Tuesday, November 12, 2013

So sánh nhanh Acer Iconia B1 vs Kinder Fire vs Nexus 7

Trong cuộc đua tài về máy tính bảng 7 inch những đối thủ đều tỏ ra rất đáng gờm, nhất là đối với phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ. Mới gần đây, hãng Acer đã tung ra thị trường Iconia B1-A71, chiếc máy tính bảng giá rẻ này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Và vô hình chung, Iconia B1- A71 cùng đã gia nhập vào “bộ ba” máy tính bảng đang làm mưa làm gió trên cùng phân khúc. Cùng với đó là Kinder Fire phiên bản mới của Amazon và kẻ đang dẫn đầu đường đua- Nexus 7 của Google.

 Chúng ta hãy cùng đặt ba máy tính bảng lên bàn cân và có một số những so sánh giữa chúng. Những nhận định ban đầu mà chúng ta có thể đưa ra là Nexus 7 đang ở vụ trí thượng phong nhờ vào những ưu điểm với sức mạnh và những tiêu chuẩn chân thực nhất, chiếc máy tính bảng này đắt hơn những cái còn lại ít nhất $50. Bên cạnh đó, Acer Iconia B1-A71 đang theo sát nút với lợi thế cạnh tranh về giá so với Kinder Fire. Nhưng tất cả cũng chỉ là những nhận định mơ hồ nếu chúng ta không cùng đi sâu vào tìm hiểu và so sánh những thông số kỹ thuật của những máy tính bảng này.


Từ trái qua phải Acer Aconia B1, Kinder Fire, Google Nexus 7

Amazon Kinder Fire với phiên bản mới cao cấp hướng tới phân khúc máy tính bảng giá mềm nhằm cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ như Google Nexus 7, Ipad mini hay như mới đây có thêm Acer Iconia. Nhìn chung , Nexus 7 xứng đáng với vị trí người dẫn đầu, nhưng đối với những người tiêu dùng có ngân sách hạn chế , cũng có thể tham khảo Acer Iconia B1 –A71 và Kinder Fire. 

Có chút phân chia ranh giới tạo sự khác biệt giữa hai máy tính bảng này: Iconia B1 –A71 có lợi thế khi chạy hệ điều hành Jelly Bean phiên bản 4.1 gần như là mới nhất của Android, trong khi đó Kinder Fire chạy nền tảng hệ điều hành dựa theo phiên bản 4.0 của Android cùng với sự tham gia của những ứng dụng chỉ có trên cửa hàng Amazon App. Ngoài ra, Acer Iconia với khe cắm thẻ nhớ SD tích hợp, cho phép mở rộng bộ nhớ lên tới tối đa 32 GB, hỗ trợ Bluetooth, hay đơn giản như camera trước giúp bạn có thể thực hiện cuộc gọi hình ảnh qua môi trường internet như là Skype. Không thể bỏ qua thông số về RAM ấn tượng 1GB và pin có kích thước lớn hơn, nhưng liệu đó có phải những yếu tố tiên quyết để hấp dẫn tất cả người tiêu dùng như mục tiêu của Amazon?


Một yếu tố quá quan trọng khác mà chúng tôi muốn đề cập đến trong sự tương quan so sánh này- đó là màn hình mà mỗi máy tính bảng sử dụng. Màn hình Nexus 7 với độ phân giải vượt trội 1.920 x 1.200 pixel trên tổng kích thước 7 inch cho mật độ điểm ảnh lên tới 323 ppi. 

Quan sát thực tế cho thấy độ sắc nét của màn hình cũng thỏa mãn được sự kỳ vọng của đông đảo người tiêu dùng, cho màu hiển thị tươi sáng và chuẩn xác, bằng mắt thường người dùng gần như không thể phát hiện những nét viền của chữ hay ảnh hiển thị. Do sử dụng tấm nền IPS nên màn hình máy cho góc nhìn cao lên tới 170 độ. Acer Iconia B1-A71 và Kinder Fire đều sử dụng màn hình với độ phân giải 1024 x 600 pixel. Màn hình Iconia B1- A71 có một số hạn chế về góc nhìn vì thiếu sự xuất hiện của màn hình IPS , tuy nhiên điều đó không quá gây ngạc nhiên với giá thành mềm như vậy.


Kho ứng dụng cũng là một yếu tố mà người sử dụng quan tâm khi muốn sở hữu cho mình một chiếc máy tính bảng. Kinde Fire phần lớn chỉ hoạt động với các dịch vụ riêng của Amazon, chính vì vậy bạn không thể truy cập và cửa hàng ứng dụng Google Play. Mặc dù không có nhiều sự lựa chọn như Google Play Store nhưng các loại game và ứng dụng nổi tiếng vẫn có mặt trên chợ ứng dụng của Amazon như Angry Birds Star Wars II, Evernote, Facebook, HBO Go, Netflix… 

Việc thiếu khả năng tiếp cận với các dịch vụ và ứng dụng của Google, chẳng hạn như Chrome và Drive là điều khá đáng tiếc. Trong khi đó đối với Acer Iconia B1- A71, bạn sẽ được cung cấp một tài khoản miễn khí và thỏa sức truy cập và sử dụng những ứng dụng phổ biến và chia sẻ tập tin trên AcerCloud. Nếu bạn hướng đền nhu cầu giải trí với các nội dung phong phú của của Amazon, Kindle Fire sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm Android với kho ứng dụng khổng lồ Google Play Store với nhiều ứng miễn phí, Nexus 7 là thiết bị nên chọn.



Điều gì bạn sẽ quan tâm tiếp theo là gì? Chắc hẳn đó là năng lượng tiêu thụ và thời lượng sử dụng của pin. Tuy nhiên, máy tính bảng Nexus 7 của Google vẫn giữ vị trí dẫn đầu khi nhắc tới thời lượng sử dụng của pin, mặc dù Iconia B1 sử dụng pin sạc rời công suất 2,640 mAh, trong điều kiện xem video cùng với độ sáng màn hình để ở chế độ một nửa , pin dùng tối đa trong vòng 6 giờ đồng hồ.

 Còn đối với Kinder Fire thời lượng của pin có thể lên tới 11 giờ đồng hồ nếu máy tính bảng chỉ dùng để đọc sách, nó sẽ tự động tắt điện những thành phần hệ thống không sử dụng để tiết kiệm pin.

No comments:

Post a Comment