Friday, November 15, 2013

10 ứng dụng hữu ích cho iPhone 5s và 5c

Có rất nhiều thậm chí hàng nghìn các ứng dụng nhưng chỉ để đáp ứng mục tiêu của bạn hay chỉ là chiến dịch quảng cáo trước đó của Apple. Tuy nhiên, một số ứng dụng bắt buộc phải có dù cho chức năng thực hiện của chúng chỉ đơn giản như chỉnh giao diện, hoặc sử dụng để giải trí. Đây là mười ứng dụng iPhone mới mà bạn không thể thiếu.

1. Google Maps (miễn phí)

the-google-world-
Khi nói đến dịch vụ bản đồ trực tuyến, Apple đã thực hiện khảo sát đưa ứng dụng đến người dùng, nhưng Google vẫn còn có các quy định riêng. Các ứng dụng Google Maps là miễn phí cung cấp cho bạn nhiều tiện ích hơn ngoài việc xem bản đồ như: Nó cũng cung cấp điều hướng cho các lái xe, người đi bộ và đi xe đạp, và một điều bỏ sót quan trọng của Apple Maps là điều chỉnh hướng công cộng. Với Google Maps bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng khi sử dụng.

2. Reeder 2 (phí: 5$)

Reeder của Silvio Rizzi  là một trình đọc RSS, nếu bạn chưa đọc được RSS thì bạn cần có nó. Các ứng dụng có thể đồng bộ hóa với dịch vụ RSS ưa thích của bạn hoặc làm việc như là một trình đọc độc lập, trình bày một giao diện đơn giản để đọc các bài viết mới nhất từ ​​tất cả các trang web ưa thích của bạn . Nhấp vào một tiêu đề và các trang bài viết bạn muốn xem. Nếu đường dẫn cho bạn thấy chỉ có một bản tóm tắt thì tích hợp khả năng hỗ trợ đọc của Reeder có thể giúp bạn: Reverse – nhúm trong các văn bản (hoặc bấm nút Readability (Dễ đọc)), và Reeder nhanh chóng tự động tải các phần còn lại của bài viết. Nhấn và giữ vào liên kết để đưa ra một cửa sổ chia sẻ, Reeder làm cho nó dễ dàng để liên kết email, lưu các liên kết đến Instapaper (một ứng dụng đọc sách tuyệt vời), có thể chia sẻ liên kết bài viết lên các mạng xã hội khác nhau, và nhiều hơn thế nữa.

3. Vine (miễn phí)

time-to-vine
Bạn có biết tại sao chỉ mất sáu giây xem video cũng có thể tạo nên rất nhiều niềm vui?
 Vine là một mạng xã hội dựa trên một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép bạn tạo và xuất bản video trong sáu giây và bạn có thể chia sẻ với toàn thế giới. Vine sử dụng dễ dàng và thú vị và việc tạo ra và xem video trên Vine có thể làm bạn say mê nó đến kỳ lạ.

4. Flickr (miễn phí)

Ứng dụng Shared Streams của Apple cho phép bạn chia sẻ hình ảnh của bạn với người quen có trong danh sách của bạn, nhưng dịch vụ Flickr của Yahoo và ứng dụng này sẽ mở rộng trên toàn thế giới. Xem hình ảnh từ bạn bè và cộng đồng mạng Internet; upload hình ảnh lên tài khoản Flickr của riêng bạn và đánh dấu hình ảnh ưa thích của bạn.

5. Kindle (miễn phí)

iphone
IPhone của bạn là nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng Kindle, nhưng nó có thể cạnh tranh được với chất lượng khá tốt. Với các ứng dụng Kindle miễn phí, bạn có thể đọc sách điện tử và tạp chí bạn đã mua từ hiệu sách Kindle của Amazon.
Không có gì phải ngạc nhiên khi giao diện của nó rất đơn giản: Bạn swipe (đẩy) để chuyển đến các trang, hãy nhấp và giữ vào một từ cụ thể để xem định nghĩa của nó, bấm và kéo để làm nó nổi bật trên văn bản. Bạn có thể điều chỉnh màu sắc trên cuốn sách ảo của bạn (văn bản màu đen trên nền trắng, hoặc ngược lại, hay với nền màu nâu đỏ), cũng có thể thay đổi kích thước font chữ của văn bản. Kindle cũng cho phép bạn tìm kiếm sách hay văn bản nào đó, chuyển đến từng chương cụ thể và post trên các mạng xã hội với những đoạn bạn yêu thích. Sử dụng công nghệ Whispernet của Amazon, ứng dụng được đồng bộ hóa trang hiện tại của bạn như Kindle Cloud Reader, Kindle for Mac, Kindle for iPad và Kindle cho phần cứng tương ứng. Nhược điểm duy nhất : các quy tắc của Apple giới hạn bởi Amazon bao gồm một liên kết đến hiệu sách của nó, bạn sẽ cần phải sử dụng trình duyệt Safari để mua sách được nhiều hơn, mặc dù việc sử dụng nó có thể làm cho quá trình của bạn cảm thấy rắc rối hơn một chút.

