Friday, November 15, 2013

Những dịch vụ thư điện tử phổ biến nhất hiện nay

Dịch vụ thư trực tuyến hay email đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực trao đổi thông tin giữa con người với nhau. Trong lịch sử phát triển của dịch vụ này đã có không ít những tên tuổi lớn xuất hiện như HotMail, Yahoo Mail và ngày nay phổ biến nhất là Gmail. Tuy nhiên Gmail vẫn không tránh khỏi những hạn chế, do đó người dùng thư trực tuyến nên thử sử dụng thêm một số dịch vụ khác.
Gmail
gmail
Được ra đời bằng bản thử nghiệm từ năm 2004, Gmail đã trở thành dịch vụ thư điện tử được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Với dung lượng lưu trữ lên đến 15 GB, tìm kiếm hiệu quả và tích hợp công cụ chat Google Talk ngay trong giao diện e-mail. Công nghệ AJAX cho phép hòm thư tải dữ liệu nhanh chóng và giúp mọi người quản lý thông tin liên lạc dễ dàng. Gmail được trang bị công cụ chống spam hiệu quả, hoạt động ổn định và thậm chí nhiều người đã biến Gmail thành nơi lưu file thay vì đầu tư mua một chiếc USB. Những ưu điểm trên khiến Gmail trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Facebook

facebook
Nhiều người có lẽ sẽ không nhận ra rằng họ sẽ có thêm một tài khoảng email từ Facebook nếu tạo một tài khoản trên mạng xã hội này, tài khoản email của Facebook sẽ có tên miền là username@facebook.com (với username là tên đang nhập của người dùng Facebook). Tài khoản email này cho phép bạn gửi email cho bạn bè của bạn tại địa chỉ email Facebook của họ, nhưng bạn cũng có thể gửi email đến các địa chỉ bên ngoài ví dụ như Gmail hay Yahoo. Khi bạn gửi tin nhắn cho những email bên ngoài, nó sẽ hiển thị tài khoản email Facebook của người gửi.
Gửi email thông qua Facebook cũng giống như gửi một tin nhắn trên Facebook, nhưng thay vì dùng tên tài khoản trên mạng xã hội này, bạn có thể nhập một địa chỉ email của Facebook. Với Facebook email, bạn có thể gửi tin nhắn theo nhóm, xem lịch sử các cuộc trò chuyện, tắt hoặc rời khỏi các cuộc nói chuyện khôngmà bạn không quan tâm đến hay đánh dấu các thư rác.

Inbox.com

inbox
Với Inbox.com bạn sẽ nhận được 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho email của mình, giới hạn tập tin đính kèm của email lên tới 50MB và một giao diện hình ảnh cho phép bạn dễ dàng lưu trữ, sắp xếp và chia sẻ hình ảnh với bạn bè và gia đình. Dịch vụ email này cũng bao gồm lịch, thông báo nhắc nhở, và tính năng quản lý công việc. Cộng với một tính năng ghi chú, Inbox.com là một dịch vụ email khá phụ hợp với những người bận rộn.
Tất cả các tin nhắn của bạn trên Inbox.com sẽ được quét tự động để kiểm tra thư rác, virus và phần mềm gián điệp để giữ cho bạn luôn được an toàn. Thêm vào đó, Inbox.com cũng sẽ giúp bạn lọc các email cho mục đích quảng cáo. Nếu bạn muốn nhận được thông báo email mới mọi lúc mọi nơi, bạn có thể cài đặt thanh công cụ Inbox.com với Email Notifier.

Yandex

yandex
Yandex cung cấp cho bạn một địa chỉ email với tên miền là miễn phí là @yandex.com, sau khi tạo tài khoản thành công bạn sẽ có 3GB lưu trữ trên Yandex. Bạn cũng có thể tăng dung lượng lưu trữ lên 7GB nếu bạn làm một vài bước đơn giản như cài đặt chương trình Windows, tải lên một hoặc hai tập tin, hoặc giới thiệu cho bạn bè về dịch vụ của Yandex. Hiện nay, Yandex khá phổ biến ở Nga nhưng nó cũng có hỗ trợ tới 9 ngôn ngữ khác bao gồm cả tiếng Anh.

