Wednesday, November 13, 2013

Liệu LG Optimus G Pad 8.3 có đáng đồng tiền bát gạo

Ngay từ trước khi bắt đầu IFA, LG đã nổ những phát súng đầu tiên về sự xuất hiện của LG Optimus G Pad 8.3, nhưng đến thời điểm diễn ra triển lãm LG mới chính thức trình làng sản phẩm mới của mình. Chiếc máy tính bảng 8.3” này được thiết kế đặc biệt để vừa vặn với tay người sử dụng, tạo cảm giác chắc chắn và thoải mái so với kích thước thật sự của màn hình.


Được biết rằng LG đã dày công nghiên cứu để cho ra đời một sản phẩm máy tính bảng có màn hình rộng mà không gây cảm giác đang cầm trên tay một thiết bị quá khổ. Một điểm đáng chú ý nữa là thiết kế vỏ nhôm của LG Optimus G Pad 8.3, ngoài ra máy tính bảng này còn được trang bị bộ nhớ mở rộng và hai loa ngoài.

Dưới đây là những thông số kỹ thuật cơ bản của LG Optimus G Pad 8.3:
Thiết kế : máy tính bảng 8.3 inch với vỏ nhôm.
Kích thước: 216,8 x 126,5 x 8,3 mm
Chip: Lõi tứ Snapdragon 600 Krait 300, tốc độ xử lý 1,7 GHz, đồ họa Adreno 300, bộ nhớ RAM 2 GB
Hệ điều hành: Android 4.2.
Camera: Camera trước 5MP, camera sau 2 MP
Quay phim: Camera chính quay phim 1080p, camera phụ 720
Dung lượng pin: 4.600 mAh
Bộ nhớ: Bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD.


Đặc biệt, LG Optimus G Pad 8.3 sở hữu màn hình sắc nét với màu sắc sống động cùng một số tính năng độc quyền KnockON của LG G2 (khởi động thiết bị bằng cảm ứng chạm nhẹ thay vì nút nguồn) cùng công nghệ cảm ứng chạm 3 ngón tay để nhanh chóng chuyển đổi các ứng dụng mang tên QPair rất được yêu thích.

Qpair kết nối Optimus G Pad với bất kỳ smartphone chạy hệ điều hành Android nào đặc biệt là Android phiên bản Jelly Bean. Ứng dụng này cho phép gửi các tin nhắn từ điện thoại tới máy tính bảng và trả lời trực tiếp trên máy tính bảng. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép di chuyển các thanh tab giữa điện thoại và máy tính bảng. Điều đáng khen ngợi nhất là khả năng kết nối không giới hạn, và không biến QPair trở thành một con át chủ bài duy nhất chỉ có ở LG.


Tuy đã cho ra mắt LG Optimus G Pad 8.3 trước hai ngày diễn ra triển lãm, nhưng tại IFA, LG đã chính thức giới thiệu một lần nữa, và có rất nhiều điều thú vị để chia sẻ xung quanh chiếc máy tính bảng này. Chẳng hạn, bạn có biết rằng chính phủ Hàn Quốc có một cơ sở giữ liệu về kích thước bàn tay của tất cả công dân trong độ tuổi 20-60? Dựa trên cơ sở dữ liệu đó, LG đã có sáng kiến thiết kế chiều rộng lý tưởng đối với máy tính bảng Opimus G Pad là 127.3 mm, khá vừa khít với chiều rộng trung bình của túi áo khoác là 130mm.
Kết quả là LG đã quyết định chiều rộng của thiết bị là 126.5 và đặt vào đó một màn hình lớn nhất có thể vừa với chiều rộng, lên tới 8.3 inch. Những tiêu chuẩn thiết kế của Optimus G Pad 8.3 khá ổn, với đường viền mỏng bao quanh màn hình, rất dễ dàng thuận tiện để cầm thiết bị bằng một tay. Hiện nay Optimus G Pad 8.3 có trên thị trường với hai màu đen và trắng, người tiêu dùng có vẻ thích mẫu máy tính bảng màu trắng hơn mặc dù cả hai có cùng chất liệu.


LG Optimus G Pad 8.3 được trang bị màn hình IPS 8.3 inch với độ phân giải 1.200 x 1.920 pixel cho mật độ điểm ảnh lên tới 273ppi. Được biết LG vốn là nhà sản xuất màn hình hàng đầu hiện nay, nên không ngạc nhiên khi Optimus G Pad 8.3 sở hữu màn hình hiện thị cực kỳ sống động, sắc nét và góc nhìn tốt.

LG Optimus G Pad 8.3 có thiết kế vỏ nhôm , độ dày 8.3 mm, và khá nhẹ với trọng lượng 338g. Mặt sau được phủ một lớp kim loại khá mượt và đẹp, nhưng đáng tiếc với một điểm trừ nhỏ, lớp kim loại này làm nổi vết dấu vân tay của người cầm thiết bị, những nỗ lực để lau sạch chúng không mang lại kết quả.

Mặt sau có một camera 5MP và cho quay video với tiêu chuẩn 1080p, và một camera 1.2 MP với chất lượng hình ảnh 720p ở mặt trước. Tuy nhiên camera sau không được hỗ trợ đèn flash LED và chất lượng hình ảnh thiếu chi tiết và khá nhiễu, dù vậy với bản chất là một chiếc tablet, tính năng camera cũng không quá quan trọng.Phía mặt sau của máy có hai rãnh nhỏ , đó là vị trí của loa ngoài.


