Sunday, November 17, 2013

iPhone 6 hay Galaxy S5 sẽ là siêu phẩm của năm 2014?


Trong năm 2014 tới đây, thế giới công nghệ sẽ chứng kiến sự ra mắt của siêu phẩm smartphone mới là iPhone 6 và Samsung Galaxy S5, vậy giữa hai thiết bị này, ai sẽ là kẻ chiến thắng?

Thông qua những thông tin thu thập được về Galaxy S5 và iPhone 6 hiện nay, mọi người sẽ có thể phần nào thấy được độ “khốc liệt” trong cuộc chiến giữa hai chiếc smartphone này.
Thiết kế
Ở giai đoạn này, thiết kế chi tiết của cả iPhone 6 và Galaxy S5 đều là một ẩn số khá lớn. Tuy nhiên dựa trên các báo cáo gần đây thì Galaxy S5 có thể sẽ là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung được làm bằng chất liệu mới.
Galaxy S5 sẽ có vỏ kim loại?
Galaxy S5 sẽ có vỏ kim loại?
Samsung từ lâu đã được đồn đại sẽ được thử nghiệm một chất liệu mới làm từ kim loại và sợi carbon, rất có thể loại vật liệu này sẽ có mặt trên Galaxy S5. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguồn tin cho thấy Galaxy S5 chỉ có lớp vỏ sau bằng da giả tương tự như trênGalaxy Note 3.
Một tin đồn thú vị khác là Galaxy S5 cũng có thể chống nước và chống bụi tương tự như Sony Xperia Z1.
Về phía iPhone 6, đa số các tin đồn về thiết kế đều chỉ mang tính tham khảo, đặc điểm của các tin đồn này là màn hình hiển thị của iPhone 6 chắc chắc sẽ lớn hơn mức 4 inch, có thể vào khoảng 4,8 inch hoặc 5 inch.
Thiết kế mới không viền của iPhone 6
Thiết kế mới không viền của iPhone 6
Tuy nhiên, để có thể trang bị một màn hình lớn mà vẫn cho phép người dùng sử dụng thoải mái bằng một tay, Apple chắc chắn sẽ phải tạo ra một thiết kế mỏng và nhẹ hơn cho iPhone, có thể chiếc smartphone này cũng không có viền màn hình.
Màn hình hiển thị
Như đã nói bên trên, iPhone 6 sẽ có một màn hình hình hiển thị lớn hơn với kích thước vào khoảng 4,8 inch đến 5 inch, độ phân giải của màn hình này cũng có thể sẽ không đạt mức full HD do Apple quan niệm độ nét của màn hình chỉ cần đạt mức Retina (326 ppi), nó có thể là một con số kỳ quặc nào đó như 1280 x 900 pixel với màn hình 4.8 inch hay 1350 x 900 pixel với màn hình 5 inch chẳng hạn.
Màn hình iPhone 6 sẽ ra sao?
Màn hình iPhone 6 sẽ ra sao?
Về phía Samsung Galaxy S5, Samsung thực sự tiết lộ nhiều chi tiết vè màn hình của chiếc smartphone này trong một cuộc họp gần đây, thậm chí họ còn cho biết sẽ ra mắt màn hình RGB AMOLED với mật độ điểm ảnh là 560 ppi và độ phân giải 2560x1440 pixel WQHD trên các dòng smartphone mới.
Với những con số mà Samsung đưa ra cho loại màn hình mới thì kích thước của màn hình Galaxy S5 có thể vào khoảng 5.25 inch.
Màn hình Samsung Galaxy S5 sẽ lớn hơn
Màn hình Samsung Galaxy S5 sẽ lớn hơn
Cấu hình phần cứng
Apple chắc chắn sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình với kiến trúc chip 64 -bit và iPhone 6 sẽ lại nhanh gấp đôi như Apple thường nhận xét khi một phiên bản iPhone mới ra mắt, chip mới trên iPhone 6 có thể sẽ là A7X hoặc A8.
Về mặt thông số, xung nhip của chip có thể được đẩy lên mức 1.3GHz với bộ nhớ RAM duy trì ở mức 1GB, Apple không có truyền thống chạy đua phần cứng, do đó người dùng không nên mong đợi sẽ thấy cấu hình khủng trên iPhone 6.
Chip A7 64-bit
Chip A7 64-bit
Còn về phía Samsung, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng sẽ bắt đầu hành trình của mình trong năm sau với chip 64 -bit. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa chip 64-bit trên Samsung Galaxy S5 và chip 64-bit trên iPhone 6 chính là số nhân, Apple có thể vẫn sẽ ở lại với lõi kép trong khi Galaxy S5 có thể sẽ có tới 8 nhân. Ngoài ra, dung lượng RAM của Galaxy S5 có thể sẽ đạt mức khủng lên tới 4GB.
