Friday, November 15, 2013

Galaxy Mega 6.3 – Phablet màn hình lớn đầu tiên của Samsung

Ưu điểm: tuổi thọ pin tuyệt vời, màn hình rộng lướt web xem video tốt.
Nhược điểm: kích cỡ quá lớn, bộ nhớ lưu trữ khá ít, vỏ nhựa không ấn tượng lắm.
Nhìn bề ngoài Galaxy Mega 6.3 có thiết kế khá nhạt nhòa. Nó được ví như một cuốn sách di động hoặc một chiếc điện thoại khổng lồ với màn hình lên tới 6.3-inch. Một số người bạn của tôi thậm chí còn không biết nó là 1 chiếc điện thoại trước khi nhìn thấy tôi nghe gọi bằng nó.
Thực sự là như vậy, Galaxy Mega 6.3 không phải là một thiết bị chuyên dụng để nghe gọi. Nó thực sự là một thiết bị tuyệt vời được tối ưu cho việc duyệt web, đọc sách điện từ và lướt web. Đối với những chuyên gia làm việc trong các lĩnh vực liên quan nhiều đến Internet như tôi thì thiết bị này quả là một sự thay thể tuyệt vời đối với những chiếc máy tính bảng cồng kềnh giúp tôi có thể vừa nghe gọi điện thoại giống như những smartphone thông dụng lại vừa có thể duyệt web, lướt các trang mạng xã hội, kiểm tra Email. Và thậm chí nó còn ấn tượng hơn khi vừa được trang bị một màn hình cực lớn vừa có thời lượng pin siêu khủng. Tất nhiêu không phải đa phần mọi người đều có nhu cầu sử dụng sản phẩm này.
Về mặt thiết kế
Điểm nhấn đầu tiên của Galaxy Mega 6.3 nằm ở kích thước khá lớn của máy. Thực sự thì nó khá lớn với tổng diện tích lên đến 6.6-inch nghĩa là to hơn nhiều so với các sản phẩm phablet đang bán trên thị trường hiện nay. Với kích cỡ như vậy nó khá khó để bỏ vào quằn jean của bạn nhưng đối với tối nó vẫn khá vừa vặn. mặc dù không thực sự thoải mái lắm. Kích thước lớn của nó cũng là một điểm hạn chế nhất là khi sử dụng các tính năng gọi thoại. Thật khó chịu khi cầm một thiết bị 6.6-inch lên để nghe gọi ( mặc dù các tính năng khác của nó đều hoạt động thực sự tốt). Nếu bạn sử dụng thường xuyên tính năng nghe gọi thì đây thực sự không phải là một chiếc điện thoại tiện lợi dành cho bạn.
Thiết kế tổng quan cỏ nó khá tốt nhưng cũng không có quá nhiều điểm nổi bật so với nhứng sản phẩm khác của Samsung. Mặc dù có mức giá khá rẻ nhưng nó có nhiều điểm nhấn thiết kế tương tự Galaxy Note 2. Máy khá chắc chắn mặc dù lớp vỏ mặt sau chỉ được làm bằng nhựa.
Máy chỉ bao gồm 2 phím cứng duy nhất là phím nguồn và phím điều chỉnh âm lượng. Các phím cảm ứng ở phía dưới màn hình bao gồm phím Home, Menu và phím Back. Đây là thiết kế chung đối với các thiết bị Samsung.
Mặc dù chỉ được thiết kế bằng nhựa nhưng Galaxy Mega vẫn tạo nên một vẻ cao cấp nhất định với các góc được bo tròn, mặt sau với hoa văn đen ấn tượng. Tuy nhiên người dùng luôn mong muốn nhà sản xuất sẽ cải tiến các thiết bị của mình với một lớp vỏ kim loại mạnh mẽ và chắc chắn.
Màn hình của máy rộng đến 6.3-inch tương đương với Xperia Z Ultra, tuy nhiên độ phân giải của nó chỉ đạt 720p, đây quả thực là một điểm trừ nhất là đối với những sản phẩm có kích thước lớn như vậy. Dù sao đây cũng là một sản phẩm tuyệt vời nhất là đối với người dùng có thị lực kém.
Camera
