Wednesday, November 13, 2013

Hãy thử!

>> Những nhận định mới về biền đổi khí hậu toàn cầu
>> Tám tỉ đô la cho sân bay Long Thành : Có nhóm lợi ích ODA?
>> Nước mắt Philippines và bài phát biểu khiến thế giới chết lặng
>>>>> Nhân chứng cũng bị “ép cung”


Bão dồn dập do biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, trái đất nóng lên, phá rừng.... 

Trung Quốc, Mỹ và nhiều nước công nghiệp phát triển là một trong những nguyên nhân hàng đầu; các nước nghèo như Việt Nam và các nước khác thì tìm cách khai thác tài nguyên, ra sức phá rừng, hủy hoại môi sinh... 

Sẽ đến lúc, trái đất sẽ trả lời KHÔNG với sự tồn tại của con người. 

Thôi thì hãy tìm góc nhỏ bình yên và làm gì đó >>> tử tế cho mình và cho đời. 

Quả thật là khó nhưng hay thử! 

Nguồn: HQ

P/s:

Lê Đức Dục: Vì sao Trung Quốc, "nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới" chỉ viện trợ 100.000$ cho Philippines sau thảm họa bão Haiyan? 
Và có phải vì TQ chỉ viện trợ ngần đó tiền nên đàn em cũng không dám viện trợ vượt mặt thằng đàn anh chăng ???
***
... Chơi với Tàu mà không nhìn thấy cái bản chất hèn hạ vô liêm của họ thì chỉ có nước từ chết đến chết!..
( Bắc Kinh quên rằng hồi vụ động đất Tứ Xuyên, anh nhà nghèo Philippines đã đóng góp từ thiện cho Trung Quốc 450.000 USD! )
Bắc Kinh nghĩ gì khi chỉ ném một “hạt muối” vào Philippines? Hành động từ thiện có cũng bằng không này không phải là thể hiện của sự bủn xỉn keo kiệt mà là thông điệp rõ rệt cho thấy cái tư duy “làm ngoại giao” của Bắc Kinh: Không phải đồng minh chiến lược thì chẳng ngu gì bỏ ra nhiều tiền. Tranh chấp bãi cạn Scarborough (Hoàng Nham) còn đó. Làn sóng chống Trung Quốc của dân Philippines còn đó. Căng thẳng quan hệ ngoại giao hai nước vẫn còn đó. Bắc Kinh quên rằng hồi vụ động đất Tứ Xuyên, anh nhà nghèo Philippines đã đóng góp từ thiện cho Trung Quốc 450.000 USD! 

Cái não trạng làm ngoại giao kiểu Bắc Kinh đã cho thấy bản chất nhỏ nhen xấu bụng khá là đê tiện của Trung Quốc. Họ sẵn sàng trơ trẽn mặt dày bất chấp chỉ trích miễn sao có thể “trả được thù”, và hể hả “trả thù” trong cả vấn đề làm từ thiện (!); ngay cả trong một sự kiện mà họ đáng lý dễ dàng lấy điểm trước mắt cộng đồng thế giới, để chứng tỏ chính nhân quân tử luôn biết gạt qua cái thiệt nhỏ để đạt được cái lợi lớn, để chứng tỏ ta là kẻ có tư cách đàn anh khu vực. Chơi với Tàu mà không nhìn thấy cái bản chất hèn hạ vô liêm của họ thì chỉ có nước từ chết đến chết! (FB Manh Kim)


Xem thêm:
- Không bất ngờ lắm đâu
- Cần lao chơi đồ cổ
- Biến tướng "luật rừng"

No comments:

Post a Comment