Friday, November 15, 2013

Đánh giá Samsung Galaxy Mega 6.3

Ưu điểm: Samsung Galaxy Mega 6.3 có mức giá phải chăng, sử dụng hệ điều hành Android 4.2.2, camera 8MP và nhiều tính năng bổ xung khác như tính năng điều khiển từ xa.

Nhược điểm: Kích thước khá lớn khó sử dụng, độ phân giải quá thấp so với 1 chiếc điện thoại màn hình lớn.
Điểm mấu chốt: Samsung Galaxy Mega 6.3 chỉ là sự lựa chọn cho những fan hâm mộ các sản phẩm có kích cỡ màn hình lớn với mức giá dưới 200$. Với tài chính khá hơn bạn nên xem xét một thiết bị có độ phân giải cao hơn.
Nếu bạn là fan “cuồng” các sản phẩm điện thoại màn hình cỡ lớn thì Samsung Galaxy Mega chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng với màn hình 6.3 – inch của mình. Với sản phẩm này Galaxy Mega sẽ cạnh tranh trực tiếp với các siêu phẩm màn hình to khác như Galaxy Note 2, LG G2, Huawei Ascend Mate và Sony Xperia Z Ultra. Mặc dù vậy, với độ phân giải màn hình chỉ đạt 720p thiết bị này sẽ không thể tận dụng tối đa sức mạnh của màn hình 6.3-inch được.
Thực sự thì thiết kế của sản phẩm này không thực sự hợp lý lắm, với kích thước quá lớn và không có nhiều điểm nổi bật nhưng chắc chắn nó sẽ là một điểm nhấn ấn tượng với mức giá chỉ 150$ (kèm theo hợp đồng sử dụng). Hầu hết người dùng Phablet đều đang mong đợi chiếc Galaxy Note 3 cao cấp sắp được ra đời trong thời gian tới với nhiều tính năng mới hơn đặc biệt là những cải tiến đáng kể với bút thông minh stylus. Vậy Galaxy Mega có những điểm nhấn gì để thu hút người dùng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thông qua bài viết sau.
Thiết kế và cấu hình
Nếu bạn đã từng được trải nghiệm Galaxy S4 của Samsung thì bạn sẽ thấy Galaxy Mega chẳng qua chỉ là một phiên bản phóng to của nó với thiết kế tương tự và không có nhiều điểm nổi bật. Về mặt tổng thể máy vẫn được bao bọc trong một lớp vỏ bằng nhựa, với viền kim loại và được bo tròn các góc. Máy được thiết kế với hoa văn màu đen và phần dưới của máy được phối màu xám. Máy cũng được trang bị nút cảm biến Home hình chữ nhật. Nó thực sự lớn và thực khó hiểu khi nó có 2 phiên bản với 2 kích cỡ khác nhau trên thế giới bao gồm 1 phiên bản 5.8-inch và một phiên bản 6.3-inch.
Kích thước tổng thể của nó là 167.6mm x 88mm x 8mm. Galaxy Mega khá dày và nặng nó thực sự không tiện lợi lắm khi cầm trên tay, để vào túi quần hay khi nghe gọi điện thoại. Thậm chí so với những sản phẩm có kích thước tương đương khác chẳng hạn như Xperia Z Ultral với màn hình  6.4-inch nó còn tạo cảm giác khó chịu hơn nhiều lần.
Giống như Galaxy S4, Galaxy Mega được thiết kế để có thể thoải mái nhất khi nhét vào túi nhưng thật không may kích thước khổng lồ của nó chỉ nhét vào được một nửa. Đây quả thực là sự bất tiện khá lớn. Tôi đã chuyển nó cho các đồng nghiệp của mình và đều nhận được chung những nhận xét khó chịu về kích thước của nó nhất là khi bỏ vào túi.
Máy cũng được trang bị màn hình công nghệ Super Clear LCD, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đọc sách hoặc lướt web. Đặc biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác nó tạo cảm giác thoải mái hơn khi đọc các bài viết dài, hoặc xem video.
Đôi khi bạn sẽ tìm thấy các phiên bản được tùy bến cho các ứng dụng chạy trên máy tính bảng như Google Maps hoặc ứng dụng Amazon. Mặc dù vậy ở hầu hết các ứng dụng khác bạn sẽ nhận được một màn hình với bộ khung viền quanh các ứng dụng. Rõ ràng điều này chỉ xuất hiện trên các ứng dụng không hỗ trợ hiển thị trên các máy tính bảng, nhưng đôi khi nó cũng làm bạn cảm thấy khó chịu. Chất lượng hiển thị của nó cũng không được tốt lắm với mật độ điểm ảnh chỉ đặt 233ppi con số này thực sự không ấn tượng lắm nhất là so với 441ppi của Galaxy S4.
