Wednesday, November 13, 2013

HP ra mắt tablet Omni 10

Vừa qua HP đã chính thức trình làng  chạy hệ điều hành Windows 8.1 mang tên Omni 10 với các thông số kỹ thuật khá hứa hẹn.

Cụ thể, máy được trang bị màn hình 10,1 inch độ phân giải 1080p hỗ trợ kính bảo vệ Gorilla Glass 3 cùng vi xử lý lõi tứ Atom Z3770 dựa trên kiến trúc Silvermont 22nm có xung nhịp 1,5 GHz (có thể boost lên 2,4 GHz khi cần thiết, tuy nhiên lượng nhiệt sinh ra thêm cũng sẽ là một điều cần được hãng khắc phục). Bên cạnh đó, máy còn sở hữu 2 GB RAM LPDDR3 1066MHz, bộ nhớ trong 32 GB (có hỗ trợ mở rộng bộ nhứ bằng thẻ nhớ microSD), camera sau 8 MP với tính năng Autofocus và đèn Led trợ sáng cùng camera trước 2 MP.

HP-Omni-10

Các chipset Bay Trail là canh bạc của Intel để vào trong thị trường di động, một nỗ lực đáng ghi nhận, và công ty hi vọng rằng nó cũng sẽ nhận được thành công như con chip mạnh mẽ Snapdragon 800 được dùng trên nhiều smartphone hiện nay. Sau khi kiểm tra sơ bộ chiếc máy tính bảng phiên bản SoC (Merrifield là đối tác điện thoại thông minh Bay Trail của), cho thấy các chipset này có hiệu năng khá tốt, đặc biệt là ở mặt hiệu suất xử lý CPU. Hiệu suất đồ họa GPU không phải là thứ gì đó quá đột phá nhưng vẫn có thể coi đây là một phiên bản khác hay hậu bối xứng đáng của Ivy Bridge SoC (Intel Gen7).

HP-Omni-10

Tuy nhiên thiết bị lại có trọng lượng không được tốt cho lắm, khoảng 630 gam, khá nặng so với các đối thủ máy tính bảng khác chạy hệ điều hành Windows 8.1. Về mặt kết nối, HP Omni 10 sẽ được trang bị cả cổng Micro HDMI, hỗ trợ Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11a (b/g/n). Ngoài ra, Microsoft xác nhận rằng thiết bị mới của HP sẽ có thời lượng pin cực tốt, máy có thể trụ được khoảng 8.5 tiếng trước khi phải sạc tiếp.

HP-Omni-10

Máy sẽ được bán ra với giá khoảng 399$ cho bản 32GB, và dường như người dùng sẽ không có lựa chọn khác về dung lượng, một điểm trừ nhỏ đối với chiếc máy tính bảng này.

HP-Omni-10HP-Omni-10HP-Omni-10

No comments:

Post a Comment