Monday, November 18, 2013

Google chính thức cung cấp dịch vụ Apps Translation

Ứng dụng Android của các nhà phát triển có thể sẽ có thêm các phiên bản tiếng Pháp, tiếng Thụy Sĩ, tiếng Hindi và nhiều ngôn ngữ khác, khi Google mới đây đã chính thức vận hành dịch vụ phiên dịch ứng dụng di động trên Google I/O.
Các nhà phát triển có thể nộp đơn yêu cầu kèm theo ngôn ngữ mong muốn. Dựa trên các đơn yêu cầu này, Google sẽ tìm một phiên dịch viên tiếng bản ngữ để chuyển thể ứng dụng từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, và hiệu quả doanh thu thì không phải bàn cãi.
google translate
Chi phí chuyển đổi ngôn ngữ sẽ xê dịch đối với từng ứng dụng, tuy nhiên Google tiết lộ rằng chi phí sẽ dao động trong khoảng 75 đến 150 USD cho mỗi ngôn ngữ được dịch. Trong bài phát biểu về sự ra mắt của dịch vụ mới này, Google cho biết mỗi ngày lại có thêm 1,5 triệu thiết bị Android mới được sử dụng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, dịch vụ Google I/O dành cho các nhà phát triển cũng ghi nhận tới 900 triệu lượt đăng kí, và đó mới chỉ là số liệu từ tháng 5 năm nay.
android apps
Theo hãng phân tích uy tín Strategy Analytics, hiện tại, Android đã chiếm tới 81% thị phần di động toàn cầu. Hàng triệu người đã lựa chọn smartphone chạy hệ điều hành của Google thay vì iPhone hay các smartphone Windows Phone.
android
Nếu nhà phát triển còn đang phân vân về việc có nên sử dụng dịch vụ này hay không, thì đây là một ví dụ tham khảo: SayHi Chat, một ứng dụng hẹn hò trên Android, đã thử sử dụng chương trình phiên dịch mà Google chạy thí điểm, và nhận thấy rằng sau khi dịch ứng dụng này sang 13 ngôn ngữ thì số lượt tải về đã tăng 120%.
android
Google đưa ra lời khuyên rằng các nhà phát triển nên xem xét kĩ mục thống kê trong công cụ quản lý ứng dụng Android, và xác định xem người dùng chủ yếu đến từ những quốc gia nào trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

No comments:

Post a Comment