Sunday, November 17, 2013

Samsung Galaxy Mega 6.3 vs Sony Xperia Z Ultra

Về mặt hiển thị
Galaxy Mega 6.3 sử dụng màn hình LCD chất lượng HD với kích thước 6.3-inch và chỉ có độ phân giải 1280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh của máy cũng chỉ đạt 233ppi, đây là một con số khá thấp và không gây được nhiều ấn tượng với người dùng. Trong khi đó Z Ultra lại được trang bị màn hình full HD 1080p với mật độ điểm ảnh khá cao lên đến 342ppi tương đương với rất nhiều smartphone cao cáp màn hình nhỏ hiện nay do vậy chắc chắn chất lượng hiển thị của Z Ultra sẽ chiếm ưu thế hơn so với Galaxy Mega.
Hơn nữa để tăng sức mạnh cho siêu phẩm của mình, Sony đã tích hợp công nghệ Triluminous vào sản phẩm, đây vốn là công nghệ tốn tân nhất hiện nay được trang bị trên các tivi chất lượng cao của hãng. Công nghệ này cho phép màn hình hiển thị màu sắc chân thực và phong phú hơn, nó cũng tạp cảm giác hấp dẫn hơn đối với người dùng và cũng giảm thiểu cảm giác đau mắt khi phải sử dụng trong thời gian dài.
Khi sử dụng ở ngoài trời, cả 2 sản phẩm đều hiển thị độ sáng rất cao và người dùng đều có thể thực hiện được các thao tác sử dụng thông thường. Chúng cũng đều có góc nhìn khá tốt, tuy nhiên Xperia Z Ultra có vẻ nhỉnh hơn một chút khi độ sáng màn hình của nó lớn hơn và góc nhìn của nó cũng tốt hơn khá nhiều so với Galaxy Mega.
Màn hình của Z Ultra cũng mang đến nhiều tiện lợi hơn với người dùng. Ngoài về sử dụng bút cảm ứng, bạn còn có thể sử dụng bút thông thường để có thể vẽ, viết hoặc thao tác trên máy. Các cảm biến màn hình chuyên dụng sẽ biến những chữ viết của bạn thành ký tự trên máy với khả năng nhận dạng chữ viết cao. Đây chắc chắn là một tin mừng đối với người dùng thường xuyên bỏ quên bút cảm ứng ở nhà hoặc nơi công sở.
Giao diện người dùng
Cả 2 sản phẩm đều sử dụng Android 4.2.2 được tích hợp giao diện người dùng riêng, TouchWiz UX với Samsung và Socialife với Sony. Cả 2 giao diện người dùng này đều hỗ trợ tốt cho người dùng nhất là đối với những sản phẩm có kích thước lớn như vậy.
Hơn nữa chúng đều hỗ trợ tính nhăng co bàn phím lại về bên trái hoặc bên phải màn hình nếu bạn muốn sử dụng máy bằng 1 tay. Đây là một nỗ lực khá lớn đến từ cả 2 nhà sản xuất.
Ngoài ra mỗi sản phẩm đều có một điểm nhấn riêng khác biệt.
Samsung vốn đã quá nổi tiếng với chế độ đa cửa sổ của mình và không có gì phải ngạc nhiên khi chế độ này được tích hợp trên Galaxy Mega. Với chế độ này bạn có thể chạy 2 ứng dụng song song trên 2 của sổ khác nhau. Đặc biệt với màn hình 6.3-inch, tính năng đa nhiệm đã trở thành một công cụ thực sự hữu ích. Với nó, tôi có thể vừa lướt đọc các tin tức trên mạng vừa có thể chat với người thân ở cửa sổ kế bên và hoàn toàn có thể copy nội dung từ cửa sổ này san cửa sổ khác. Đây quả thực là một trải nghiệm thú vị.

No comments:

Post a Comment