Thursday, November 14, 2013

Các ứng dụng mới trên Windows Phone 8

Windows Phone 8 từ sau khi ra mắt đã liên tục ra mắt hàng loạt ứng dụng, đối đầu trực tiếp với Appstore và Playstore nhằm dành thị phần trên thị trường béo bở này. hãy cùng FPTshop điểm danh những ứng dụng mới đáng xem xét trong thời gian mới đây.

Facebook Beta

windows phone
Facebook Beta là phiên bản thử nghiệm những tính năng mới chính thức của Facebook. Trước đây, cứ đến gần mỗi thứ 6 hàng tuần, chúng ta đều háo hức những bản cập nhật cho ứng dụng này. Tuy nhiên trong một tháng trở lại đây, nó hoàn toàn bặt vô âm tín, và đã có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng nó không còn được quan tâm đến nữa.
Tuy nhiên thì vừa qua, những ý kiến đó đã bị dập tắt khi Microsoft mang đến phiên bản tiếp theo dành cho ứng dụng này, với mã 5.2.0.1. Tương tự như các lần trước đó, bản nâng cấp này được tung ra mà không đi kèm một bản thống kê sự thay đổi nào (changelog) và điều chúng ta biết được trước hết thì nó sẽ bao gồm việc vá những lỗi được báo cáo bởi những người sử dụng nó, nhằm cải thiện hiệu năng.
Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, bạn sẽ để ý có một sự thay đổi về tính năng khá nhỏ, đó là thao tác lắc để cập nhật đã được đem vào trong danh sách những người bạn đang online, rất tiện lợi. Tuy nhiên thì vì do đây vẫn là bản Beta nên trong quá trình sử dụng còn có thể gặp một vài điều không mong muốn, mà đặc biệt là có một độ trễ và thao tác lướt không được mượt như bản chính thức.

LINE

windows phone 8
Với sự phát triển của nền tảng Windows Phone, càng ngày càng có nhiều những ứng dụng cập bến, trong đó, có thể kể đến những phần mềm gọi điện, nhắn tin qua mạng 3G, Wifi mà được nhiều người biết đến như WhatsApp, Viber, Skype. Và bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể kể đến LINE, một ứng dụng có tầm sử dụng rộng rãi trên 231 quốc gia với 280 triệu người sử dụng.
Gần đây, nhóm phát triển ứng dụng LINE đã đem đến cho những người sử dụng Windows Phone phiên bản tiếp theo của ứng dụng này mang mã 3.1.0.208, hiện có trên Windows Phone Store. Lần nâng cấp này có sự bổ sung một tính năng quan trọng, đó là hỗ trợ Voice Call, cho phép người dùng từ nay có thể gọi điện trực tiếp, tương tự Viber, WhatsApp…. Ngoài ra, thì phiên bản mới này còn cải thiện hiệu năng cũng như là sửa một số lỗi nghiêm trọng có mặt trong các phiên bản trước đây.

6tag

6tag
Người dùng có thể đã không còn quá xa lạ với ứng dụng Instagram dành cho nền tảng Windows Phone mang tên 6tag, được xây dựng và phát triển bởi một lập trình viên nổi tiếng có tên là Rudy Huyn. Một tháng trước đây, anh ấy đã mang đến cho những người sử dụng nền tảng di động đến từ Microsoft một sự nâng cấp tuyệt vời cho ứng dụng 6tag, với những sự thay đổi về Toast Notification, thay đổi trong giao diện Polaroid….
6tag
Trải qua một tháng không ngừng phát triển, thêm một lần nữa, anh ấy mang đến cho chúng ta phiên bản tiếp theo của ứng dụng đình đám này, phiên bản 2.2.0.0 mà ắt hẳn những sự thay đổi của nó sẽ làm bạn thích thú, với việc ẩn những bài đăng của các nhà tài trợ.
Chắc hẳn bạn đã nghe việc ứng dụng Instagram chính hãng dành cho iOS cũng như Android xuất hiện các bài đăng của nhà tài trợ, hay nói cách khác là quảng cáo lên dòng thời gian của bạn. Trong khi đó, 6tag cũng là ứng dụng Instagram nhưng nó không chính hãng, và người dùng có thể lựa chọn việc ẩn nó đi nếu bạn muốn trong phần tùy chọn của mình.

Sleeve Music

sleeve
Nếu bạn yêu thích một ca sĩ hay một nhóm nhạc nào đó, và bạn muốn theo dõi để cập nhật những thông tin về họ, về những album mới ra…. thì Sleeve Music có thể giúp bạn làm được điều này.
Xuất hiện lần đầu tiên dành cho Windows Phone 8, Sleeve Music không giống như những dịch vụ nghe nhạc như Pandora, Spotify, nó mang đến cho chúng ta việc theo dõi về những ca si, nhóm nhạc mà chúng ta yêu thích, cập nhật những bài hát, album mới ra thông qua Youtube, Facebook, Twitter, Soundcloud….
sleeve-music
Mới đây, phiên bản mới nhất của ứng dụng, phiên bản 2.0 này xuất hiện trên Windows Phone Store với những cải tiến đáng kể dành cho người dùng. Hãy thử và cảm nhận nó, để xem nó tốt như thế nào

No comments:

Post a Comment