Thursday, November 14, 2013

Đánh giá Samsung REX 90

Samsung đã công bố dòng điện thoại phổ thông hoạt động trên nền java của họ mang tên REX. REX 90 là chiếc điện thoại đầu bảng của dòng cơ bản này với việc hỗ trợ 2 SIM và tính năng Smart dual SIM và True Hot Swap.

Trọn bộ sản phẩm bao gồm máy Samsung REX 90, sạc, tai nghe và một pin 1000 mAh. Máy hỗ trợ micro USB nhưng lại không có cáp micro USB đi kèm. Tai nghe có thiết kế khác nhưng khá vừa vặn khi đeo tai.

Phần cứng

 

Samsung-REX-90

Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình rộng 3.5 inch (480 × 320 pixel) TFT cảm ứng nhưng không ấn tượng. Máy có loa trong cùng với cảm biến khá lớn ở mặt trước và có thiết kế khá giống dòng Galaxy của hãng. Điểm ấn tượng là máy có đường viền chrome khá đẹp dù đây là dòng giá rẻ. Máy được trang bị bộ xử lý tốc độ 312MHz XMM2230, đây rõ ràng không phải là một lợi thế so với chiếc Nokia Asha đối thủ với bộ xử lý 1GHz.

Samsung-REX-90

Phím home lớn phía dưới màn hình bên cạnh hai phím nhận và hủy cuộc gọi.

Samsung-REX-90
Phím nguồn ở bên cạnh phải. Máy có độ dày 11.84mm bao quanh bởi viền chrome.
Samsung-REX-90-

Phím tăng giảm âm lượng ở cạnh trái bên cạnh lỗ đeo dây.
Samsung-REX-90
Phía dưới máy là cổng micro USB. Cạnh đó là một lỗ mic nhỏ trên viền kim loại.
Samsung-REX-90

Trên đỉnh máy là jack cắm tai nghe 3.5mm.
Samsung-REX-90

Nắp lưng của máy làm bằng nhựa. Máy ảnh độ phân giải 3.2 megapixel hỗ trợ lấy nét cố định (fixed focus), bên cạnh máy ảnh là loa ngoài, logo Samsung ở giữa. 

Samsung-REX-90

Mở nắp sau ra là khay để pin dung lượng 1000mAh. Khe sim ở phía trên.

Máy hỗ trợ thay nóng SIM thứ 2 mà không cần tháo pin nhưng vẫn phải tháo nắp sau của máy. Samsung vẫn gọi đây là thay nóng hoàn toàn. Khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng không gian lưu trữ hỗ trợ tới 32GB micro SD. Máy chỉ có 20MB bộ nhớ trong, và chắc chắn là bạn phải mua thêm một chiếc thẻ nhớ.

Camera
Samsung-REX-90

Máy ảnh sau độ phân giải 3.2MP nhưng không hỗ trợ lấy nét tự động, bạn cũng không thể chụp macro với chiếc camera này.
Samsung-REX-90-

Giao diện người dùng giống như những chiếc điện thoại nền Java khác. Bạn có thể chụp ảnh với độ phân giải 3.2MP, 2MP, 1MP hoặc 0.3MP. Các tính năng khác bao gồm như bộ đếm thời gian, hiệu ứng (xám, âm bản và sepia), cân bằng trắng, chế độ chụp đêm, guidelines, xem ảnh sup khi chụp. Bạn cũng có thể chọn ngay mục gallery của máy, chia sẻ ảnh qua email hoặc Bluetooth hoặc đặt ảnh làm hình nền hoặc hình ảnh đại diện trong danh bạ từ gallery.

Dưới đây là một số ảnh chúng tôi chụp thử bằng camera của máy:

REX-90
REX-90
REX-90-

Máy hoạt động trên hệ điều hành nền tảng Java với giao diện Samsung Touchwiz. Giao diện này trông khá đẹp mắt nhưng hoạt động không được mượt mà. Di chuyển giữa các màn hình chính tỏ ra khá chậm chạp. Máy cũng hỗ trợ tùy chọn nhanh bằng việc kéo thanh thông báo từ trên xuống tương tự trên Android.
Với thanh tùy chọn này bạn có thể bật WiFi, Bluetooth, chế độ máy bay Flight mode và âm thanh. Nó hiển thị thông báo cho cả hai SIM. Máy cũng hỗ trợ hiển thị widget như đồng hồ, thời thiết cập nhật từ Accuweather và một vài tính năng khác. Phía dưới màn hình là các biểu tượng truy xuất nhanh cho gọi điện, danh bạ, tin nhắn và phím menu. Các biểu tượng này giữ nguyên và chỉ thay đổi từ phím menu sang phím home khi ở trong danh mục ứng dụng. Bạn có thể mở ngay ứng dụng trực tiếp trên màn hình khóa của máy, vô hiệu hóa phím tắt tới đồng hồ nhưng không thể thay đổi chúng.

Ứng dụng


Samsung-REX-90

Máy đi kèm nhiều ứng dụng mặc định như Calendar, Memo, File Manager (My Files), Tasks, báo thức, ghi âm, Converter, từ điển và trình quản lý Download Manager.

