Monday, November 18, 2013

Samsung sẽ không bồi thường theo yêu cầu của Apple

Harold McElhinny, luật sư của Apple đang cùng với Bill Price, đối thủ bên phía Samsung, tranh cãi trong phiên tái thẩm tại một tòa án ở bắc California về số tiền thiệt hại do việc vi phạm bản quyền mà Samsung sẽ phải trả, bên cạnh số tiền 600 triệu đô đã được ấn định trước đó.
apple-samsung
Theo đó, luật sư của Apple đã nói với bồi thẩm đoàn rằng công ty muốn thêm 380 triệu USD trong thiệt hại do việc vi phạm bằng sáng chế này, nhưng Samsung cho biết họ chỉ sẵn sàng trả 52 triệu USD.
apple-samsung
Bên ngoài tòa án quận ở San Jose, California, nơi xét xử vụ kiện của Apple với Samsung
Samsung cho rằng, khách hàng của họ mua sản phẩm không chỉ bởi các tính năng nằm trong danh mục vi phạm bằng sáng chế của Apple, mà còn bởi các ưu điểm như màn hình lớn, pin tháo rời, dịch vụ 4G LTE, và nhiều tính năng khác nữa.
Trong khi luật sư McElhinny đã tính toán và chỉ ra rằng, họ đã bị mất khoảng 114 triệu USD lợi nhuận bán hàng, 231 triệu USD tiền mà Samsung kiếm được từ việc bán các sản phẩm có vi phạm bằng sáng chế, và tiền bản quyền là 35 triệu USD. Tổng thiệt hại mà Apple phải gánh là 380 triệu USD, đó cũng là số tiền mà Samsung sẽ phải bồi thường. Apple nói rằng họ sẽ bán được thêm 360.000 thiết bị nếu như Samsung không vi phạm các sáng chế của họ, và lưu ý với bồi thẩm đoàn rằng, đối thủ đã bán được 10,7 triệu thiết bị vi phạm, với số tiền thu về khoảng 3,5 tỷ USD.
“Chúng ta sẽ được nghe rất nhiều từ Samsung, họ nói rằng chẳng có mấy ai mua sản phẩm của Apple” McElhinny cho biết “Nhưng trong thâm tâm, Samsung biết rõ đây là một cuộc đua song mã”.
Ông cũng nói về tầm ảnh hưởng của iPhone đối với công ty và trên toàn thế giới, hàm ý rằng với những sản phẩm có ý nghĩa quan trọng như vậy, không cho phép các công ty khác, đặc biệt là đối thủ trực tiếp ăn cắp, sao chép.
Đáp trả lại những ý kiến từ Apple, luật sư Price bên phía Samsung tuyên bố, Apple sẽ không nhận được khoản tiền lợi nhuận họ bị mất, Samsung sẽ chỉ trả 52.700.000 USD lợi nhuận bán sản phẩm của mình, và tiền bản quyền chỉ là 28.452 USD, do những bản quyền còn nhiều hạn chế.
Những vụ kiện tụng giữa 2 hãng thiết bị hàng đầu này bắt đầu từ khi Apple nộp đơn kiện Samsung vào tháng Tư năm 2011, cáo buộc công ty Hàn Quốc sao chép các giao diện sản phẩm của mình. Đến nay, mối quan hệ giữa 2 bên đang trở nên thù địch hơn bao giờ hết, khi mà Samsung đã vươn lên như là một kẻ thù số 1 của Apple. Và những cuộc cãi vã sẽ chẳng bao giờ có hồi kết.

No comments:

Post a Comment