Wednesday, November 13, 2013

iPhone phổ biến tại Nhật hơn là Mỹ

Theo số liệu mới nhất từ Viện nghiên cứu MM tại Tokyo cho thấy Nhật Bản đã vượt qua Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của Apple cho sản phẩm iPhone. Vào cuối tháng 9, iPhone được tuyên bố chiếm 37 % thị trường và trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất tại đây, cho thấy nó đứng trên nước Mỹ với 36 %, số liệu được cung cấp bởi Kantar Worldpanel Comtech.

apple-iphone-5s

Một nhà phân tích của BCN đã nói trên Wall Street Journal về sự quan tâm đặc biệt đến thương hiệu Apple tại Nhật Bản là "áp đảo" và quyết định mua hàng của người sử dụng không dựa trên các thông số kỹ thuật hoặc lý do tương tự khác,  mà là "việc sở hữu một chiếc iPhone". Báo cáo cho biết iPhone đang được bán rất nhiều trên thị trường và sự hỗ trợ từ phía các nhà mạng là tương đối lớn, có nghĩa là nó được sử dụng bởi nhiều người hơn. Mạng lớn nhất Nhật Bản NTT DoCoMo đã bắt đầu bán iPhone vào tháng 9 và hiện các nhà mạng KDDI và SoftBank đều tham gia bán iPhone, tất cả đều cung cấp iPhone 5s miễn phí cho khách hàng ký hợp đồng.

Nhật Bản được biết đến là một thị trường khó tính bởi các thương hiệu từ nước ngoài để xâm nhập vào thị trường này rất khó khăn, không phân biệt đó là một sản phẩm điện tử tiêu dùng hay không. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp ngoại lệ nhưng muốn làm được điều đó cũng cần phải có sự may mắn giúp đỡ.

iphone-4s

Nestle KitKat – gần đây đã đạt được một số công nghệ tín nhiệm riêng của mình – đã triển khai đặc biệt tốt ở Nhật Bản, nhờ vào sự giống nhau với cụm từ may mắn "Kitto Katsu" nó có nghĩa là "chắc chắn giành chiến thắng".

Bài viết của WSJ cũng chỉ ra sự ảnh hưởng của iPhone cũng chỉ ra nguyên nhân Samsung thiếu thành công ở Nhật Bản. Đã từng có thời gian tên của Samsung ở trên cùng của danh sách nhà sản xuất điện thoại di động, nhưng giờ lại là vị trí thứ tư sau Apple, Sony và Sharp. Thêm vào đó tỷ suất lợi nhuận của Apple tại Nhật Bản là khoảng

50 % so với 35 % ở những nơi khác, vì vậy không nghi ngờ gì khi Apple không ngừng thúc đẩy thị trường iPhone ở đây.

No comments:

Post a Comment