
Những thông số phần cứng của camera trên Nokia Lumia 1020 thật quá ấn tượng. Nó có thể tạo ra các video 720p và 1080p ở nhiều tốc độ khung hình khác nhau 24, 25, 30 khung hình trên giây. Nếu như nhìn vào chất lượng quay video 1080p ở 24 khung hình trên giây, nó thật sự như một bộ phim điện ảnh trên truyền hình. Ngoài ra, như đã nói ở ban đầu, số megapixel cao chưa chắc đã tạo ra những điều hoàn hảo, và các bạn sẽ biết nhiều hơn về vấn đề này ở phần sau, khi chúng tôi đánh giá chi tiết camera 1020.
Màn hình
Nokia Lumia 1020
Chúng ta có thể nói màn hình các máy Lumia nhìn không ấn tượng, nhưng không thể đổ lỗi cho Nokia về vấn đề này, hạn chế của Windows Phone 8 thời điểm này chưa cho phép một chiếc máy Lumia trang bị màn hình 1080p. Cũng giống như Lumia 928 và Lumia 925 ra mắt gần đây, Nokia Lumia 1020 sở hữu một màn hình 4,5 inch độ phân giải 768 x 1280 PureMotion HD+ với công nghệ hiển thị ClearBack. Trên thực tế, một smartphone cao cấp hiện nay luôn mặc định sở hữu màn hình full HD, nhưng bạn sẽ khó lòng nhận ra được sự khác biệt của màn hình HD+ trên Lumia 1020 với một màn hình full HD 1080p. Nó rất bắt mắt, màu sắc rực rỡ, màu tối hiển thị sâu và cho góc nhìn rộng. Độ phân giải HD cũng không gặp vấn đề gì khi phóng to văn bản hay trình duyệt web, mặc dù có thể nó không sắc nét bằng các đối thủ cạnh tranh
Giao diện và tính năng
Bạn sẽ có những gì trên chiếc điện thoại này? Tất nhiên trải nghiệm nó sẽ không khác gì những chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8 khác, nghĩa là giống như những chiếc Lumia cao cấp chúng tôi đã từng đánh giá trước đây.
Ngay khi mở máy bạn sẽ có một màn hình Live Tiles cơ bản, cung cấp cho bạn những tin chính, những ứng dụng bạn thường dùng. Ví dụ, Title lịch sẽ cho bạn thấy cuộc hẹn gần nhất, trong khi đó Title danh bạ sẽ hiển thị ảnh của những người bạn thường xuyên liên lạc.
 
 
Menu chính của Windows Phone 8 vẫn là một danh sách đơn giản ghi tất cả những ứng dụng trên điện thoại của bạn, nhìn nó rất trực quan nhưng vẫn chưa phải là cách thuận tiện nhất khi bố trí, đặc biệt là khi bạn có nhiều ứng dụng trên máy điện thoại của mình. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể đưa những ứng dụng hay sử dụng nhất ra màn hình chính, nhưng khi bạn đưa quá nhiều ứng dụng ra thì sẽ làm rối loạn màn hình chủ. Microsoft cũng hỗ trợ bạn đôi chút khi cho một số cách bố trí menu chính khác nhau như một lựa chọn thay thế để xem danh sách hiện hành.
 
Nokia Lumia 1020 (và các điện thoại Windows Phone khác) được tùy chọn việc giới hạn sắp xếp tiles trên màn hình, thay đổi kích thước và tông màu chủ đề. Như vậy bạn sẽ có khá nhiều tùy biến với hệ điều hành này. Đây là cách Microsoft đảm bảo tính nhất quán giữa các danh mục trên điện thoại chạy Windows Phone. Tuy nhiên, với lợi thế là một thiết bị từ Nokia, Lumia 1020 có nhiều tiện ích hơn so với những điện thoại chạy Windows Phone khác, các ứng dụng có thể kể đến là Nokia Maps, Nokia Drive, Nokia Music, …
Tin nhắn
Chúng ta có một bàn phím tiêu chuẩn Window Phone trên Nokia Lumia 1020. Mặc dù mặt sau hơi lồi lên với camera, nhưng bạn vẫn có thể gõ phím một cách dễ dàng và chính xác sau một thời gian ngắn thích nghi. Bạn sẽ cần phải giữ chắc hơn một chút và thao tác nhẹ nhàng khi gõ phím nếu không muốn tuột tay vì vướng camera mặt sau.
 
