Wednesday, November 13, 2013

Putin bật đèn xanh cho sự kỳ thị?

>> Viết cho đêm không ngủ...
>> “Quyền im lặng” nhìn từ Australia
>> Tiến tới quy định “quyền được giữ im lặng”
>>>>> Vụ án oan 10 năm: Đừng trông chờ vào lương tâm kẻ cướp (Không thể trông vào những bản tự giải trình của 6 điều tra viên để khép lại 10 năm oan trái của một người vô tội, cũng như không thể trông vào sự nghi ngờ của dư luận để kết tội 6 nhà chức trách.)


Hồi cuối 2012, trong cuộc phỏng vấn nổi tiếng qua vệ tinh, Larry King đã hỏi Putin, khi đó đang là Thủ tướng Nga về chính sách đối với những người đồng tính trong quân đội. “Về các cuộc hôn nhân cùng giới, như ta biết, không sản sinh được hậu duệ. Chính vì thế dù chúng tôi khá nhẫn nại trong cư xử với thiểu số về tình dục, chúng tôi vẫn cho rằng quốc gia phải cổ vũ các quy trình sinh ra trẻ em”.

L. King gặng thêm một câu nữa và Putin trả lời “Chúng tôi không cấm. Ở Liên Xô từng có điều luật hình sự, được gọi là điều khoản cấm giao hợp giữa đàn ông với nhau. Nhưng trong luật pháp Nga hiện nay không có tội danh như vậy, và không có sự cấm đoán nào”.

3 năm sau tuyên bố lửng lơ con cá vàng đó, Duma quốc gia thông qua dự luật cấm tuyên truyền đồng tính, bật một cái đèn xanh cho sự kỳ thị. Nga tiếp tục cấm, thậm chí cả Selena Gomez khi cô nàng công khai ủng hộ người đồng tính. Còn cả thế giới, hết chấn động trước sự kiện một người đàn ông “có quan điểm tình dục phi truyền thống” bị giết chết bằng cách đá nát bấy bộ phận sinh dục, lại sửng sốt khi ngay và luôn, ngôi sao truyền hình Krasovsky bị đuổi việc trong chưa đầy 24h đồng hồ sau khi khảng khái: “Tôi là người đồng tính và tôi cũng là một con người như Putin và Medvedev”.

Liệu có thể tin khi Putin tuyên bố ủng hộ VĐV đồng tính ở thế vận hội.

Thật đúng là địa ngục với không ít hơn 10 triệu người Nga như Krasovsky.

Thật là ác mộng đối với một đất nước có hẳn những băng đảng kỳ thị người đồng tính.

Cũng may, ngày Putin sang Việt Nam, Nghị định 110 của Việt Nam có hiệu lực chính thức loại bỏ hành vi “kết hôn giữa những người cùng giới tính” ra khỏi các trường hợp cấm kết hôn.

Thế là nói gì thì nói cũng không còn có những câu thơ, kiểu “Ông Putin ở nước Nga”.

Nguồn: FB Đào Tuấn

P/s: Hehe, nghi ngờ cái anh nhà báo Đào Tuấn này quá...

Xem thêm:
- Người Nga ở Nha Trang
- Chùm ảnh: "Tự do quá trớn"
- Hãy nhìn vào Phật, chớ nhìn vào Tăng

No comments:

Post a Comment