Sunday, November 17, 2013

Xuất hiện lỗi màn hình trên iPad mini Retina

Sản phẩm đình đám của Apple trong thời gian này vừa dính một vết gợn khi bị một số người dùng phản ánh màn hình bị hiện tượng lưu ảnh khi sử dụng.

Theo đó, khi người dùng trình chiếu một hình ảnh trong một thời gian dài thì khi chuyển qua hình ảnh khác,  hình ảnh cũ sẽ để lại bóng mờ phía sau.
Lỗi trên được phát hiện và công bố bởi Marco Arment, người viết ứng dụng Instapaper đã từng phát hiện ra vấn đề tương tự trên màn hình Retina của MacBook Pro. Trong khi chưa rõ có bao nhiêu chiếc iPad mini Retina dính lỗi trên, một số người dùng thiết bị này đã phản ảnh trên Twitter rằng họ phát hiện lỗi sau khi chạy thử nhiều máy một lúc.
ví dụ về lỗi lưu ảnh trên iPad mini Retina
Một ví dụ về lỗi "bóng ma" trên iPad mini Retina
Trước đó khi iPad mini Retina còn chưa lên kệ, Apple cũng đã muốn hoãn lại lịch phát hành cũng chính do lỗi này. Theo nguồn tin của ETnews, Apple đã muốn trì hoãn ngày phát hành iPad mini với màn hình Retina do sự chậm trễ trong khâu sản xuất màn hình và điều mà nhiều người quan tâm là do sự thay đổi trong chuỗi cung ứng màn hình.
Nếu mọi thứ tồi tệ hơn, Apple đã có thể quay lại đàm phán giao dịch với Samsung.
Nguồn tin cho biết, Apple muốn trì hoãn ra mắt bởi vì hãng không thể giải quyết được các vấn đề lưu hình (burn-in) trên màn hình Retina của iPad mini. Hiện nay màn hìnhiPad mini Retina được sản xuất bởi LG Display và Sharp, trong đó panel IGZO được cho là nguyên nhân chính gây ra vấn đề.
Độ phân giải của iPad mini có màn hình 7,9-inch là 2048 x 1536 pixel, rõ ràng cao hơn nhiều so với 1024 x 768 pixel (gấp 4 lần). LG Display sử dụng amorphous silicon (a-Si) cho bề mặt của màn hình, trong khi Sharp sử dụng IGZO. Tin đồn cho rằng Sharp đã không thể giải quyết các vấn đề trong tính đồng nhất của màn hình IGZO khiến hiện tượng lỗi xảy ra.
màn hình Retina của iPad mini
Liệu có bao nhiêu chiếc iPad mini Retina dính lỗi trên?
Không rõ Apple đã giải quyết lỗi trên như thế nào nhưng hiện giờ thì người dùng đang phản ánh lỗi khi sản phẩm tới tay họ.
Hiện Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ việc. Trong quá khứ, Apple từng phải đổi lại máy mới cho khách hàng khi MacBook Pro màn hình Retina cũng gặp lỗi màn hình “bóng ma”.
Ngoài lỗi lưu ảnh, một số người dùng trên diễn đàn MacRumors cũng để ý thấy màn hình Retina của iPad mini không sống động bằng màn hình của iPad Air

No comments:

Post a Comment