Ứng dụng thư điện tử Hotmail hoạt động rất tốt. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa tất cả các email, thư chưa đọc, thư đánh dấu, hay thư khẩn cấp. Chúng tôi không gặp vấn đề gì về việc thiết lập các tài khoản. Nhưng Microsoft có lẽ vẫn nên cho một hình thức chuyển đổi dễ dàng hơn giữa các hộp thư, vì nếu muốn mở hộp thư đến của hai loại email khác nhau, bạn phải quay trở lại màn hình chủ và mở hộp thư đến mới ở đây.
Tổ chức
Nokia Lumia 1020 nói riêng và Windows Phone 8 nói chung đưa ra một tập hợp mạnh mẽ các tùy chọn tổ chức. Đầu tiên là một ứng dụng lịch đơn giản, nhanh chóng, giúp các cuộc hẹn và các ghi chú của bạn hiện ra trực quan nhất. Tuy nhiên, vẫn còn một chút thiếu sót khi nó thiếu chế độ “week” (tuần). Chức năng Live Tile được thể hiện rõ ràng trên lịch khi cuộc hẹn gần nhất của bạn được hiện lên ở đó, nhưng vẫn còn khá nhiều không gian trống mà có thể hiển thị được ở những cuộc hẹn tiếp theo, đây là một điều mà Microsoft cần cải tiến thêm.
 