Độ phân giải màn hình khá thấp nhất là so với các đối thủ khác. Đây chính là một điểm yếu nữa củaGalaxy Mega khi chỉ có độ phân giải 1280 x 720 pixel. Chất lượng hiển thị chỉ dừng ở mức tạm được tuy nhiên do màn hình khá lớn nên bạn sẽ cảm thấy thực sự thoải mái khi tìm kiếm trên website và khi đọc các đoạn văn bản dài. Việc hiển thị màu sắc của Galaxy Mega khi xem video cũng gặp nhiều vấn đề. Để tiện so sánh chúng tôi đã đặt nó cạnh 1 sản phẩm khác có độ phân giải cao hơn và cùng phát 1 đoạn video. Chúng tôi nhận thấy, Galaxy Mega hiện thị ít chi tiết hơn, máu sắc cũng khá nghèo nàn và rất nhiều chỗ bị nhiễu.
Galaxy Mega được trang bị các công giao tiếp microSD, jack cắm tai nghe 3.5mm, Blaster hồng ngoại để điều khiển TV trên điện thoại. Máy cũng chỉ được trang bị 2 phím cứng là phím nguồn và phím chỉnh âm lượng và không hề có phím chụp ảnh chuyên dụng. Camera của máy có chất lượng 8MP ở mặt sau cùng với một đèn Flash LED.
Hệ điều hành và các tính năng
Giống như những sản phẩm khác, Galaxy Mega sử dụng Android 4.2.2 Jelly Bean với các tùy chỉnh cảm ứng của giao diện Touch Wiz bạn sẽ có những trải nghiệm mới mẻ hơn với thiết bị của mình. Việc tùy bến giao diện của nó cũng mang đến cho người dùng hàng loại những tính năng bổ sung mới như S Beam, NFC sharing, và rất nhiều công cụ để chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác như TV, máy tính xách tay và máy tính bảng khác.
Bạn cũng có thể cá nhân hóa màn hình khóa và tùy chỉnh hình nền, đèn báo và thậm chí cả đèn Flash LED. Nó cũng được trang bị một chế độ chặn cuộc gọi hoặc các thông báo không mong muốn và các địa chỉ liên lạc nhất định. Bạn cũng có thể tìm thấy chế độ Driver, Air View (giúp bạn xem trước các hình ảnh, đoạn văn bản ngay khi bạn di chuyển ngón tay qua biểu tượng ứng dụng) Smart Screen, Voice Control và một số các cử chỉ tùy biến khác.
Thanh trình duyệt tùy biến chứa các phím tắt để chia sẻ các trang web thông qua mạng xã hội, nó đi kèm với trình duyệt mặc định, nhưng bạn cũng có thể thêm vào những trình duyệt khác như Chrome chẳng hạn.
Nếu bạn cảm thấy thiết bị Galaxy Mega của mình khó sử dụng khi gõ phím bạn có thể thu nhỏ bạn phím lại để sử dụng trên 1 tay. Điều này sẽ thuận lợi đối với việc quay số, sử dụng máy tính…Bạn có thể kéo khung làm việc này sang một bên để thực hiện các thao tác của mình. Tuy nhiên với kích thước lớn như vậy khả năng sử dụng chỉ với một tay là hầu như không thể thực hiện được.
Máy được trang bị các kết nối cơ bản như WiFi, Bluetooth, GPS và một số công cụ làm việc cần thiết khác như lịch, máy tính, bản đồ, công cụ tìm kiếm và một số tính năng mặc định khác của Android. Tuy nhiên máy cũng được tích hợp thêm các ứng dụng thông minh khác của nhà sản xuất như Control TV, S Voice, S Memo, S Translator, Featured Hubs và Blurb ‘s Story Album.
Máy ảnh
Galaxy Mega được trang bị máy ảnh 8MP với khả năng tự động lấy nét liên tục, một đèn flash LED thông thường. Ngoài ra nó cũng có thể tùy chỉnh các tính năng khác thông qua giọng nói. Máy cũng cung cấp nhiều tùy chỉnh cao cấp khac snhuw các tùy chỉnh về độ phân giải, cài đặt cân bằng trắng, chức năng hẹn giờ chụp ảnh và rất nhiều chức năng khác nữa.

No comments:

Post a Comment