6. Netflix (miễn phí, yêu cầu đăng ký)

iphone
Nó cho bạn cảm giác như trong khoa học viễn tưởng đầu tiên khi bạn sử dụng các ứng dụng Netflix để xem phim và chương trình truyền hình trên iPhone của bạn.
Bạn có thể sử dụng nó để duyệt danh sách của bạn ngay lập tức, tìm kiếm thông tin khác và bắt đầu chơi bất kỳ cái gì đó trong vài giây. Netflix không phải là ứng dụng thực thi nhanh nhất của iPhone, nó gần giống như một trang web được chèn vào thành một ứng dụng. Nhưng nó có tiện ích là giúp cho bạn xem phim qua Internet ! Hãy nhớ rằng bạn cũng sẽ cần một kết nối Internet chất lượng.

7. Dropbox (miễn phí)

Bởi vì nó vô hình có thể đồng bộ hóa các tập tin giữa các máy tính Mac của bạn. Dropbox là một ứng dụng kỳ diệu. Thêm vào trong các ứng dụng iPhone Dropbox, và bây giờ bạn có thể truy cập các tập tin Dropbox – đồng bộ các file của bạn mọi lúc mọi nơi.
iphone
Bạn không cần phải online, các ứng dụng Dropbox vẫn cho phép bạn đánh dấu các tập tin cá nhân được yêu thích hay mới nhất được cập nhật để lưu trữ trên ứng dụng giúp bạn mở chúng lên bất cứ lúc nào. Dropbox có thể xem video, các file âm thanh, văn bản xem trước của Microsoft Office và các tài liệu iWork. Chia sẻ tập tin từ bên trong Dropbox là được thực hiện một cách linh hoạt: Các ứng dụng gửi email cho phép người nhận gửi một liên kết bản sao tập tin cần gửi được lưu trữ trên Dropbox, thay vì bạn phải mất thời gian chờ đợi một tập tin đính kèm để tải lên.

8. Tìm kiếm trên Google (miễn phí)

Siri là rất tốt cho việc tìm kiếm với rất nhiều câu truy vấn nhưng đôi khi bạn cần một công cụ tìm kiếm chỉ với một vài lựa chọn.
iphone
Ứng dụng của Google đã cung cấp thêm tìm kiếm bằng âm thanh trực tiếp và tìm kiếm hình ảnh cho các truy vấn của bạn cũng như tìm kiếm bằng văn bản truyền thống, ngoài ra bạn có thể xem thông tin ngay trên Google của bạn (tương tự như xem thông báo hôm nay của Trung tâm) nếu bạn đồng bộ hóa các ứng dụng với tài khoản Google của bạn.

9. Perfect Weather (Dự báo Thời tiết) (phí: 3$)

Nếu bạn cần thêm một chút thông tin về thời tiết địa phương, sử dụng Perfect Weather như một ứng dụng thời tiết thay thế. Các ứng dụng được thiết kế đạ dạng và cung cấp nhiều địa điểm, dự báo trong nhiều ngày sắp tới và bản đồ radar, dự báo mưa, và cảnh báo thời tiết xấu. Đó là một ứng dụng dự báo đồng hành cho những ai cần thông tin về thời tiết tốt hơn mà không có quá nhiều dữ liệu phức tạp.

