Friday, November 15, 2013

OPPO Find Way S lên kệ thị trường Việt Nam giá gần 9 triệu đồng

Như vậy là chiếc smartphone lai máy tính bảng tầm trung của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc cuối cùng đã ra mắt thị trường Việt Nam, với mức giá 8,7 triệu đồng.

Cái tên  Find Way S khiến bạn có thể lầm tưởng nó là phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO Find Way được tung ra đầu năm nay. Nhưng thực tế thì từ kích thước đến kiểu dáng thiết kế của hai sản phẩm đều khác hẳn nhau.
Trọn bộ sản phẩm của OPPO Find Way S
Trọn bộ sản phẩm của OPPO Find Way S
Thiết kế
OPPO Find Way S không phải là máy mỏng nhẹ như Find Way, nó dày 9,67 mm và có trọng lượng 185g, nên có cảm giác hơi nặng tay khi cầm.

Máy có kích thước 152.2 x 76 .2 x 9.5mm, thân máy làm bằng nhựa polycarbonate phủ lớp sơn chống bám bẩn và nhìn khá mềm mại do có thiết kế bo tròn ở các. Tấm vỏ mặt sau được thiết kế vát nên giúp máy dễ cầm hơn và bề mặt được sơn mịn, không có cảm giác trơn tay giống như kiểu sơn bóng trên chiếc OPPO Find Mirror.
Mặt sau của OPPO Find Way S
Mặt sau máy thiết kế vát giúp dễ cầm hơn
Sau lưng máy có hai khay micro-SIM.  Một điều đáng tiếc là Find Way S lại không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài mà hỗ trợ bộ nhớ trong với dung lượng 16GB, trong đó còn hơn 12GB cho người dùng. Nếu bạn chỉ sử dụng với các mục đích thông thường như nghe nhạc, lướt web, chụp hình… thì mức này hoàn toàn ổn. Còn với những bạn thích xem phim hay chơi game nặng thì có vẻ hơi ít.
Thiết kế phía sau OPPO Find Way S
Máy không có khe cắm thẻ nhớ là một điều đáng tiếc
Hiện tại thì chỉ có phiên bản màu trắng, sắp tới sẽ có thêm phiên bản màu đen.

Màn hình

OPPO Find Way S có màn hình 5.5 inch, độ phân giải 1280 x 720, trang bị panel IPS góc nhìn rộng cùng khả năng tái tạo màu sắc tốt, chính xác nên mang lại trải nghiệm với ảnh hay phim khá tốt. OPPO cũng trang bị cho màn hình của điện thoại này kính chống xước Gorilla Glass 2 và cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo ánh sáng môi trường.
Màn hình 5.5 inch của OPPO Find Way S
Màn hình 5.5 inch của Find Way S cho hình ảnh khá đẹp

Camera

Find Way S có camera 8MP phía sau có đèn LED flash trợ sáng, ống kính khẩu f/2.0 và 5MP phía trước tương tự chiếc Find Way. Cả hai camera này đều có thể quay phim độ phân giải Full-HD.

Ứng dụng camera được thiết kế theo định hướng đơn giản kiểu như iPhone. Các tùy chỉnh liên quan đến chất lượng ảnh như cân bằng trắng, ISO, chất lượng phân giải, độ sắc nét… đều bị lược bỏ và áp dụng cơ chế tự động. Người dùng chỉ có một số tùy chỉnh như tắt bật đèn flash, HDR, toàn cảnh (panorama), chế độ chụp ban đêm, thể thao và làm mịn ảnh (Beauty Plus).
Camera 8.0MP phía sau của Find Way S
Cả 2 camera của Find Way S đều cho phép quay video Full-HD

Cấu hình

Find Way S được trang bị RAM 1GB và bộ vi xử lý MT6589T của MediaTek, có tốc độ cao hơn bộ vi xử lý MT6589 được dùng trên chiếc OPPO Find Mirror và Lenovo P780.

Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.

Một số tính năng riêng của OPPO khá thú vị và hữu ích trong quá trình sử dụng chẳng hạn như tính năng hẹn giờ tắt bật máy, từ chối cuộc gọi đến bằng cách gửi tin nhắn theo mẫu tạo sẵn hoặc tự tạo, kết thúc cuộc gọi bằng cách bấm nút nguồn, chạm hai lần vào màn hình để mở khóa màn hình, lật úp máy để tắt chuông cuộc gọi đến...
Các ứng dụng thú vị của OPPO Find Way S
Các ứng dụng thú vị của OPPO Find Way S
Tuy có cấu hình mạnh và màn hình lớn nhưng người dùng Find Way S cũng không cần quá lo lắng về thời lượng dùng pin của máy. Find Way S được trang bị pin dung lượng 3000mAh, khi kết hợp cùng khả năng tiết kiệm pin của vi xử lý, máy có thể hoạt động trung bình khoảng 1.5 – 2 ngày.
Pin theo máy có thể tháo rời dễ dàng, do vậy sau thời gian dài sử dụng, nếu pin chai, người dùng có thể tự thay thế mà không cần đến trung tâm bảo hành.

Với mức giá 8.69 triệu đồng, OPPO Find Way S hoàn toàn là một lựa chọn đáng quan tâm cho người dùng yêu thích phablet thời gian tới.

No comments:

Post a Comment