Hiệu năng
Cấu hình của Nokia Lumia 1020 tương tự như 920925 và 928. Chúng ta sẽ đôi chút thất vọng khi mong chờ sẽ có một cái gì đó tân tiến hơn. Tuy nhiên, Windows Phone chưa cho phép trang bị một cấu hình mạnh như chip Snapdragon 600 hay 800 mà có lẽ bạn sẽ phải đợi đến những sản phẩm sau. Còn bây giờ, Nokia Lumia 1020 có chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Plus xung nhịp 1,5 GHz cùng với 2GB RAM, nhân đồ họa Adreno 225. Hệ điều hành Windows Phone luôn nổi tiếng mượt mà, chính vì vậy cấu hình này bạn cũng không gặp vấn đề gì với những tác vụ trên máy. Thậm chí bạn còn thấy 1020 mượt mà hơn các máy Android cấu hình mạnh hơn.
Bộ nhớ trong của Nokia Lumia 1020 là 32GB, sau khi trừ bộ nhớ chiếm dụng của hệ điều hành thì bộ nhớ khả dụng của 1020 là 29,12GB, một con số khá dồi dào. Nhưng khi chúng ta nhớ ra độ phân giải 41 megapixel từ camera của nó, bạn sẽ cảm thấy bộ nhớ nhanh đầy khi chụp những bức ảnh độ phân giải cao. Nó sẽ tốt hơn khi có một khe cắm thẻ nhớ để tăng dung lượng lưu trữ, nhưng thật tiếc là Lumia 1020 không có cổng cắm này
Camera 
Đây có lẽ là phần mà bạn mong đợi nhất trong bài đánh giá này. Chúng ta sẽ có một máy ảnh phần cứng tốt nhất từ trước điến nay trên một thiết bị smartphone và bạn hoàn toàn có thể mong chờ sự đe dọa củaLumia 1020 đối với những máy ảnh chuyên nghiệp. Đó là camera 41 megapixel PureView, một con số quá khủng khiếp khi Nokia 920 – chiếc máy ra cùng thời điểm này năm ngoái, chỉ với camera 8,7MP PureView đã làm mưa làm gió trên thị trường smartphone nhờ khả năng chụp ảnh ấn tượng, và chúng ta cùng xem Lumia 1020 có những gì ngoài số “chấm” ngoài sức tưởng tượng này:
Công nghệ
Cảm biến xuất hiện trên Nokia Lumia 1020 thực sự rất lớn so với các smartphone hàng đầu khác, nhưng nó vẫn nhỏ hơn người tiền nhiệm mang tên 808 PureView. Trong khi 808 PureView có kích thước cảm biến là 1/1,2” thì 1020 lại chỉ có kích thước là 1/1,5”. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có ít không gian hơn và kích cỡ điểm ảnh nhỏ hơn. Kích cỡ điểm ảnh vật lý của Nokia Lumia 1020 là 1,12μm so với 1,34μm trên 808 PureView.
Mô phỏng kích thước cảm biến giữa Lumia 808 PureView, Lumia 1020 và các smartphone thông thường khác
Chúng ta hãy tưởng tượng điểm ảnh như là một cái xô, nhưng thay vì lấy nước, nó thu hút ánh sáng. Nếu điểm ảnh có kích cỡ lớn hơn thì chúng ta sẽ thu thận được nhiều ánh sáng hơn, cho ảnh chụp chất lượng tốt vào ban đêm cũng như ở điều kiện thiếu sáng. Như vậy, có một bất lợi nhỏ của Nokia Lumia 1020 khi so với người đàn em là Nokia 808 PureView.
Mặc dù vậy, Nokia Lumia 1020 cũng có một số lợi thế quan trọng với bộ cảm biến nhỏ hơn của mình. Đầu tiên là về kích cỡ, trông nó thon gọn hơn vẻ thô kệch của 808 PureView nhiều. Ngoài ra, kích thước nhỏ sẽ giúp cho 1020 thực hiện tính năng ổn định quang học tốt hơn, cụ thể là thời gian tiếp xúc lâu hơn dẫn đến những đoạn video được thực hiện đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng thấp.
Cuối cùng, cảm biến trên Nokia Lumia 1020 không phải là cảm biến hoàn toàn giống như 808 PureView. Mặc dù có kích thước cảm biến lớn hơn nhưng 808 lại sử dụng mặt trước chiếu sáng (FSI), một công nghệ máy ảnh đã lỗi thời chỉ cho phép chiếu sáng một phần các điểm ảnh. Trong khi đó Lumia 1020 lại được trang bị cảm biến chiếu hậu (BSI) hiện đại cho phép chiếu sáng toàn bộ điểm ảnh. 
Cũng giống như Nokia 808 PureView, camera của 1020 có thể chụp ảnh ở độ phân giải đầy đủ là 38MP với tỉ lệ ảnh 4:3 hay 34MP với tỉ lệ ảnh 16:9 hoặc những bức ảnh có độ phân giải nhẹ 5MP đễ dễ dàng đưa lên web hay chia sẻ cho các mạng xã hội. Camera 1020 có thể kết hợp 7 điểm ảnh thành một “siêu điểm ảnh” với chất lượng tốt hơn, ít nhiễu và nhiều độ chi tiết. Ngoài ra, những bức ảnh ở độ phân giải thấp có thể zoom 3x.
Nokia Pro Cam
Với một chiếc camera phần cứng cao cấp thế này, Nokia đã tạo một ứng dụng riêng để có thể tận dụng tốt nhất khả năng của nó. Đó là lý do Nokia Pro Cam ra đời. Ứng dụng này cho phép người dùng điều khiển bằng tay rất nhiều thứ như tốc độ màn trập, ISO, lấy nét, cân bằng trắng và kiểm soát tiếp xúc. Bạn có thể tinh chỉnh những điều này bằng cách nhấn vào biểu tượng liên kết trong phần trên giao diện Nokia Pro Cam hay kéo màn hình chụp về phía bên trái.
 
 
Giao diện Nokia Pro Cam
Với ứng dụng này, chúng ta có thể tinh chỉnh mọi thứ, giúp cho quá trình chụp ảnh tiện lợi hơn. Ví dụ, khi thiết lập tốc độ màn trập đến 4 giây, máy có thể tạo ra những hiệu ứng ánh sáng khi điều kiện ánh sáng thấp. Ngược lại khi thiết lập 1/16000 thì sẽ chụp được hình ảnh khi đối tượng chuyển động nhanh. Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề Nokia cần cải thiện là chúng ta không có một bản xem trước những bức ảnh trước khi chụp. Chúng ta chỉ có thể chụp, sau đó xem lại rồi điều chỉnh và chụp lại để được những bức ảnh như ý muốn.
Nokia Smart Cam
Trong khi Nokia Pro Cam cung cấp cho chúng ta những chỉnh sửa chuyên sâu thì Nokia Smart Cam là ứng dụng để chúng ta có các chế độ chụp vui vẻ. Cụ thể, nó sẽ cho phép bạn chọn chế độ chụp để tạo hiệu ứng cho các bức ảnh của mình. Một số chế độ chụp thông dụng như sau:
Best shot cho phép tạo một hình ảnh đẹp nhất trong một chuỗi các ảnh chụp.
Action Shot cho hình ảnh thú vị tạo sự sống động hơn cho bức ảnh.
Emphasize Motion Shot nhấn mạnh các chuyển động trong bức ảnh.
Perfect Shot đưa ra những bức ảnh khuôn mặt đẹp nhất.
Remove Shot cho phép bạn có thể xóa bất kỳ những thứ nào không cần thiết trên bức ảnh mà bạn không thích.
Hình ảnh minh họa một số chế độ trong Nokia Smart Cam:
 
