Đây không phải là một câu chuyện đùa, mà đúng là Samsung đang lên kế hoạch để có thể thống trị về doanh số bán máy tính bảng một cách hoàn hảo nhất. Trong buổi nói chuyện với một nhóm các nhà phân tích vào hôm thứ 4 vừa rồi, giám đốc điều hành Shin Jong- kyun của Samsung cho biết hãng đang lên kế hoạch mở rộng việc kinh doanh máy tính bảng và họ dự định là sẽ là hãng có doanh số bán máy tính bảng lớn nhất toàn cầu.
Tham vọng này có vẻ là chính đáng đối với những nỗ lực mấy năm qua không biết mệt mỏi của Samsung. Trong một vài năm ngắn ngủi, Samsung đã hết lần này đến lần khác gây bão cho thị trường công nghệ với những thiết bị chạy bằng Android của mình. Hơn thế nữa, họ còn dẫn đầu nhiều xu thế như việc sản xuất màn hình có thể bẻ cong và gập lại được tới đây. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ đắc lực của nhà bán lẻ Bestbuy trong việc phân phối trên toàn cầu khiến tham vọng thống trị của Samsung là có thể.
Samsung đã bán được 16,6 triệu chiếc máy tính bảng trong năm 2012 theo nghiên cứu của IDC. Theo như lời của Shin thì ông ta hi vọng Samsung sẽ bán được khoảng 40 triệu chiếc máy tính bảng trong năm nay. Với nhiều nỗ lực, thị phần trong thị trường máy tính bảng của Samsung đã tăng được lên 20% trong khi đối thủ chính của hãng là Apple bị giảm thị phần xuống còn hơn 30%. Tuy rằng,thị phần đã tăng lên nhưng Samsung vẫn còn nhiều việc để làm với tham vọng này của mình.
Apple đã bán được tới 65,7 triệu máy tính bảng trong năm ngoái và rõ ràng vượt trội hơn hẳn so với con số 16,6 triệu của Samsung. Tuy nhiên, 2012 lại là năm mà các máy tính bảng của Apple có rất ít sự thay đổi và vào năm 2013 này khi ra mắt iPad Air và iPad mini thì doanh số bán hàng của Táo khuyết còn ấn tượng hơn nhiều nữa. Có lẽ sẽ còn rất nhiều khó khăn được đặt ra cho Samsung trong việc vượt qua Apple và trở thành người dẫn đầu trong doanh số bán máy tính bảng trên toàn cầu. Mặc dù vậy, Samsung cũng có những lợi thế nhất định và chúng ta hứa hẹn sẽ được thấy những cuộc tranh đua về doanh số bán hàng hấp dẫn giữa Samsung và Apple trong năm 2014 sắp tới này.
No comments:
Post a Comment