Mặc dù không sở hữu những camera có chất lượng đình đám nhất hiện nay nhưng Galaxy Mega vẫn được trang bị camera mặt sau 8MP. Với người dùng thông thường, chất lượng camera như vậy đã đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản. So với các sản phẩm khác của Samsung như Galaxy Note 2, Galaxy S4 sản phẩm này tỏ ra không quá ấn tượng lắm. Tuy nhiên nó vẫn trang bị một số tính năng chụp ảnh cao cấp như HDR, tự động lấy nét liên tục, chụp ảnh liên tục, chụp ảnh với khích thước lớn…
Đối với việc quay video, Galaxy Mega cũng chỉ hỗ trợ quay video chất lượng 720p. Với sản phẩm này việc có quay được video full HD hay không dường như không phải là một vấn đề quá quan trọng, đặc biệt là khi độ phân giải màn hình cũng chỉ phù hợp với chất lượng này thôi.
Kết nối 4G
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại hỗ trợ kết nối 4G thì chắc chắn Galaxy Mega sẽ làm bạn thực sự hài lòng. Chúng tôi đã sử dụng phiên bản 4G để kiểm tra các kết nối của thiết bị này và thấy nó thực sự ổn định và làm việc rất tốt. Hiện tại sản phẩm này chỉ hỗ trợ 2 phiên bản là bản Wifi và bản Wifi + 4G.
Chip 4G trong Galaxy Mega phù hợp với chuẩn 4G tiên tiến hiện nay đó là CAT3 với tốc độ đường truyền tải đạt 50Mbps/100Mbps. Đây là một tốc độ cực kỳ ấn tượng nhất là khi so sánh với chuẩn 3G hiện tại.
Mega và Note 2
Nếu bạn đang so sánh Galaxy Mega với những chiếc phablet hiện thời thì có vẻ như Note 2 sẽ là sản phẩm được ưu tiên. Trong thực tế Galaxy Note là một thiết bị khá hoàn hảo, nó đắt tiền hơn, bộ xử lý nhanh hơn, RAM cao hơn, bộ nhớ tốt hơn và đặc biệt hỗ trợ bút stylus với các tính năng mạnh mẽ.
Thực sự thì Note 2 được thiết kế để người sử dụng cảm thấy tối ưu nhất với mọi tính năng ngay cả việc nghe gọi đến lướt web và các tính năng văn phòng khác. Thiết kế tổng quan của nó chỉ hơn lớn hơn so với các smartphone cỡ lớn khác và cầm khá chắc tay. Đây là một thiết bị khá hiện đại và bạn có thể sử dụng nó mà không bao giờ cảm thấy nó quá chậm ngay cả trong một vài năm tới.
Đối với tôi, việc không có but stylus quả là một vấn đề khá lớn nhất là đối với một sản phẩm có kích thước lớn như Galaxy Mega. Tuy nhiên nhìn chung nó cũng không quá to tát lắm. Mà vẫn đề thực sự nằm ở bộ nhớ của máy khi nó chỉ cho người dùng sử dụng 4GB bộ nhớ trong. Tuy nhiên nếu bạn thực sự quan tâm đến vấn đề lưu trữ thì có thể đầu tư thêm một thẻ nhớ 32GB để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.
Mặc dù có chất lượng thua xa Galaxy Note 2 nhưng mức giá của Galaxy Mega lại chỉ bằng 1 nửa so với người anh em của mình. Và với tôi, màn hình to là một lợi thế không thể chối cãi.
Tuổi thọ pin
Nhìn chung trong các sản phẩm có màn hình cỡ lớn, thì Samsung Mega là sản phẩm có thời lượng pin cao nhất. Với mức độ sử dụng th ông thường thì bạn có thể dùng 2 ngày mà không bị cạn pin. Đây là một con số thực sự ấn tượng. Điều thú vị là nó chỉ nhiều hơn Galaxy Note 2 100mAh dung lượng pin tuy nhiên sản phẩm mới này lại quản lý pin tốt hơn người anh em của nó.

No comments:

Post a Comment