Không giống như những dịch vụ email khác trong danh sách này, Yandex cho phép bạn nhập email của bạn thông qua truy cập POP hoặc IMAP. Bạn cũng có thể kích hoạt tính năng nhiệm vụ và tính năng cập nhật tin nhanh RSS để bạn có thể đọc các nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn từ cùng một giao diện trên Yandex. Yandex cũng có sẵn ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android và một phiên bản di động trên nền trình duyệt web của điện thoại.

Shortmail

shortmail
Một trong những điều thú vị về Shortmail là bạn có thể sử dụng địa chỉ Twitter của bạn như địa chỉShortmail (ví dụ twitterusername@shortmail.com với twitterusername là tên của tài khoản Twitter). Bạn cũng có thể đăng ký tài khoản Facebook hoặc Google, và sau đó gắn đuôi Shortmail vào bằng dịch vụShortmail Connect. Tất cả các email được giới hạn chỉ 500 ký tự, nhưng khi sử dụng Shortmail Connect, bạn có thể tạo ra các email ngắn hơn từ tài khoản Gmail của bạn để giúp cho bạn và người thân dễ dàng kết nối với nhau hơn.
Tuy nhiên bạn không thể gửi file đính kèm trên dịch vụ tin nhắn Shortmail của bạn, nhưng nếu file đính kèm từ các dịch vụ email khác được gửi đến tài khoản Shortmail của bạn, bạn có thể chọn để lưu chúng trong dịch vụ ghi chú Evernote của bạn khi bạn kết nối nó trong Settings. Shortmail cũng có mặt trên các thiết bị di động có hỗ trợ IMAP, POP, SMTP và trong ứng dụng trên iOS.

Yahoo Mail

yahoo
Nhiều người có thể đã rời bỏ Yahoo Mail khi Gmail xuất hiện nhưng Yahoo Mail đã thực sự bước đi được một chặng đường dài và hiện đại hơn xưa rất nhiều! Hiện nay, Yahoo Mail có thể được truy cập trên máy tính, trong hầu hết các dịch vụ email có hỗ trợ POP, và trên các thiết bị di động (iPhone, Android, Windows ). Yahoo Mail cũng cho phép lưu trữ không giới hạn và bạn có thể nhập địa chỉ liên lạc của bạn từ Facebook, Gmail, Outlook và nhiều hơn nữa.
Khả năng bảo vệ hộp thư email trước thư rác cũng đã được nâng cấp cùng với mã hóa SSL cao cấp. Dịch vụ tin nhắn nhanh Instant Messaging của Yahoo cũng được bao gồm trong hộp thư đến của bạn để bạn có thể trò chuyện với bạn bè trong khi đọc email. Bạn cũng có thể gửi và nhận tin nhắn SMS qua Yahoo Messenger.

Hushmail

hushmail
Hushmail là một dịch vụ email dựa trên nền web và nó cũng hoạt động trên iPhone, Android và BlackBerry (thông qua IMAP, POP, hoặc trang web điện thoại di động). Với Hushmail bạn được mã hóa thông tin tuyệt đối, không có quảng cáo và được trợ cấp lưu trữ 25GB. Bạn có thể chọn email theo các tên miền sau: @ hushmail.com, @ hushmail.me, @ hush.com, @ hush.ai hay @mac.hush.com.
Thật không may, bạn chỉ có thể sử dụng bính danh cho email nếu bạn nâng cấp lên một tài khoản Premium, và bạn phải đăng nhập vào tài khoản của bạn ít nhất một lần mỗi ba tuần để giữ cho nó hoạt động.

