Friday, November 15, 2013

Motorola vẫn thảnh thơi khi doanh số bán hàng thua kém

Doanh số bán hàng dự kiến của Motorola trong báo cáo trên The Wall Street Journal sẽ mang lại sự ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng và các khoản thu chi của hãng, theo báo cáo thì doanh số bán hàng của hãng là không mấy khả quan.
Chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng ở thời điểm hiện tại thì doanh thu bán sản phẩm của Samsung hay Nokia và Apple đều vượt xa Motorola, điều đó cũng hoàn toàn dễ hiểu khi các ông lớn kia đều rầm rộ tung ra những sản phẩm đình đám để chiếm thị phần cho riêng mình trong khi đó thì Google vẫn để cho Motorola nghỉ ngơi dài hạn.
motorola
Theo số liệu thống kê từ hãng Strategy Analytics thì chỉ có 500,000 sản phẩm được bán ra trong quý này và đây là con số quá khiêm tốn so với phần còn lại của thị trường.
Motorola là một công ty đã từng rất thành công trên thị trường với những chiếc điện thoại đình đám, lẫy lừng một thời như V3, V3i và gần đây là Motorola Droid RARZ được phân phối bởi nhà mạng Verizon cũng rất đắt khách, rõ ràng là Motorola vẫn luôn muốn lấy lại vị thế của mình bằng những sản phẩm đẳng cấp như ngày nào.
Từ khi được bán lại cho gã khổng lồ Google thì dường như Motorola đã không còn phải khốn khó, “ kiếm ăn từng bữa” như trước đây nữa. Với tiềm lực tài chính khổng lồ của mình thì hiện nay Google vẫn chưa có động thái gì với Motorola nhưng thực ra họ đang ấp ủ những ý tưởng điên rồ theo phong cách tiên phong của hãng để làm cú bật cho Motorola.
Hiện nay để duy trì thương hiệu thì Motorola vẫn tiếp tục bán các dòng điện thoại như Droid, Moto X, Moto G, theo các thông số báo cáo thì dường như Moto G lại chính là sản phẩm được ưu tiên nhất, là sản phẩm tầm trung nên thiết bị hướng tới người thu nhập thấp và cac nước đang phát triển.
  motorola
Hiện nay việc mua lại Motorola chỉ là một bước nhỏ trong kế hoạch bá chủ thị trường công nghệ và các lĩnh vực số, để có thời gian phát triển thì Google quyết định cho đứa con của mình thời gian để nghỉ ngơi đồng thời cũng là tìm cách tiếp cận lại thị trường hợp lý. Chúng ta hãy cùng hi vọng với sự dẫn dắt của Google thì lại có thể thấy bóng dáng của Motorola ngày nào

No comments:

Post a Comment