Samsung-REX-90

Một phím bấm thiết lập nhỏ phía trên màn hình cho phép sắp xếp lại các biểu tượng.

Một vài các ứng dụng khác đến từ Samsung đi kèm theo máy bao gồm ChatON, phần mềm nhắn tin đa nền tảng, Exchange ActiveSync cho emails, IM service cho Yahoo Messenger, Gtalk và Facebook Messenger, ứng dụng Facebook và Twitter nền java, trình duyệt Opera Mini 7, Communities for Facebook, Flickr, Photobucket, Piscasa và Mobile prayer app.

Samsung-REX-90

Máy được cài sẵn trò chơi Brain Challenge và Wonder Zoo. Có một biểu tượng GameLoft cho phép bạn đi đến kho ứng dụng trò chơi nền java của GameLoft để tải về 10 trò chơi miễn phí dành riêng cho chiếc máy này như Little Big City, Fashion Icon, Asphalt 6, Assasin’s creed Revelations, Blubble Bash 2 và nhiều trò chơi khác.

Chơi nhạc và nghe FM


Samsung-REX-90

Máy tích hợp trình chơi nhạc đơn giản với màn hình hiển thị ảnh tiêu đề cho album, phím âm lượng và phím Pause/Play, Previous và Next. Nếu bạn mở trình nghe nhạc chạy ngầm, thanh thông báo sẽ hiển thị thông tin và thanh điều khiển. Máy hỗ trợ phát nhạc MP3, AAC, AAC+, eAAC+, Midi, AMR và WAV. Âm lượng từ loa ngoài khá lớn, mặc dù nghe qua tai nghe không được như mong đợi. Thư viện quản lý nhạc hiển thị tất cả các bài hát trong máy, Playlist và ca khúc được phân theo từng mục như album, tên nghệ sỹ, dòng nhạc, tác giả và năm. Máy cho phép tùy chỉnh bằng equalizer. Trình phát video hỗ trợ định dạng MPEG4.

Samsung-REX-90

Máy hỗ trợ FM Radio với RDS và khả năng ghi âm. Bạn có thể sử dụng chế độ tự động dò đài và lưu trữ tự động. Bạn cũng có thể thay đổi nơi lưu trữ ghi âm như trên thẻ hoặc trên máy và tắt mở FM từ thiết lập của máy. Tính năng nhắc nhở giúp cho bạn không bỏ sót những kênh yêu thích của mình.

Kết nối và tính năng 2 SIM


Samsung-REX-90

Máy được trang bị kết nối WiFi b/g/n và Bluetooth 3.0, chỉ hỗ trợ 2G (EDGE) và thiếu kết nối 3G. Máy có khe SIM thứ hai hỗ trợ thay nóng, tính năng Smart Dual SIM cho phép nhận cuộc gọi ở SIM 1 trong khi SIM 2 vẫn đang hoạt động. Nhấn và giữ trên màn hình home để chuyển đổi nhanh giữa 2 SIM. Bạn cũng có thể lựa chọn quay số, gửi và nhận tin nhắn từ 1 SIM nào đó trong phân tùy chọn cuộc gọi. Mỗi SIM đều có bộ đếm thời gian cuộc gọi và số tin nhắn riêng biệt.

Bạn có thể thiết lập các chế độ kết nối dữ liệu, tên SIM, Smart dual SIM và các tính năng khác. Tính năng độc đáo và duy nhất trên máy cho phép bạn chuyển đổi giữa 2 sim trong một khoảng thời gian định trước.

Kết luận

 

Samsung-REX-90

Có thể nói đây là một dòng điện thoại đổi tên của dòng Star trước đây. Star 3 Duos đã được Samsung công bố từ đầu năm 2012 khi dòng Galaxy chạy trên nền tảng Android của hãng đang dần phổ biến. Khi đó nhu cầu về những chiếc điện thoại Android giá rẻ thực sự là rất lớn ở Ấn Độ, chắc chắn chiếc máy chỉ hỗ trợ nền java này khó gặt hái được thành công. Nokia cũng đã bán ra chiếc Asha 311 giá rẻ của họ, đây là chiếc điện thoại cảm ứng hoàn toàn dựa trên nền Symbian S40 Java OS và là đối thủ của REX. Mặc dù vẫn có nhiều điểm hạn chế như thiếu hỗ trợ đa nhiệm, GPS và ứng dụng nhưng máy hoạt động khá mượt mà và hỗ trợ 3G. Nokia Asha 310 cũng mới được bán ra gần đây với tính năng hỗ trợ 2 SIM cũng là một đối thủ của REX 90 khi nó chỉ hỗ trợ 2G. Mức giá của REX 90 không phải là một lợi thế trước những đối thủ đến từ Nokia này.

Ưu điểm
  • Hỗ trợ 2 SIM với tính năng Smart Dual SIM
  • Thiết kế đẹp
  • 10 trò chơi GameLoft miễn phí
Nhược điểm
  • Không hỗ trợ đa nhiệm
  • Không hỗ trợ 3G

No comments:

Post a Comment