Tuesday, November 12, 2013

So sánh nhanh BlackBerry PlayBook vs iPad mini

Videos so sánh nhanh iPad mini và BlackBerry PlayBook:


Rene đã bày tỏ quan điểm rằng nếu Amazon, Google thực sự muốn giành được iPad mini dựa vào giá thì những gì họ thực sự đang làm là nói với mọi người mua một chiếc BlackBerry PlayBook giá $150. Do vậy vì long đam mê khoa học, tôi đã chọn cho mình 1 chiếc.

Đầu tiên phải nói rằng iPad mini vô cùng nhẹ, rất nhẹ. Hầu như nó mỏng đến nỗi không thể mỏng được hơn nữa. Tôi băn khoăn tại sao Apple lại chọn gờ bề mặt nhỏ hơn và trông chúng cũng ổn nhưng có vẻ không vừa. Tôi muốn cái gì đó dầy hơn 1 chút để cầm. Thiết bị dùng để chụp cảnh thì cho ảnh rất sắc nét nhưng chụp chân dung thì tôi không hài lòng lắm. Apple nói đã có phần mềm ngăn chặn những thao tác không chủ ý nhưng đến nay nó vẫn đang là một vấn đề.


Cũng giống như iPhone 5, iPad mini cũng có một chiếc bút bằng nhôm mạ điện ở phía sau nó. Trông nó có vẻ khá đẹp nhưng cảm giác có vẻ không chắc chắn lắm. Tôi thích cái phần thiết kế phía sau nhẹ nhàng hơn như của BlackBerry hay Google Nexus 7 hơn.

BlackBerry PlayBook có độ phân giải màn hình 1024×600, 169 ppi trong khi đó màn hình iPad mini có độ phân giải 1024×768, 163 ppi. Rất nhiều người than phiền về iPad mini thiếu hiển thị Retina, đặc biệt là so sánh trọng lượng cao hơn so với Nexus 7 và Amazon Kindle Fire trên thị trường hiện nay. Tôi thực sự không thấy phiền vì điều này. Một vài chất liệu khiến cho iPad ổn hơn và một vài chất liệu khác cũng khiến cho PlayBook nhỉnh hơn. Theo tôi thì PlayBook vẫn hơn. Nó đã chinh phục được những ai đã trải nghiệm nó.

Trong khi iPad mini có loa stereo (một thiết bị iOS) và nó dường như bị bịt mất tiếng khi tay của bạn đặt lên loa khi bạn chơi game hoặc xem video, hơn nữa âm thanh thì còn nhỏ. Đối với PlayBook, thậm chí bạn đặt tay lên loa thì âm thanh của nó vẫn rất lớn.



Hãy xem video về một số thiết bị cầm tay nữa trên đây và hãy thử so sánh nhanh giữa iPad mini và BlackBerry PlayBook. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy để lại trong phần comment và nếu bạn đã sở hữu cả chiếc PlayBook và iPad mini thì hãy chia sẻ cho mình biết bạn so sánh 2 thiết bị này ra sao nhé!

No comments:

Post a Comment