 
Chất lượng hình ảnh
Khi chụp ảnh với Lumia 1020, nó tạo ra hai bộ hình ảnh, có một chút độ trễ giữa mỗi lần chụp. Bạn sẽ có một bức ảnh độ phân giải 5MP để chia sẻ thân thiện và một bức ảnh chính ở độ phân giải 38MP. Thật tuyệt vời với những gì Lumia 1020 làm được nhờ độ phân giải cao của nó. Trong thử nghiệm ở điều kiện ánh sáng đầy đủ, bức ảnh sắc nét, tự nhiên và cho đầy đủ chi tiết. Nó còn tuyệt vời hơn khi chụp macro, khả năng lấy nét rất tốt, tạo ra những hiệu ứng đẹp. Về màu sắc, chúng ta không thể phàn nàn gì về tính chính xác của nó, màu sắc được thể hiện một cách trung lập, không hề có hiện tượng ám màu.
Dưới điều kiện ánh sáng thấp, Nokia Lumia 1020 có lẽ chỉ đầu hàng khi trong một môi trường hoàn toàn bóng tối (khi không bật flash), nghĩa là gần như mắt người nhìn thấy được những gì thì Nokia Lumia 1020 cũng sẽ ghi lại được những hình ảnh đó. Nhờ tính năng ổn định quang học, mờ và nhiễu đã được giảm đáng kể khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, nhưng tất nhiên vẫn còn một chút. Độ chi tiết từ ảnh chụp hơn nhiều so với những gì chúng ta nhận được ở điều kiện tương tự với iPhone 5 và Samsung Galaxy S4. Còn tuyệt vời hơn khi bạn dùng đèn flash ở môi trường tối hoàn toàn, flash Xenon phát ra ánh sáng cực mạnh, chiếu rộng cả một khu vực. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn chụp những hình ảnh ấn tượng nổi bật trong màn đêm đen kịt.
Chúng tôi xin gửi đến các bạn một số bức ảnh chụp từ Nokia Lumia 1020:
Chất lượng video
Cũng giống như chụp ảnh, khả năng quay video của Nokia Lumia 1020 rất xuất sắc, bạn có thể chọn quay video ở độ phân giải 720p hoặc 1080p, tốc độ khung hình 24/25/30 fps. Khi sử dụng tốc độ khung hình 30 fps, chúng tôi hoàn toàn hài lòng với sự mượt mà và hình ảnh có được trong video. Chi tiết sắc nét một lần nữa lại là điểm mạnh, ngoài ra còn được bổ sung nhờ chất lượng sống động khi ghi âm. Màu sắc phong phú, âm thanh rõ ràng, hình ảnh rực rỡ là những gì chúng ta có được từ các video quay trên 1020.  Nếu như có điều gì đó không hài lòng, có lẽ đó là  việc chúng ta không điều chỉnh được độ phơi sáng khi quay video và không thiết lập được khả năng lấy nét liên tục trong mặc định. Thay vào đó, chúng ta cần đặt điểm lấy nét trước khi quay và video sẽ luôn lấy nét vào điểm đó. Cuối cùng, chúng tôi muốn nói về khả năng ấn tượng của 1020 về việc phóng to khi quay video, cho chúng ta những hình ảnh chi tiết hơn.
Video quay từ Nokia Lumia 1020:
Nếu như quay video ở tốc độ 24 khung hình trên giây, bạn sẽ được hiểu thêm về việc sản xuất những video thực sự trong lĩnh vực điện ảnh. Một lần nữa, chúng ta sẽ lại có các đoạn video chất lượng cao, nhưng ở chế độ 24 hình/s này, bạn sẽ có nhiều hơn một dòng chảy nhìn thấy được trong video. Bạn sẽ có những đoạn video chưa gặp bao giờ khi quay bởi smartphone, chắc chắn là như vậy.
Internet và kết nối
Với độ mượt mà trong suốt quá trình sử dụng, không hề có bất cứ vấn đề gì khi duyệt web cùng Nokia Lumia 1020. Tốc độ tải trang của máy cực nhanh nhờ kết nối 4G LTE, chúng ta không thể phàn nàn bất cứ điều gì về trải nghiệm, tốc độ tải hình, điều hướng khi duyệt web. Hiệu suất cực cao và phản hồi tức thời là những gì nhìn thấy khi lướt web với Nokia Lumia 1520.
 
