Sunday, November 17, 2013

Siêu phẩm mới nhất từ Google

Nếu bạn là một fan trung thành của Android, chắc hẳn đã bị hấp dẫn bởi loạt series smartphone Nexus. Và nay, trái tim bạn sẽ bị giữ chặt hơn nữa khi Google trình làng siêu phẩm mới nhất – Nexus 5.
Google Nexus 5 có những bước cải tiến đột phá hơn so với người tiền nhiệm Nexus 4 của mình. Điều đáng chú ý là chúng ta có cơ hội sở hữu siêu phẩm này với mức giá không hề đắt.
Nexus5
Được sản xuất bởi LG, chúng ta dễ có sự liên tưởng, so sánh giữa Nexus 5 và smartphone mới nhất của gã khổng lồ Hàn Quốc này – LG G2. Cả hai đều sở hữu thông số phần cứng vô cùng mạnh mẽ, chip lõi tứ Snapdragon 800, tốc độ 2.3GHz đi cùng 2GB RAM.

Thông số “khủng long”

Nexus5
Màn hình 4,95 inch Full HD, mật độ điểm ảnh 445ppi là điểm nổi bật của Nexus 5. Hình ảnh hiển thị sắc nét trên cả tuyệt vời. Ngoài ra, thời lượng sử dụng pin cũng được nâng lên đáng kể với dung lượng pin 2.300 mAh.
Còn gì đặc biệt không? Tất nhiên là có. Nexus 5 là smartphone đầu tiên trên thế giới chạy phiên bản Android mới nhất – Android 4.4 KitKat. Google đã rất đầu tư, chăm chút cho sự xuất hiện của siêu phẩm này. Tuy chưa có nhiều ứng dụng tương thích nhưng bản Android này thực sự rất hiện đại và hoạt động mượt mà.
Một loạt các tính năng mới được tích hợp như việc cải thiện chất lượng âm thanh cuộc gọi, ứng dụng nhắn tin mới, thiết kế thoáng đãng và trực quan hơn…  KitKat được nhiều nhà phân tích đánh giá là bản Android tốt nhất hiện nay.

Những tính năng mới nhất

nexus-5
Google Nexus 5 cũng được trang bị những tính năng kết nối phổ biến như Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS và hiện đại hơn nữa là 4G và NFC.
Với camera chính có độ phân giải 8MP, thêm vào đó là chất lượng màn hình và chip đồ họa Adreno 330 cực tốt, hình ảnh bạn chụp được quả thực rất sống động. Ngoài ra, camera 1.3MP mặt trước sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc chat video.
Nexus 5 không có dáng vẻ hào nhoáng, bóng bẩy như người anh Nexus 4. Thiết kế trên Nexus 5 thiên về hướng đơn giản và tinh tế. Trong khi mặt lưng sau của Nexus 4 được phủ kính, họa tiết chấm bi độc đáo thì mặt sau Nexus 5 là vỏ nhựa với logo lớn chạy dọc theo thân máy.
Nexus 5 có thông số hình dạng là 137,84 x 69,17 x 8.59 mm. Tuy vậy, nó chỉ nặng 130g, cầm Nexus 5 cho cảm giác đầm chắc. Với kích cỡ màn hình là 4,95 inch nhưng thao tác sử dụng bằng tay vẫn khá dễ chịu.
nexus-5

Giá bán

Không nhận được điểm benchmark khi so sánh với các đối thủ khác như iPhone 5S, Galaxy S4, nhưng hiệu năng của Nexus 5 lại được đánh giá là rất tốt. Nhưng Google biết tạo cho đứa con của mình một điểm mạnh, đó là giá bán. Nếu so sánh cấu hình, hiệu năng với giá cả, chắc hẳn chúng ta không thể thốt ra câu nào hơn câu: “Qúa hợp lý”. Với chỉ từ 349 USD, chúng ta đã có thể sở hữu siêu phẩm này. Đây chính là thế mạnh mà Google hi vọng họ sẽ lập kỷ lục doanh số khi tung ra Nexus 5.

No comments:

Post a Comment