10. Moves (Di chuyển) (miễn phí)

iPhone của bạn không chỉ là một người giao tiếp tuyệt vời, nó còn có thể là một thiết bị thực hiện theo dõi rất hiệu quả. Ứng dụng Move là một cách sáng tạo để kết hợp sự giám sát với một loạt hình ảnh trong ngày của bạn: Nó sử dụng vị trí của iPhone và bộ cảm biến định hướng không chỉ để biết bạn đang ngồi, đi bộ, chạy, đi xe đạp, hoặc tham gia giao thông, nhưng cũng đưa ra biểu đồ hành trình của bạn trên đường đi.
Vào cuối ngày, bạn sẽ có được một bản đồ đường đi đầy đủ của bạn trong ngày đó với thời gian cụ thể và những gì bạn đã làm trong thời gian đó. Đó là một cách thuận tiện để giữ các lịch trình mà bạn đã thực hiện và lưu giữ một cuốn nhật ký tự động lưu lại sự chuyển động của bạn.


Honorable mentions (Các ứng dụng phổ biến nhất)

Có hơn 900.000 ứng dụng trong App Store, thật khó để thu hẹp danh sách đó xuống còn vài chục cái. Vì vậy, đây là một số các ứng dụng phổ biến nhất không được đề cập ở trên:
CALCULATOR (Máy tính): PCALC (phí 10$) PCalc từ lâu đã là một máy tính tuyệt vời của Mac và cũng tuyệt vời cho iOS. Nó được những người chuyên tính toán và bất cứ ai khác có nhu cầu với ứng dụng tính toán sử dụng.
CALENDAR (Lịch)FANTASTICA (giả tưởng) (phí: 5$) bộ lịch đầu tiên của iOS được xử lý bằng ngôn ngữ tự nhiên, FANTASTICA là một công cụ tuyệt vời để thêm nhanh chóng các sự kiện và sử dụng để xem lịch của bạn nếu bạn muốn một cái gì đó nhiều hơn các ứng dụng Lịch của Apple.
DOCUMENTS (văn bản): GoodReader (phí: 5$) Nó được sử dụng để đọc một file tải về có đuôi .zip, .PDF, hoặc file lẻ khác cho iPhone của bạn. GoodReader có thể xử lý nó dễ dàng. Ứng dụng này hỗ trợ đầy đủ ký hiệu của PDF, tải từ FTP, và nhiều hơn nữa.
Ứng dụng webtrình duyệt chrome (miễn phí) Safari là một công cụ duyệt web tuyệt vời, nhưng Chrome của Google có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn sử dụng trình duyệt trên trên máy tính công ty của bạn. Bên cạnh đó, bạn không cần biết khi nào bạn có thể cần một trình duyệt web khác nhau.
NOTESSIMPLENOTE (miễn phí) Nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt có nhiều tính năng hơn so của các ứng dụng của Notes, Simplenote là ứng dụng bạn cần. Nó ứng dụng thật đơn giản, thiết kế với kiểu dáng đẹp, tự động trong iOS và đồng bộ hóa trong Mac, tính năng tương tác và nhiều hơn thế nữa.
RADIOPANDORA (miễn phí) Nếu với iTunes Radio không giúp bạn nhiều, Pandora cung cấp một vòng quay khác nhau trên radio chính, sử dụng Music Genome Project để tạo ra các điểm phát.
TWITTER CLIENTTwitterrific 5 (phí: 3$) Twitterrific là một thiết kế nhỏ nhắn, vui nhộn sử dụng Twitter client được đưa ra bởi thiết kế của iOS 7 có tín hiệu nâng cấp hơn.
Mạng Xã hội: Facebook (miễn phí) Nếu bạn là một fan hâm mộ Facebook, ứng dụng này trên máy công ty không được sử dụng nhiều. Nó được thiết kế lại cho iOS 7 và hỗ trợ hầu hết các tính năng có sẵn trên trang web.
FOODYelp (miễn phí) Có phải bạn đang đói ? Yelp có thể giúp bạn tìm thấy những món ăn ngon trong khu phố của bạn dựa trên các thông tin của những người dùng địa phương.
VNC: SCREENS (phí: 20$) iPhone của bạn có thể làm rất nhiều, nhưng đôi khi nó không chỉ là công cụ bạn cần cho công việc. SCREENS cho phép bạn xem màn hình hiển thị trên máy tính ở nhà bạn có vấn đề gì không và nó giúp bạn làm việc từ xa một cách dễ dàng.

No comments:

Post a Comment