Sau khi công bố chip A7 với nền tảng 64-bit, Apple đã bị nhiều nhà phê bình chỉ trích về việc không chịu nâng dung lượng RAM cho iPhone 5s để khai thác tối đa sức mạnh của chip 64-bit. Theo các nhà phê bình thì lượng RAM tối thiểu của chip 64-bit cần là 4GB để thực sự khai thác tốt mọi tiềm năng của chip.
Chip Exynos mới với cấu trúc 64-bit
Chip Exynos mới với cấu trúc 64-bit
Samsung chắc hẳn cũng biết điều này, nhưng họ còn có một lý do quan trọng hơn để nâng cấp RAM là do Note 3 đã có lượng RAM lên tới 3 GB, nên Galaxy S5 cũng sẽ phải cần RAM lên tới 4 GB theo truyền thống chạy đua cấu hình của hãng.
Bộ nhớ trong
Có thể đảm bảo rằng iPhone 6 sẽ vận tiếp tục có các phiên bản bộ nhớ 16GB, 32GB và 64GB . Tuy nhiên một phiên bản 128GB tương tự như iPad mới có vẻ sẽ khá khó xuất hiện vì Apple không muốn lệ thuộc quá nhiều vào các nhà cung ứng bộ nhớ.
Samsung Galaxy S5 cũng sẽ không khác hơn mấy, nó vẫn sẽ có ba phiên bản bộ nhớ là 16 GB, 32 GB và 64 GB tuy nhiên nhiều người mong đợi là phiên bản 32GB và 64GB sẽ có hàng nhiều hơn. Trong thực tế thì Samsung Galaxy S5 cũng không cần phải thêm bộ nhớ trong vì máy đã có hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, người dùng có thể tăng bộ nhớ lên thêm 64 GB dễ dàng trong khi với iPhone, việc này là bất khả thi.
Camera
Hầu như không có thông tin gì về máy ảnh iPhone 6, nhưng với những gì mà Apple đã làm với iPhone 5s, hi vọng có camera khủng trên iPhone 6 cũng khá thấp. Có thể Apple vẫn sẽ tiếp tục dùng công nghệ camera iSight, trang bị đèn flash LED đôi và nâng độ phân giải của camera lên mức 10 MP và nếu may mắn thì có thể là 13 MP.
Camera trên iPhone 6 sẽ ra sao?
Camera trên iPhone 6 sẽ ra sao?
Trong khi đó, Samsung đã xác nhận rằng các thiết bị cao cấp ra mắt trong năm 2014 của hãng sẽ có cảm biến 16 MP được làm theo công nghệ camera ISOCELL tiên tiến của hãng. Công nghệ này sẽ cung cấp độ nhạy sáng tốt hơn so với cảm biến BSI thông thường cũng như tái tạo màu sắc tốt hơn và hiệu suất chụp trong điều kiện ánh sáng thấp cao hơn. Không có thông tin về tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS nhưng hy vọng nó sẽ xuất hiện trên Galaxy S5.
Công nghệ camera ISOCELL
Công nghệ camera ISOCELL
Các tính năng đặc biệt.
Apple cam kết sẽ tiếp tục trang bị cảm ứng vân tay Touch ID trên iPhone 6. Chức năng của nó có thể sẽ được mở rộng hơn là chỉ hỗ trợ mở khoá điện thoại hay mua hàng trong iTunes. Apple cũng có thể sẽ ra mắt một công nghệ mới gọi là iBeacons để thể thay thế NFC.
iBeacons
iBeacons
Về phía Galaxy S5 của Samsung, chắc hẵn sẽ lại có thêm hàng tá tính năng mới trên chiếc smartphone này. Một trong số đó là tính năng theo dõi và điều khiển chuyển động bằng ánh mắt và cử chỉ vốn đã bị nhiều chỉ trích trên Galaxy S4. Samsung cần phải cải tiến nhiều hơn nữa tính năng này nếu muốn nó thực sự được người dùng ưa chuộng.
Tính năng theo dõi và điều khiển chuyển động bằng ánh mắt và cử chỉ cần phải cải tiến
Tính năng theo dõi và điều khiển chuyển động bằng ánh mắt và cử chỉ cần phải cải tiến
Kết luận
Nhìn chùng, cả iPhone 6 và Galaxy S5 đều sẽ là hai thiết bị mang tính cach mạng của mỗi hãng và nhận được sự quan tâm lớn tự cộng đồng công nghệ. Dù ai là kẻ chiến thắng đi chăng nữa thì người dùng vẫn là người được hưởng nhiều lợi ích nhất từ cuộc chiến này do được tiếp cận với những tính năng mới.

No comments:

Post a Comment