Phía bên trên cùng của Optimus G Pad 8.3 là một khe thông gió IR, một rắc kết nối 3.5mm, và một khe thẻ nhớ SD được che bởi một miếng nhựa mỏng và dẹt. Khe cắm thẻ nhớ được tích hợp mang đến bộ nhớ mở rộng hơn so với 16 GB dung lượng lưu trữ sẵn có. Bên cạnh đó là cổng kết nối USB được đặt ở phía dưới cùng của thiết bị.

Vẻ bề ngoài của Optimus G Pad 8.3 được thiết kế khá đơn giản, với hai mặt thiết bị chỉ có sự xuất hiện của những nút như mở khóa thiết bị hay là nút điều chỉnh âm lượng. Nhìn chung, về tổng thể kiểu dáng thiết kế, phần cứng cũng như một số tính năng bổ sung của G Pad 8.3 tương đối tốt.

LG Optimus G Pad 8.3 vận hành với vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600, sự quyết định sáng suốt này là do chính LG lựa chọn, bởi Snapdragon 800 không đủ mạnh mẽ. Lựa chọn Snapdragon 600 theo như lý giải của LG là giúp cho máy có thời lượng pin tốt hơn và không quá nóng khi hoạt động ở mức cao. Nhà sản xuất cho biết Snapdragon thực sự mang lại tốc độ tuyệt vời, điều đó tạo ra sự khác biệt so với Sony Xperia Z Ultra ( chạy vi xử lý Snapdragon 800)  nhất là khi sử dụng trình duyệt web. Cùng với đó là pin dung dung lượng 4600mAh. Với cấu hình này thì không có gì ngạc nhiên khi Optimus G Pad hoạt động khá mượt.

Optimus G Pad 8.3 chạy hệ điều hành Android với phiên bản mới nhất 4.2.2 tạo nên các thao tác điều hướng trên Homescreen trơn tru, mở ứng dụng nhanh, giao diện sử dụng khá quen thuộc. Đối với bất cứ ai đã từng trải nghiệm những sản phẩm của LG chạy hệ điều hành Android đều nhận ra điều này, chi tiết nhỏ như thanh thông báo trên G Pad hiện ra hết màn hình chứ không thu gọn vào 1 góc như trên Nexus 7. Các tính năng của G Pad khá giống với G2, đặc biệt là máy cũng được trang bị KnockOn, QSlide để quản lý đa nhiệm và đặc biệt là QPair với khả năng ghép nối với các điện thoại Android khác, trao đổi dữ liệu cũng như nhận điện thoại, sms trực tiếp trên máy tính bảng.

LG Optimus G Pad 8.3 sở hữu màn hình sắc nét với màu sắc sống động cùng một số tính năng độc quyền KnockON của LG G2 (khởi động thiết bị bằng cảm ứng chạm nhẹ thay vì nút nguồn) cùng công nghệ cảm ứng chạm 3 ngón tay để nhanh chóng chuyển đổi các ứng dụng .QPair thực sự là một tính năng thú vị- nó tạo thành một cặp bài trùng giữa máy tính bảng Optimus G Pad 8.3 và một điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android, hay thậm chí là một chiếc điện toại không phải là của LG( hoặc là Android Jelly Bean). QPair sẽ hiển thị các thông báo từ điện thoại trên máy tính bảng như các cuộc gọi đến hoặc các tin nhắn (SMS và từ các mạng xã hội) và cho phép bạn có thể trả lời chúng.

Nói một cách cụ thể hơn ứng dụng này cho phép người dùng có thể đồng bộ các cuộc gọi và tin nhắn từ smartphone sang tablet G Pad 8.3 để tiện quản lý, lưu trữ, thậm chí người dùng có thể dùng tablet để trả lời tin nhắn sau đó nó sẽ tự chuyển lại qua smartphone để gửi đi. Thậm chí, bạn có thể mở một tab trong trình duyệt hoặc một hình ảnh trong bộ sưu tập trên điện thoại và sau đó chuyển nó vào máy tính bảng.  Bạn có thể thử nghiệm bằng cách ở một cửa sổ mới trong trình duyệt hoặc một biểu tượng trong bộ sưu tập trên điện thoại và sau đó chuyển nó sang máy tính bảng. Với điều kiện QPair đều được đồng bộ trên cả hai thiết bị, và nó không thể hoạt động đồng thời với một thiết bị thứ ba.

Video trải nghiệm QPair:



Với QMemos bạn có thể thực hiện quá trình đồng bộ hóa mới máy tính bảng hay trên điện thoại với chỉ một cú click. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi và chia sẻ các kết nối Internet trên điện thoại với Optimus G Pad 8.3.

Hiện tại, giá bán của G Pad 8.3 vẫn chưa được công bố và là một ẩn số, song LG cho biết mẫu máy tính bảng mới của mình sẽ lên kệ trong quý IV năm nay. Do đó, nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc đụng độ hấp dẫn giữa G Pad và iPad mini 2.

No comments:

Post a Comment