Thursday, November 14, 2013

Những điều cần biết khi mới sử dụng Twitter

Mạng xã hội Twitter đang có tốc độ phát triển rất nhanh chóng, với những cải tiến đáng kể trong suốt thời gian qua, Twitter đang thu hút được một lượng lớn người dúng trên toàn thế giới.
Cùng với Facebook, Twitter là trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên khác hẳn với Facebook, người dùng Twitter sẽ phải quen với những âm thanh vui tai khi có thông báo mới tương tự như tiếng chú chim nhỏ kêu và một ngày họ có thể phải đón nhận tới hàng trăm thông điệp mới dạng này. Bên cạnh đó, mặc dù đã ra mắt từ khá lâu, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ 11 thuật ngữ và biểu tượng thông dụng khi dùng Twitter.

Tweet

Tweet là một thuật ngữ chỉ tin nhắn hay thông báo mới của Twitter, một tweet có thể có tối đa 140 ký tự và khi được gửi đi, nó sẽ phát ra âm thanh một như con chim nhỏ.
tweeter
Follow
Follow là một thuật ngữ thông dụng trên Twitter, khi vào một tài khoản Twitter của một người nào đó,người dùng có thể nhấn vào biểu tượng Follow để theo dõi tài khoản này và nhận được các thông báo mới từ tài khoản đó.
RT
RT là viết tắt của của chữ retweet đây là tính năng cho phép người dùng gửi lại nguyên văn các tweet của người khác trực tiếp từ tài khoản của mình. Song song với Follow, RT có lẽ là tính năng mà bất cứ người dùng Twitter nào cũng đã từng dùng qua.
HT
HT là viết tắt của cụm từ “Hat tip” hoặc “Heard through”, cả hai cụm từ này điều cho biết thông báo tweet này đã có trên Twitter. Khác với RT, HT dùng để báo cho bạn biết là thông báo tweet này đã từng có trên Twitter và người gửi này đã sao chép lại nội dung của thông báo đó để đăng tải lại trên tài khoản của mình.
Direct Message

Direct Message hay tin nhắn trực tiếp, đây là tính năng cho phép bạn gửi một tin nhắn đến người dùng khác. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể gửi các tin nhắn này đến cho những người theo dõi hay Follow tài khoản Twitter của bạn.
@
@ sẽ đứng trước tên tài khoản Twitter nào đó xuất hiện trong một thông báo tweet. Tuy nhiên biểu tượng này chỉ xuất hiện khi người đọc tweet theo dõi hay Follow cả người được nhắc đến và tài khoản Twitter đó.
Quả trứng
Cho đến khi người dụng chọn và tải lên một hình ảnh nào đó làm hình đại điện của mình thì hình ảnh một quả trứng vẫn sẽ hiển thị trên khung ảnh đại diện của tài khoản Twitter để báo hiệu đây là một tài khoản thư rác, hoặc là một người mới tham gia Twitter.
Hashtag
Hashtag được sử dụng như một công cụ giúp nhóm nhiều tin trên Twitter lại với nhau. Ví dụ như khi vào mục tìm kiếm của Twitter, bạn nhấn #Nokia (với # là kí hiệu của Hashtag) thì tất cả những dòng tweet với chữ Nokia sẽ xuất hiện cho bạn xem. 
Follow Friday 
Follow Friday là một từ truyền thống của Twitter, nó cho phép bạn đề nghị các tài khoản Twitterđang Follow hay theo dõi mình tiến hành theo dõi một sự kiện nào đó xảy ra vào thứ sáu.
Trend
Trend hay xu hướng là một danh sách nằm trên Twitter để liệt kê các chủ đề được nhiều người theo dõi nhất tại bất kỳ thời điểm nào. Trend có thể thay đổi dựa trên vị trí của người dùng Twitter.
Biểu tượng mũi tên màu cam
Nếu một tweet, một chủ đề nào đó trong mục Trend có một dấu hiệu mũi tên màu cam xuất hiện bên cạnh thì tweet hay chủ đề đó chỉ mang tính chất quảng cáo và bạn có thể bỏ qua nó.

No comments:

Post a Comment