Giao diện web trên Nokia Lumia 1020
Ngoài kết nối 4G LTE, Nokia Lumia 1020 còn có mạng GSM và các kết nối quen thuộc như A-GPS, Bluetooth 3.0, Wifi 802.11 a/b/g/n và NFC. Thật tiếc khi chiếc máy này không được tặng sạc không dây khi mua máy như Lumia 920, mà bạn cần mua phụ kiện này riêng.
Giải trí đa phương tiện
Bạn sẽ có hai lựa chọn về nghe nhạc trên Nokia Lumia 1020, đó là trình nghe nhạc gốc và ứng dụng Nokia Music. Cả hai ứng dụng đều có giao diện hiện đại, tính thẩm mĩ cao. Về chất lượng âm thanh, loa trên Nokia Lumia 1020 rất to, mặc dù cũng hơi bị méo khi ở mức âm lượng to nhất.
 
Giao diện nghe nhạc trên Nokia Lumia 1020
Lumia 1020 hỗ trợ tất cả các định dạng video phổ biến như DivX, H.264, MPEG-4 và XviD. Với hiệu năng tốt, Lumia 1020 có thể chơi video 1080p một cách nhẹ nhàng. Hơn nữa, màn hình AMOLED HD+ 4,5 inch sẽ giúp 1020 có những đoạn video sinh động, rực rỡ hơn.
Chất lượng cuộc gọi
Chúng ta chỉ tìm thấy một vấn đề nhỏ trong chất lượng cuộc gọi của Nokia Lumia 1020, nằm trong âm thanh đầu ra của nó. Cụ thể, tai nghe thoại và âm thanh bị yếu một chút, bạn có thể khắc phục điều này một cách đơn giản là đưa máy gần tai hơn. Tiếng nói trên cả hai đầu dây là đủ để nghe, kể cả trong trường hợp xung quanh có tiếng ồn, có được điều này nhờ mic lọc ồn hoạt động khá tốt.
Pin
Trong ngày đầu tiên sử dụng Nokia Lumia 1020, chúng tôi đã bị sốc nặng vì thời lượng pin của máy quá nghèo nàn, chỉ 10 tiếng là máy đã báo cần phải kết nối với bộ sạc. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận ra thủ phạm không phải pin máy yếu, mà do chúng tôi đã bật chức năng “Glance” trên Windows Phone. Sau khi tắt tính năng này đi, chúng tôi thấy máy có thể sử dụng được 18 giờ trong nhu cầu sử dụng bình thường. Đây không phải là một thời lượng pin quá ấn tượng, nhưng nó là đủ cho bạn, không quá nhiều, cũng không phải là ít.
Kết luận
Nokia Lumia 1020 ra đời đã gần như xóa nhòa ranh giới giữa smartphone và các máy chụp ảnh chuyên nghiệp. Một thiết bị trang bị những tính năng và cảm biến mới nhất có độ phân giải camera lên đến 41 megapixel như 1020 sẽ không chỉ cạnh tranh với các smartphone mà còn là mối đe dọa với những máy ảnh kỹ thuật số. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó là chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Nói về Lumia 1020 trên vai trò một chiếc smartphone, nó vẫn giữ vai trò của một smartphone Nokia cao cấp với cấu hình tốt, màn hình đẹp, khả năng xử lý mượt mà và chạy hệ điều hành Windows Phone đẹp mắt, thân thiện. Vấn đề muôn thuở của hệ điều hành mới này vẫn không gì khác là kho ứng dụng đang được hoàn thiện nên tương đối nghèo nàn.
Hiện nay, Nokia Lumia 1020 chính hãng đã được đặt trước ở Việt Nam với giá gần 15 triệu đồng, một mức giá khá đắt nhưng theo một khía cạnh nào đó nó sẽ là rẻ vì sở hữu 1020 đồng nghĩa với việc bạn đang có trong tay một chiếc smartphone cao cấp và một máy ảnh kỹ thuật số xuất sắc.

No comments:

Post a Comment