Zoho

zoho
Zoho là một dịch vụ khá an toàn, không bị dính quảng cáo. Với dịch vụ miễn phí của Zoho bạn có thể lưu trữ email trên một tên miền với 5 tên người dùng khác nhau (mỗi tên được cung cấp 5GB lưu trữ) và nó cũng cho phép chia ra 3 nhóm email thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn muốn lưu trữ nhiều lĩnh vực hơn, bạn sẽ cần phải nâng cấp lên phiên bản cao cấp.
Điểm đặc biệt là Zoho có thể làm việc trên bất kỳ thiết bị di động nào có hỗ trợ POP và IMAP, hoặc thông qua các trang web trên điện thoại di động. Thêm nữa, nó cũng làm việc với các khách hàng sử dụng các dịch vụ email bên ngoài (thông qua POP và IMAP).

Mail.com

mail.com
Mail.com là một dịch vụ miễn phí cho phép bạn lựa chọn từ hơn 200 tên miền, bạn có thể chọn một tên miền liên quan đến nghề nghiệp của bạn (ví dụ: @graphic-designer.com cho người làm đồ hoạ), sở thích của bạn (ví dụ: @ petlover.com cho những người yêu thú vật) hay công nghệ (ví dụ: @ techie.com)v.v… Mail.com cũng đi kèm với lưu trữ email không giới hạn, các bộ lọc thư rác, một chương trình chống virus hiệu quả, tính năng lên lịch, các dịch vụ điện thoại di động và hỗ trợ file đính kèm 50MB. Mail.com cũng cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn từ tất cả các dịch vụ email khác thông qua truy cập POP từ trong tài khoản Mail.com của bạn. Nó cũng hỗ trợ Gmail, Hotmail và Yahoo.

Outlook.com

outlook
Outlook.com được dùng để thay thế dịch vụ Hotmail, nó có hỗ trợ các ứng dụng văn phòng của Microsoft trên nền tảng trình duyệt và dịch vụ điện toán đám mây SkyDrive, vì vậy nếu bạn là một người thích các phần mềm của Microsoft chắc chắn bạn sẽ thấy thích nó. Bạn có thể nhập email vào Outlook.com từ Outlook Express, Windows Mail hoặc Windows Live Mail. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng Outlook.com để gửi và nhận email từ tài khoản email khác của bạn (thông qua truy cập POP). Nó cung cấp một lượng lưu trữ không giới hạn và sẽ tự động tăng lên khi cần thiết.
Outlook.com cũng hỗ trợ các mạng xã hội sâu sắc. Bạn có thể nhập địa chỉ liên lạc của bạn từ Facebook để dễ dàng truy cập và để chat với các tính năng nhắn tin. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ có thể xem các cập nhật của bạn bè, truy cập và công bố hình ảnh của bạn, cập nhật video, và trạng thái lên Facebook từ Outlook.commột cách dễ dàng.

GMX

gmx
GMX cũng là chủ sở hữu của Mail.com vì vậy nó cũng có một vài tính năng tương tự như Mail.com. Nó cho phép bạn lưu trữ email không giới hạn và đính kèm từ file có dung lượng lên tới 50MB. Tuy nhiên GMX chỉ cho phép sử dụng một tên miền là the@gmx.com nhưng bù lại nó sẽ cho phép bạn thêm vào các tiện ích trên trang chủ của bạn để truy cập nhanh Facebook, Twitter, và các tài khoản email từ các dịch vụ khác. Nếu bạn cần chuyển các tập tin lớn hơn, bạn có thể sử dụng tính năng chia sẽ file an toàn FileStorage của GMX.
GMX cũng sử dụng một công cụ chống thư rác tinh vi để giúp bạn tránh nhận những email quảng cáo không mong muốn, nó cũng sẽ quét các thư gửi đến bạn để tìm virus và trojan. GMX cũng có hệ thống sao lưu mạnh mẽ để đảm bảo dữ liệu của bạn luôn an toàn và có hỗ trợ thêm 2GB không gian lưu trữ tài liệu, hình ảnh và video

No comments:

Post a Comment