Thursday, November 14, 2013

Sony Xperia C: Lựa chọn xứng đáng


ony-xperia-c

Sony Xperia C là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của hãng sử dụng chip MediaTek. Hôm nay chúng ta sẽ cùng bóc máy và đánh giá Xperia C với màn hình 5- inch và chíp MediaTek lõi tứ MT6589. Dưới đây là hình ảnh bóc hộp bao gồm:
  • Sony Xperia C
  • Cáp USB
  • Bộ sạc du lịch
  • Tai nghe  Sony với mic
  • Hướng dẫn sử dụng và  tài liệu khác
sony-xperia-c

Phần cứng:

Sony-Xperia-C

Xperia C có màn hình hiển thị 5-inch (960 x 540 pixel) cảm ứng điện dung với mật độ điểm ảnh 220 PPI, thực sự không phải là màn hình ấn tượng. Máy được trang bị màn hình chịu va đập chống lực Schott 2 tạo cho máy sự chăc chắn và mạnh mẽ, tuy nhiên vì là màn hình gương bóng nên rất dễ bị lưu dấu vân tay khi sử dụng và lóa khi sử dụng ngoài trời. Mặt sau của thiết bị được làm bằng nhựa ốp cao cấp tạo cảm giác chắn chắn.
Sony-Xperia-C

Tai nghe 3,5mm phía trên đỉnh ngay cạnh máy ảnh trước 0,3 megapixel và cảm biến ánh sáng.

Sony-Xperia-C

Có một đèn LED thông báo được thiết kế phía dưới nút home hoạt động khi máy tắt màn hình.

Sony-Xperia-C

Nút nguồn được thiết kế phía bên phải, phía dưới là nút chụp nhanh. Máy dày    8,88 mm và nặng khoảng 153 gram.

Sony-Xperia-C

  Có khe cắm micro USB ở phía bên trái.

Sony-Xperia-C

Mặt sau là máy ảnh 8-megapixel với đèn flash LED, máy ảnh được bao quanh bởi  vòng crom, chính giữa là thương hiệu Sony.

Sony-Xperia-C
  
Loa phía dưới đi kèm với thương hiệu Xperia.

Sony-Xperia-C

Bên dưới nắp là viên pin 2390 mAh không tháo rời và 2 khe sim. SIM 1 hỗ trợ mạng 3G (WCDMA) và 2G (GSM), nhưng SIM 2 chỉ hỗ trợ mạng 2G (GSM). Khe cắm thẻ micro SD  bên cạnh khe cắm thẻ SIM, hỗ trợ  thẻ lên đến 32GB.

Máy ảnh

Sony-Xperia-C

Máy ảnh 8-megapixel  với cảm biến Exmor R cho hình ảnh  với màu sắc rực rỡ, máy ảnh được tích hợp tính năng tự động lấy nét , nhận diện khuôn mặt và nhận diện bạn bè tuy nhiên tính năng nhận diện bạn bè chưa được chính xác cho lắm. Bên cạnh đó nút chụp nhanh là điểm cộng rất lớn cho sản phẩm, máy ảnh có tùy chỉnh bao gồm HDR, hẹn giờ, chỉnh sửa chân dung, nụ cười, hướng dẫn bằng giọng nói, cân bằng trắng, ISO… Máy có khả năng quay video độ hân giải 1080p.

Phần mềm

Sony-Xperia-C

Xperia C chạy trên  nền Android 4.2.2 (Jelly Bean), giao diện người dùng tương tự như trên Xperia Z với màn hình chủ, lockscreen. Bạn có thể chỉnh trên màn hình chính để thêm widget, thay đổi hình nền và chủ đề. Máy hỗ trợ lên đến 7 màn hình chủ.

Sony-Xperia-C

Menu đa tác vụ có các ứng dụng nhỏ như trình duyệt, ghi chú, ghi âm và nhiều  tùy chọn đi kèm có thể thay thế bằng bookmark Chrome, lịch, tuy nhiên chúng ta chỉ có thể thêm  và thay thế ở một số trường hợp nhất định.

Ứng dụng

Sony-Xperia-C

Chiếc điện thoại này có rất nhiều ứng dụng  được cài sẵn như đồng hồ, Album, Máy tính, Lịch, Email, File Commander (quản lý tập tin), Phim, Movie Studio (chỉnh sửa video), Tin tức và thời tiết, ghi chú, OfficeSuite, hình ảnh và Bức phác thảo…

Kết nối

                  Sony-Xperia-C

Các tính năng kết nối bao gồm 3G (HSPA +: 42Mbps, HSUPA: 11.5Mbps), Wi-Fi 802.11 b / g / n, Wi-Fi Direct, Bluetooth v 4.0 với A2DP và GPS. Bạn có thể kích hoạt liên kết Xperia để kết nối với các ứng dụng PC Companion của Sony trên máy tính nếu đang kết nối với cùng một mạng WiFi. Máy cũng có cổng USB On-the-go (OTG), nhưng lại thiếu NFC.

Tuổi thọ pin

                  Sony-Xperia-C

Pin 2390 mAh hoàn toàn có thể gánh trọn một ngày làm việc với tần suất cao mà không lo bị sập nguồn. Sony cung cấp chế độ STAMINA trong thiết lập pin để nâng cao tuổi thọ pin bằng cách OFF WiFi khi màn hình bị khóa. Chế độ pin yếu vô hiệu hóa một số chức năng để tăng thời lượng  pin.

Benchmark

Sony-Xperia-CSony-Xperia-CSony-Xperia-C

Kết luận

Nhìn chung Xperia C là một chiếc điện thoại tầm trung khá tốt, máy chắc chắn, máy ảnh đẹp, pin lâu, có đèn led hữu ích, với mức giá mà Sony đưa ra thì Xperia C xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

No comments:

Post a Comment