Sunday, November 17, 2013

iPhone và cơ hội "làm lại cuộc đời"

Bạn lỡ tay đánh rơi chiếc smartphone quý giá xuống sàn, mọi thứ dường như sụp đổ. Đừng lo lắng, mới đây, một dự án có tên Twice Used đã đem đến một tương lai tươi sáng cho những chiếc iPhone bị hỏng.

Đây là sáng kiến của Chris Koerner, một chuyên gia sửa chữa màn hình iOS và điện thoại di động, chủ cửa hàng LCDcycle ở Alabama.
Ý tưởng của anh là từ những chiếc iPhone không thể sử dụng được nữa, chúng ta có thể tăng thêm phần thú vị cho các món đồ nội thất, trang sức hay dụng cụ nhà bếp. Chỉ với một chiếc iPhone, bạn có thể tạo ra khung ảnh, đế lót ly cho đến đồ trang sức, đồng hồ…
iPhone
Vòng tay iPhone
Ý tưởng nảy sinh ngay từ những ngày đầu kinh doanh cửa hàng, khi Koerner vẫn còn đang học đại học. “ Tôi nhận thấy khoảng 75% có thể tái chế được với những thiết bị bị vỡ màn hình LCD”, anh nói trong một buổi phỏng vấn.
“Một màn hình iPhone có ba phần: màn hình LCD, bộ phận nhận dạng cảm ứng và kính”, Koerner giải thích thêm. “Khi màn hình LCD vẫn còn hoạt động, nó có thể khắc phục được, nhưng bạn không thể sửa một màn hình LCD đã bị hỏng”. Quả vậy, thật vô lý khi bạn không thể sử dụng chiếc iPhone của mình chỉ bởi nó hỏng màn hình LCD.
iPhone
Bàn cà phê iPhone
“Một nghệ nhân của chúng tôi đã làm một chiếc giá vẽ hình vuông cho trường Đại học Alabama. Ông đã sơn một chữ “A” trên đó, sau đó phủ lên một lớp kính từ những chiếciPhone bị vỡ. Tất cả khách hàng đều thích sản phẩm này”. Koerner cho biết.“Rõ ràng, chúng tôi không cần phải mua kính, cái chúng tôi cần là nút chai”, Chris nói, “và một máy sản xuất thép không gỉ”.
Hiện tại, Koerner có khoảng 20,000 chi tiết của các thiết bị, nhưng anh hi vọng sẽ mở rộng hợp tác với các cửa hàng sửa chữa để tăng nguồn nguyên liệu trong tương lai. Đây quả là một bước ngoặt cho các tiện ích của điện thoại bị hỏng màn hình. Rõ ràng, Twice Used là một minh chứng cho sức mạnh không thể chối cãi của điện thoại thông minh, kể cả khi chúng đã bị hỏng.
iPhone
Đồng hồ iPhone

No comments:

Post a Comment