Thursday, November 14, 2013

Đánh giá nhanh Panasonic P11

Panasonic vừa ra mắt điện thoại thông minh Panasonic P11, một điều khá bất ngờ khi trước đến nay hãng không phải là thương hiệu cạnh tranh trên lĩnh vực này, hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá “ đứa con ngoại lai” này.
panasonic-p11
Nhìn vào vẻ bề ngoài của sản phẩm thì rõ ràng đây là một chiếc điện thoại tầm trung điển hình với chất liệu nhựa xuyên suốt toàn sản phẩm, máy có màu sắc khá trẻ trung và bắt mắt như dòng Lumia. Thay vì chọn cho một bộ xử lý quad-core MediaTek, Panasonic đã quyết định chọn Qualcomm Snapdragon 200 và trang bị màn hình hiển thị HD 720p cho hình ảnh khá sắc nét.

Thiết kế và hiệu năng làm việc

Panasonic P11 được thiết kế bo tròn các cạnh và uốn cong các viền tạo cảm giác thoải mái khi thao tác trên màn hình lớn, phía trên màn hình là cảm biến sáng, camera trước và loa thoại
panasonic-p11
Cảm biến và camera.
panasonic-p11
Phía dưới màn hình là 3 nút chức năng cảm ứng
panasonic-p11
Bên trái là phím chỉnh âm lượng,phía trên là cổng USB và jack tai nghe 3,5mm.
panasonic-p11
Bên phải là nút nguồn

Benchmark

Máy có độ phân giải là 294ppi chất lượng hiển thị khá tốt, máy có bộ xử lý Snapdragon 200 quad-core tốc độ 1,2 GHz, 1GB RAM và đồ họa được thực hiện bởi chíp đồ họa Adreno 203 GPU, bộ nhớ trong là 4Gb có đi kèm thẻ nhớ ngoài. Khi thực hiện các bài thử thì máy cho tốc dộ xử lý khá chậm, thao tác chuyển đổi và giao diện phản hồi cũng khá là chậm.
Panasonic-P11
Panasonic-P11

 Máy ảnh và phần mềm

Panasonic P11 đi kèm máy ảnh 8MP có khả năng quay video 720p và camera trước 2MP, giao diện chụp ảnh trên thiết bị khá là lạ tay so với các thiết bị khác trên thị trường. Biểu tượng cài đặt với các tùy chỉnh nhanh như tỉ lệ cơ bản, cân bằng trắng, phơi sáng, nhận diện khuôn mặt, máy có 3 chế độ chụp chính đó là chụp thường, chụp nhanh và chụp toàn cảnh và 4 tùy chọn cơ bản là tự động, thể thao, ban đêm và chân dung
panasonic p11
Ảnh chụp từ P11
Panasonic P11 chạy trên gần như là bản gốc của Android 4.1.2 Jellybean. Sự thay đổi duy nhất là cài đặt dành cho SIM kép để thiết lập cuộc gọi và kết nối dữ liệu, có khá ít những ứng dụng được cài đặt sẵn như Hungama, CamCard và WeChat, các ứng dụng mặc định sẵn cũng không hấp dẫn người dùng lắm.
Giống như hầu hết các điện thoại thông minh, Panasonic P11 đi kèm với kết nối như Bluetooth, WiFi, 3G, microUSB và GPS. Có hỗ trợ SIM kép như hầu hết các phablets hiện nay ở  Ấn Độ.

Kết luận

Vì mới bước vào thị trường điện thoại gần như đã quá đông và ngột ngạt với hàng loạt ông lớn nên sự cố gắng của Panasonic là rất đáng khen ngợi, tuy máy chưa có gì là nổi bật nhưng với mức giá mà hãng đưa ra thì máy hoàn toàn xứng đáng.

No comments:

Post a Comment