Friday, November 15, 2013

Candy Crush Saga đã đạt 500 triệu download

Trò chơi giải trí “giết thời gian” đình đám Candy Crush Saga đã đạt mốc lượt tải rất ấn tượng, lên đến con số nửa tỉ. Vậy bạn có là 1 trong 500 triệu người chơi đó?

Khá lâu kể từ sau khi tựa game “bom tấn” Angry Bird được ra mắt, chúng ta mới lại được thấy sự bùng nổ của các game trên thiết bị di động như Candy Crush Saga, Clash of Clans hay FarmVille. Trong đó, Candy Crush với tuổi đời chỉ hơn 1 năm tuổi đã sớm chạm mốc 500 triệu lượt tải về trên tất cả các nền tảng iOS, Android và Facebook.
Candy Crush Saga là một trong những tựa game di động thành công nhất

Candy Crush Saga là một trong những tựa game di động thành công nhất

Nếu tính riêng trên Facebook, Candy Crush đã vượt mặt FarmVille để chiếm vị trí game ăn khách nhất. Còn trên chợ ứng dụng của iOS và Android thì tựa game này luôn nằm trong top những game được yêu thích và tải nhiều nhất.
Việc Candy Crush Saga sớm đạt được thành công không có gì là khó tưởng tượng. Game lấy ý tưởng từ trò chơi Bejeweled của PopCap nhưng cải tiến lối chơi phong phú hơn. Cách chơi vẫn là nối nhiều viên kẹo theo hàng dọc hoặc hàng ngang nhưng với hệ thống combo hiệu quả, tính thách đố của từng màn chơi tăng dần và khả năng liên kết người chơi qua mạng xã hội Facebook khiến họ bị cuốn vào vòng xoáy “ma lực” của game.
Lối chơi đơn giản nhưng lại chứa chất gây nghiện “cực độc”
Lối chơi đơn giản nhưng lại chứa chất gây nghiện “cực độc”
Cho đến nay, khắp nơi trên thế giới, người ta đã ghi nhận nhiều trường hợp nghiệnCandy Crush. Thậm chí nhiều người thực hiện phương châm “ăn Candy, ngủ Candy, chơi Candy” đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và công việc của họ. Vậy bạn có phải là một fan “cuồng” Candy Crush đến mất ăn mất ngủ như thế không?

No comments:

Post a Comment