Friday, November 15, 2013

Đánh giá Canon PowerShot SX510 HS

Canon PowerShot SX510 HS được trang bị ống kính zoom 30x tương tự như người tiền nhiệm SX500 IS nhưng Canon đã nâng cấp cho thiết bị từ cảm ứng CCD cấp thấp lên cảm biến có độ nhạy cao 12-megapixel CMOS BSI. Với cảm biến này máy sẽ có khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn nhiều và cho phép máy có thể ghi lại video với độ phân giải 1080  cũng như quay các khung hình tốc độ cao, bên cạnh đó độ trễ chụp cũng được cải thiện
Canon PowerShot SX510 HS
Chất lượng hình ảnh
Máy cho những khung hình rất đẹp, hiệu ứng màu sắc là rất tốt và gần như là không thấy điểm ảnh hay rạn hình cho đến khi bạn zoom lên rất nhiều lần. Máy có khả năng chia sẻ hình ảnh trực tuyến khá là tiện ích. Tuy nhiên độ phân giải 12-megapixel  vẫn chưa phải là phù hợp cho những tấm hình lớn và porter quảng cáo.
Với kích thước khá gọn nhẹ thì máy sẽ rất thuận tiện khi di chuyển và mang theo bên mình các ống kính cũng không vất vả, máy có khả năng chụp tốt trong điều kiện đủ sáng nhưng gặp khó khăn đôi chút khi chụp trong môi trường quá sáng hoặc chói và điều kiện ánh sáng kém, vật thể di chuyển cũng là thách thức với máy.
Canon PowerShot SX510 HS
Chiếc máy này được thiết kế  đa năng để dùng trong  những môi trường chụp thay đổi nhanh chóng với nhiều tủy chỉnh phù hợp. Trong khi máy thay đổi tiêu cự thì ta có thể nghe thấy rõ tiếng xoay của các thấu kính bên trong rất rõ, máy có khả năng  ghi lại clip quay chậm ở 240fps (độ phân giải QVGA) và 120fps (độ phân giải VGA). Ngoài ra, khi không có điều khiển tiêu cự bằng tay thì bạn có thể để máy chạy với chế độ tự động tìm điểm hình.

Hiệu suất chụp

Với các bài thử thì cho thấy máy mất khoảng 1,6s từ trạng thái tắt cho đến trạng thái sẵn sàng chụp, trong khi thời gian chụp mỗi khung hình là khoảng 0,7sn nếu chụp nhanh không lấy tiêu cự mất khoảng 0,3s trong điều kiện thừa sáng, trong điều kiện thiếu sáng là 0,5s, khi phóng to là khoảng 0,8s.
Máy không có khả năng lấy nét  nhanh trong khi chụp liên tiếp hai khung hình, máy chỉ lấy nét cho khung hình thứ nhất mà thôi. Xét tổng thể thì nếu làm quen được với những nhược điểm này thì bạn có thể lựa chọn nó làm bạn đồng hành trong những chuyến đi.

No comments:

Post a Comment