Wednesday, November 13, 2013

Google Glass cung cấp tính năng nghe nhạc âm thanh nổi

Google đang chuẩn bị ra mắt một tính năng mới trên Glass vào thứ ba này, tính năng này nhắm vào những người yêu âm nhạc với giao diện máy tính cơ bản.

Theo báo cáo của NY Times cuối hôm thứ hai, các tính năng được bổ sung sẽ cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và chơi nhạc thông qua một cơ sở dữ liệu và danh sách nhạc mở rộng trong tài khoản Google của họ.

google glass

Một lệnh “listen to” sẽ được thêm vào danh sách hiển thị các hành động khi Google Glass khởi động xong. Điều này cho phép người đeo thiết bị công nghệ cao này chỉ cần gọi tên bài hát hay nghệ sỹ mà họ muốn nghe.

Tai nghe âm thanh nổi

Thêm vào đó NY Times cũng mong đợi công ty Mountain View công bố một sản phẩm tai nghe âm thanh nổi với những chiếc mũ nhiều màu sắc có thể lê kệ trong các cửa hàng phụ kiện Glass vào cuối tháng với mức giá 85$.

Một vài tuần trở lại đây Google đã cho ra một tai nghe âm thanh mono, được cho rằng cung cấp âm thanh chất lượng cao cho đàm thoại và điện thoại video với giá 50$. Trước đó bạn phải dựa vào hộp sọ của bạn để chuyển âm thanh (ở đây chúng ta nói đến công nghệ dẫn âm thanh bằng xương).

google glass

Tính năng mới của Glass là Sound Search đây là một công cụ tương tự như Shazam cho phép bạn xác định một bản nhạc đang chơi ở gần đó, ví dụ như trên tivi hay trong một rạp chiếu phim.

“Với những tính năng mới chúng tôi xây dựng một trải nghiệm âm nhạc tuyệt với trên Glass, cho dù bạn là một giáo sư âm nhạc cổ điển, một kỹ sư âm thanh, một nhà sản xuất nhạc Hip-hop hoặc những người muốn nghe các giai điệu yêu thích của họ bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.” Ed Sanders, giám đốc tiếp thị cho Google Glass, theo một tuyên bố trên NY Times.

Trước dự kiến công bố vào thứ ba, gã khổng lồ Web Google đã đăng tải một đoạn video trên Youtube trình chiếu một số tính năng âm nhạc của Glass. Nhìn kỹ bạn sẽ nhận ra được tai nghe âm thanh nổi (được đeo vào tai của Young Guru – một DJ nổi tiếng).

Google cung cấp các bản cập nhật phần mền hàng tháng để cải thiện tính năng của Glass. Hiện đang được thử nghiệm đánh giá bới các nhà phát triển. Công nghệ được chờ đợi từ lâu này dự kiến sẽ có mặt tại các cửa hàng trong nửa đầu năm 2014.

No comments:

Post a Comment