Monday, November 18, 2013

Đánh giá LG Optimus P970 – Tổng quan về thiết kế và giao diện người dùng

Bên cạnh LG Optimus 2X, LG Optimus Black P970 cũng nằm trong số những mẫu smartphone hàng đầu trên thị trường hiện nay. Với giá khoảng hơn £400, chiếc smartphone mới của LG này đang nỗ lực hết mình để có thể cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Samsung Galaxy S2 và Apple Iphone 4. Tuy nhiên, Optimus P970 dường như không được đánh giá cao so với một số người anh em khác trong đại gia đình LG bởi có phần kém cạnh về mặt thiết kế cũng như bộ xử lý của máy.
Đặc điểm đầu tiên dễ nhận thấy ở LG Optimus Black P970 đó là thiết kế mỏng và nhẹ hơn cả Iphone 4.Optimus P970 có trọng lượng 109g và độ dày tại đường viền cong là 6mm và tối đa 9.2mm tại điểm dày nhất. Có thể vì thiết kế mỏng manh mà Optimus Black P970 không được đánh giá cao so với giá trị thật của nó, tuy nhiên điều đó mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho người sử dụng.
Các phím chức năng của Optimus Black P970 đều được tích hợp một cách gọn ghẽ tại khung viền màn hình. Mặc dù vậy nhưng nhìn một cách tổng thể, nó trông khá thô bởi thiết kế góc cạnh. Theo một số nhận xét khách quan, Optimus Black P970 hơi dài khiến cho người sử dụng gặp khó khăn khi cầm bằng một tay.
LG Optimus P970 được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 4 inch của Nova, cùng với hiệu suất pin lên tới 700cd/m2. Qua thử nghiệm thấy rằng, màn hình hiển thị với độ phân giải 480x800p cho hình ảnh tươi sáng và rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng mặt trời trực tiếp.
Như những smartphone chạy hệ điều hành Android khác, giao diện người sử dụng của Optimus P970được thiết kế với những nút cảm ứng và bộ ba nút điều chỉnh tích hợp : Nút chỉnh âm lượng, nút nguồn và nút điều khiển hỗ trợ người sử dụng thao tác bằng một tay. Bên cạnh đó là khe cắm micro USB và giắc tai nghe 3,5mm được nằm phía trên cùng của thiết bị. Lớp vỏ nhựa phía sau khá liền mạch, là nơi chứa pin, khe thẻ sim và thẻ nhớ SD.
Hơn tất cả, Optimus P970 thực sự gây ấn tượng với máy ảnh 2MP phía trước cùng với một máy ảnh tự động lấy nét và có flash 5 MP phía sau.

Giao diện

LG Optimus P970 phiên bản Android 2.2.2 và đặc biệt giao diện tùy biến Optimus trên Black P970 gây ấn tượng và mới lạ. Có tới tận bảy màn hình chủ và bộ vi xử lý lõi đơn với tốc độ 1 GHz giúp thiết bị có thể chạy bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn tải về.
Màn hình thông báo kéo thả trông khá vui mắt và tiện ích với những thông báo cập nhật bao gồm trình phát nhạc, âm lượng và kiểm soát kết nối mạng.
Khi nhấn giữ màn hình sẽ trả về chế độ chỉnh sửa và động tác nhúm hai ngón tay bảy màn hình chủ sẽ hiển thị đồng thời. Bên cạnh đó, trình “Quản lý ứng dụng” thực sự hữu ích cho việc di chuyển và thiết lập danh sách phục vụ quản lý các ứng dụng trong máy. Giao diện người sử dụng trên Optimus P970 cho phép bạn lật qua các trang ứng dụng rộng lớn bằng một tay rất thuận tiện và dễ sử dụng.
Một điểm đặc biệt nữa của Optimus P970 là được thiết kế bổ sung thêm phím G, cho phép kết hợp điều khiển với cảm biến chuyển động của máy. Ví dụ như giữ G và lắc máy để từ chối cuộc gọi, hoặc giữ và nghiêng máy sang trái hoặc phải để trượt các màn hình chủ. Tất cả những tính năng bổ sung này đều có thể lựa chọn tùy chỉnh tại trình cài đặt.
Nhìn chung thiết kế giao diện của LG Opimus P970 chủ yếu đáp ứng sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng cho người dùng. Tuy nhiên bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn khí điều khiển bằng một tay đối với các thao tác trượt để mở khóa màn hình và kéo tab thông báo từ bên trên.

Địa chỉ liên lạc và trình cuộc gọi

Có thể dễ dàng truy cập địa chỉ liên lạc trên Optimus Black P970 từ một thanh công cụ phím tắt chuyên dụng trên màn hình chủ. Như các smartphone khác, Optimus Black được tích hợp với hai mạng xã hội chính là Facebook và Twitter, bên cạnh đó là Gmail và Myspace.
Để đồng bộ hóa các thông tin liên lạc, cần kiểm tra hộp thoại với tùy chọn “Tự động đồng bộ hóa”. Khi đó, các địa chỉ liên lạc trên điện thoại sẽ cập nhật hình ảnh, trạng thái như đối với mạng xã hội và ngược lại.
Đối với các trường hợp hiển thị liên lạc bị trùng lặp, có thể khắc phục bằng cách nhập địa chỉ liên lạc từ thẻ Sim sang Optimus Black P970 và tùy chọn “ Hiển thị liên lạc từ thẻ Sim” trong thiết lập hiển thị. Hoặc điện thoại cũng cho phép bạn lưu chúng thành một cặp liên hệ đi cùng với nhau trong máy.
Một số liên lạc có thể tự hiển thị bốn thẻ tab đi kèm : Thông tin, Lịch sử, hình ảnh và lịch trình chi tiết. Tab thông tin thu thập những cách thức mà bạn đã liên lạc với một địa chỉ liên hệ nào đó trên cùng một trang. Các tab lịch sử cho phép bạn xem đồng thời nhật ký cuộc gọi và tin nhắn tới giữa bạn và người liên lạc. Bạn có thể xem danh sách những sự kiện có thể diễn ra giữa bạn và địa chỉ liên lạc thông qua lịch được đồng bộ hóa trong tab lịch trình chi tiết từ Optimus Black P970.
Trình quay số hỗ trợ quay số thông minh, tìm kiếm dựa trên hai thông tin tương ứng từ các phím số và kết hợp chữ số trong điện thoại. Ở đây, phím tắt cá nhân cũng được tích hợp, tạo sự thuận tiện cho các thao tác gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi đến số liên lạc.
Âm lượng cuộc gọi khá lớn, điều này mang đến không ít phiền toái cho người sử dụng. Ví dụ như bạn không muốn để người kế bên nghe được những cuộc gọi cá nhân của mình, hay như lý do đơn giản hơn là âm thanh quá to làm cho tai bạn khó chịu. Nói đi cũng phải nói lại, tín hiệu đường truyền của Optimus Black P970 khá ấn tượng ngay cả trong môi trường kém, hỗ trợ đáng kể trong tốc độ mở trình duyệt.

No comments:

Post a Comment