Friday, November 15, 2013

Google Nexus 5 với LG G2

Dù là những sản phẩm do LG sản xuất ra nhưng  Google Nexus 5 và LG G2 lại có những hướng đi khác nhau để chinh phục khách hàng. Trong khi Google Nexus 5 sử dụng lợi thế cạnh tranh là giá cả hấp dẫn, khá rẻ so với mặt bằng chung của những thiết bị ngang cơ và được Google ưu ái tích hợp cho những tiện ích đỉnh nhất của hãng thì LG G2 đến thời điểm này vẫn được coi là một trong những smartphone cao cấp nhất hiện nay nhờ ngoại hình long lanh và cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ. Nếu bạn phân vân giữa hai thiết bị này, chúng tôi sẽ đưa ra một số so sánh trước khi mua nó.
lg nexus 5

Thiết kế

Là gà cùng một mẹ nên hai sản phẩm này có thiết kế khá tương đồng nhau từ hình dáng tổng quan đến cách bố trí các phần trên máy cho đến chất liệu cấu thành sản phẩm cũng gần như tương đồng. Tuy nhiên nếu nói chính xác thì rõ ràng là  G2 nhìn tinh tế và sang trọng hơn so với Nexus 5, G2 được thiết kế màn hình to hơn nên cảm giác viền nhỏ hơn nhìn rất đẹp mắt, đó là một trong điểm được yêu thích nhất trong thiết kế của G2.
Mặt sau của cả hai máy đều được tạo nên bằng vỏ polycacbonate tạo cảm giác dễ cầm nắm tuy nhiên Nexus 5 lại chọn phong cách sần sùi nam tính còn G2 lại bóng bẩy lịch lãm với bề mặt trơn bóng nhưng bị bám vân. Cụm camera của Nexus 5 vẫn giữ truyền thống đơn giản, gọn nhẹ còn G2 lại đưa ra một phong cách hoàn toàn mới với phím tăng giảm âm lượng ngay dưới camera khá lạ mắt lạ tay khi dùng.
Google-Nexus-5-vs-LG-G2

Hiển thị

Điểm nhấn trên 2 thiết bị này là màn hình, cả hai đều được trang bị những màn hình đỉnh, Nexus 5 với màn hình LCD 5 inch độ phân giải 1080×19209 (1080p) trang bị tấm nền IPS, G2 được trang bị màn hình LCD tấm nền IPS 5,2 inch độ phân giải 1080p với viền siêu mỏng. Trong cuộc chiến này thì dường như G2 vượt trội hơn hẳn trong các bài test
Nexus 5 có mật độ điểm ảnh đạt 445ppi cao hơn G2 là 423ppi nhưng điều đó là không quan trọng khi ta nhìn bằng mắt thường. Cả hai đều có khả năng tái tạo màu rất tuyệt, hình ảnh rất đẹp, chân thực và thật, bên cạnh đó là độ tương phản giữa các màu cũng rất chuản, khả năng hiển thị ngoài trời rất tốt . Nếu nhìn một cách tổng quát và khách quan thì G2 có đôi chút tốt hơn.

No comments:

Post a Comment