Wednesday, November 13, 2013

Cựu phó chủ tịch của Google đến làm "công nhân" tại nhà kho của Xiaomi

Khi ngài phó chủ tịch của Google là Hugo Barra rời Google để đến làm việc cho Xiaomi, chắc chắn ông ta vẫn biết cuộc đời mình sẽ đi theo hướng khác, nhưng liệu ông ta có biết rằng Xiaomi có thể đưa ông ta xuống làm việc tại nhà kho?

Cựu phó chủ tịch Google Hugo Barra thời còn “hoàng kim”

Cựu phó chủ tịch Google Hugo Barra thời còn “hoàng kim”

Khác với Google, Xiaomi là một công ty non trẻ và nó cần phải được đầu tư nhiều hơn nữa cả về công sức lẫn kinh phí để hoạt động. Trong một động thái nhằm khai thác tối đa nguồn nhân lực của mình, Xiaomi đã “mời” ngài nhân viên mới Hugo Barra của mình xuống nhà kho để giúp đóng gói và vận chuyển những chiếc điện thoại Xiaomi được bán ra trong “Ngày Độc Thân” ở Trung Quốc.

Công nhân đặc biệt

Công nhân đặc biệt

Không biết có phải là do sự có mặt và kỹ năng đóng gói hàng tuyệt vời của “nhân vật quan trọng” Hugo Barra hay không mà chỉ trong vòng một ngày, Xiaomi đã bán hết sạch 380.000 thiết bị của mình và thu về 90 triệu USD.

Ăn mừng thành công

Ăn mừng thành công

Mặc dù Hugo Barra vẫn tỏ ra hào hứng khi được tham gia công việc bất đắt dĩ này nhưng có lẽ ông đã phần nào phải suy nghĩ lại việc mình rời bỏ lại “đế chế” Google và đến làm việc cho Xiaomi là đúng hay sai?

No comments:

Post a Comment