Tuesday, November 12, 2013

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab 8.9 – Phần 2

Các tính năng đặc biệt của máy
Galaxy Tab 8.9 được thiết kế khá ấn tượng với rất ít cổng  và được đặt ở viền dưới của máy. Máy cũng hỗ trợ dock sạc rời cắm quả cổng microUSB. Phần loa máy được đặt ở viền dưới và chất lượng âm thanh cũng chỉ ở mức trung bình. Hầu như không có tiếng Bass khi phát nhạc hoặc phim do vậy bạn cần chuẩn bị một tai nghe hoặc một loa cắm ngoài. Nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng được thiết kế giúp bạn dễ nhận ra chúng ngay cả khi đang sử dụng ở trong phòng tối.
Màn hình với độ phân giải 1280 x 800 pixel cũng là điểm nhấn khá ấn tượng, nó cũng được trang bị công nghệ hiển thị Bigscreen HD giống như những gì mà Samsung đã làm trên các smartTV. Nhìn chung màu sắc hiển thị khá tươi sáng và độ tương phản cũng ở mức tương đối. Màn hình 8.9-inch giúp hiển thị chi tiết các hình ảnh hơn. Thậm chí nó còn có thể so sánh với iPad 2 và Lenovo ThinkPad Tablet về chất lượng hiển thị hình ảnh. Như chúng ta đã từng biết đến iPad 2 và Lenovo ThinkPad Tablet đều sử dụng công nghệ màn hình IPS cho chất lượng hiển thị siêu sáng và siêu nét. Mặc dù không được trang bị công nghệ IPS nhưng Galaxy Tab 8.9 vẫn sở hữu tính năng hiển thị cực tốt.
Chiếc máy tính bảng mới này cũng đánh dấu cho nhiều công nghệ mới của Samsung trong đó có công nghệ chia sẻ dữ liệu AllShare giúp kết nối máy tính bảng với các máy tính cá nhân thông qua mạng Wi-Fi điều này giúp bạn có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu mà không cần kết nối vật lý.
Màn hình
Màn hình sặc sỡ của Galaxy Tab chắc chắn sẽ thu hút mọi đối tượng khách hàng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn đã có thể nhận thấy màn hình của Galaxy Tab 8.9 có chất lượng cao hơn hẳn những tablet cao cấp nhất trên thị trường hiện nay ngay cả với Apple iPad 2. Samsung Galaxy Tab 8.9 có chất lượng hiển thị phong phú và tươi sáng tạo cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi lướt web, xem video hoặc chơi trò chơi. Công nghệ hiển thị được lấy từ tiêu chuẩn màn hình LCD cao cấp trên các tivi HD hiện nay. So sánh cới Lenovo ThinkPad, Acer Iconia A500, Asus Eee pad Transformer và Toshiba AT100, Galaxy Tab 8.9 tỏ ra có chất lượng hiển thị cao cấp hơn hẳn và độ sáng màn hình cũng lớn hơn khá nhiều. Thực sự thì chỉ có duy nhất các sản phẩm của Samsung như Galaxy S2 sử dụng màn hình AMOLED mới có độ sáng tương đương.
Chúng tôi đã thử nghiệm một số ít các bộ phim và chương trình truyền hình trên Galaxy Tab 8.9 chẳn hạn như The Walking Dead, Captain America và nhận ra sản phẩm này còn tốt hơn mong đợi rất nhiều. Tuy nhiên thực sự thì với các bộ phim có nhiều cảnh tối và nhiều sương mù như Captain America chẳng hạn thì có vẻ như Galaxy Tab 8.9 vẫn tạo ra nhiều điểm mờ trên màn hình.
Tất nhiên với màn hình hiển thị rực rỡ của mình, Galaxy Tab 8.9 cũng gặp phải nhiều vấn đề chẳng hạn như chi phí gấp đôi so với các sản phẩm cùng loại, hoặc ngốn quá nhiều pin. Theo đánh giá thực tế, thời lượng pin của máy chỉ đạt khoảng 80% so với thông tin được nhà sản xuất cung cấp khi chỉnh chế độ sáng của máy ở mức tối đa. May mắn thay Samsung cũng trang bị nhiều tính năng hỗ trợ chế độ tiết kiệm pin, do vậy bạn có thể tăng hiệu xuất của pin lên khoảng 50% nữa nếu chỉ sử dụng với các tính năng thông thường.
Tuy nhiên nếu tiền không phải là vấn đề quan trọng với bạn thì Galaxy Tab 8.9 là một máy tính bảng khá ấn tượng mà bạn nên mua.
Giao diện người dùng
Samsung vẫn trang bị cho sản phẩm của mình giao diện TouchWIZ cung cấp một số cải tiến thú vị so với giao diện cơ bản của Android 3.2. Tuy nhiên so với các đối thủ khác, giao diện của Galaxy Tab 8.9 không quá hữu ích lắm. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng cạnh tranh của sản phẩm này trên thị trường so với các đối thủ lớn khác đặc biệt là các khi các máy đọc sách của Amazon bắt đầu được phát hành với 2 phiên bản Kindle và Kindle Fire.
Galaxy Tab 8.9 cũng đánh dấu việc triển khai nhiều tính năng, dịch vụ mới của Samsung. Chẳng hạn như ứng dụng Media Hub của Samsung hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng thuê, mua bản quyền các chương trình chuyền hình và phim ảnh. Ngoài ra, Samsung cũng cung cấp ứng dụng Reader Hub hướng dẫn bạn mua, tải một ebook hay tạp chí, hoặc một tờ báo nào đó về đọc. Bạn cũng sẽ nhận thấy một số ứng dụng mới khách hỗ trợ người dùng văn phòng như Notes, Caculator, Clock, Calendar và Task Manager.
Samsung cũng cung cấp thêm một số tính năng độc đáo như việc cập nhật các trạng thái trên Facebook hoặc Twitter chỉ bằng một ứng dụng duy nhất. Màn hình chính của máy còn hiển thị các thông tin về thời gian, dự báo thời tiết và các tin tức mới cập nhật. Nó cũng bao gồm các thông báo ghi nhớ, một tiện ích quản lý tài chính và một danh sách các thông tin liên hệ quan trọng.

No comments:

Post a Comment