Wednesday, November 13, 2013

Apple Ipad 2 vs LG Optimus G Pad 8.3 đâu mới là kẻ vượt trội

Chúng ta cùng đặt hai máy tính bảng hiện đang thu hút được rất nhiều sự chú ý trên thị trường lên bàn cân và có những đánh giá nghiêm túc giữa hai thiết bị này. Đầu tiên đó là đứa con cưng mới ra đời của Apple – Ipad 2, đặt ở vị trí đối đầu và niềm hy vọng của LG mang tên Optimus G Tab 8.3.

Có lẽ tuần lễ hân hoan và đáng vui nhất của iPad 2 đã đến hồi kết thúc, nhưng những tiếng vang mà nó mang lại chứng tỏ thiết bị này đang ngày càng trở nên mạnh mẽ trên thị trường. Các doanh nghiệp thông báo rằng những thỏa thuận, những bài kiểm tra đánh giá của họ về Ipad 2 bắt đầu lan truyền đến giới truyền thông.


Thời điểm này xoanh quanh món đồ giá trị mới nhất của Apple- Ipad 2  và đối đầu với nó là chiếc máy tính bảng LG Optimus G Pad 8.3 – một máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, đó được xem như một cú hích mạnh vào chỗ đứng của Ipad 2. Nhưng xem ra Ipad 2 sẽ không chịu chia sẻ thị trường cho người đối thủ trên cùng đường đua này.


Hệ điều hành.

Apple Ipad 2 chạy hệ điều hành với phiên bản 4.3 mới nhất của iOS, với nhiều tính năng bổ sung khá đặc sắc., ví dụ như sự mở rộng của AirPlay với đặc quyền cho phép sự tham gia của bên thứ ba, chức năng điểm truy cập cá nhân và hỗ trợ bàn phím mềm và cải thiện hơn, nhưng lõi được sử dụng của OS thì vẫn tương tự, luôn luôn là một phần mềm thân thiện với người sử dụng.


Ngược lại, hệ điều hành Android 3.0 của LG Optimus G Pad đã trải qua quá trình hoàn thiện rất lâu để làm cho thiết bị này trở thành một chiếc máy tính bảng với sự thân thiện đạt mức hoàn hảo, bao gồm cả chức năng “ba chiều “ mới, cho phép tìm kiếm giao diện sử dụng và hệ thống trên các thanh công cụ. Điều quan trọng không kém đó là luôn cập nhật những thông báo mới nhất đến với bạn.


Trong khi cả hai máy tính bảng này đều có những nền tảng giá trị riêng, Google rất đáng được cổ vũ với những nỗ lực trong việc sử dụng những đặc tính mới của hệ điều hành, giúp cho hệ điều hành hoạt động mượt mà hơn.

Người chiến thắng: Optimus G Pad 8.3

Kết nối.

Optimus G Pad 8.3 đi kèm với rất nhiều lựa chọn kết nối, bao gồm một cổng micro USB, HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD, Bluetooth, wifi b,g,n & DLNA, HSDPA &HSUPA, vì vậy bạn sẽ không gặp trở ngại gì trong việc kết nối với thế giới bên ngoài, hoặc những nội dung chứa trên máy tính bảng của bạn.

Apple bao gồm các chủ đề kết nối có phần giới hạn hơn, Ipad chỉ có hai tính năng là Bluetooth, wifi b,g,n được phân chia ra với HDMI và HSDPA &HSUPA. Vì vậy bạn sẽ không kết nối được với các trang web hoặc phương tiện truyền thông để hiển thị trên màn hình lớn. Bạn sẽ phải dựa vào iTunes để có thêm ứng dụng hơn cho thiết bị của bạn.

Người chiến thắng: Optimus G Pad 8.3

Màn hình.

iPad 2 được Apple trang bị với một màn hình 9,7 inches tuyệt đẹp như phiên bản đầu tiên của Ipad. Thêm vào đó, màn hình của Ipad 2 được hỗ trợ cho các hoạt động đa chạm(nó được mở rộng trong phien bản 4.3 của iOS), thêm một tính năng chống in dấu vân tay được bổ sung. Màn hình được thiết kế với một lớp phủ không thấm dầu để ngăn chận dầu trong da tay bạn để lại dấu vết trên màn hình.


Optimus G Pad 8.3 cũng có những thiết kế tương tự trong Opyimus tự hào rằng Ipad2 không có một số tính năng như : hỗ trợ 3D. Việc bổ sung 3D gây được ấn tượng mạnh, mặc dù hiện tại vẫn đang ở mức độ hỗ trợ. Nhưng đó là một tính năng rất nổ bật chắc chắn sẽ có trong tương lai.


Camera

Thiết bị mới của Apple đi kèm với một máy ảnh 0.7 mp và cuộc gọi thoại video VGA, điều đó làm cho Ipad 2 có sự cải tiến hơn so với Ipad nguyên bản. Nhưng dường như không thể đấu lại được với LG Optimus G Pad với máy ảnh 5 MP, đén flash LED, tự động lấy nét và quay video 1080, vượt trội hơn 720p của Ipad 2. Bên cạnh đó Optimus G Pad còn có may ảnh nằm ở phía trước , phụ vụ nhu cầu hội thảo trực tuyến nếu cần.


Ảnh chụp từ iPad 2 (bên trái) và LG Optimus G Pad 8.3

Người chiến thắng: LG Optimus G Pad.


Bộ nhớ.

Không còn nghi ngờ gì về việc Ipad 2 được nâng cấp hơn với phiên bản Ipad ban đầu, Apple đã trang bị cho Ipad 2 một chip A5 lõi kép, tốc độ 1GHz, cung cấp hiệu suất gấp đôi so với ban đầu, và nếu lời quảng cáo là có thực, thì khả năng đồ họa lên tới chín lần. Giống như người tiền nhiệm của Ipad2 bộ nhớ trong với phiên bản cung cấp 16,32 và 64 GB khi mà không có ứng dụng nào được cài đặt.

Optimus Pad chạy trên chip Tegra 2 nVidia, cung cấp hiệu suất đồ họa nhanh chóng đi kèm với CPU lõi kép ,tốc đọ 1 GHz. Như Ipad 2, nó cũng đi kèm các kích cỡ 16, 32, 64 GB và 1 GB bộ nhớ RAM.
Người chiến thắng: Optimus G Pad 8.3

Không phải Ipad 2 lúc nào cũng dẫn đầu thị trường , mặc dù sự so sánh này có một đôi chỗ chỉ là phần nổi, điều rõ ràng là những gì họ đã làm được về phần cứng.

No comments:

Post a Comment