Monday, November 18, 2013

Nhưng không còn cách nào khác, phải kiện! (???)

>> Lúc này Tàu đánh Ta liệu có đỡ được không?
>> Sáng kiến thành lập Ủy Ban Kiện Các Thủy Điện
>> Thủy điện và lũ: Đại biểu Ngô Văn Minh không hiểu nhưng nhân dân hiểu


Đôi lời: “Thành ngữ hiện đại” có câu Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Nhưng với quan chức thời nay, lại khác, họ sống với phương châm Nguy hiểm vờ tỏ ra ngu xuẩn!  Đó là trường hợp ông Bộ trưởng Công thương trước Quốc hội.

Họ đang tàn phá đất nước, hy sinh môi trường, đời sống nông dân, nông thôn, dân nghèo, … bất chấp tất cả, chỉ với mục tiêu tạo ra một bộ mặt “phồn vinh giả tạo” nơi đô thị, trong chỉ số GDP, để cố níu giữ sự ổn định xã hội, đồng thời toa rập với các “nhóm lợi ích” tranh thủ vơ vét và chia chác.

Khi có duy nhất, hiếm hoi một dịp phải đối mặt trực tiếp trước công luận là diễn đàn Quốc hội, một trong những chiêu tránh búa rìu dư luận là vờ tỏ ra ngô ngọng, nói ra những câu như mê sảng.

Một trò vờ ngô ngọng nữa, là vẽ ra những luật có cũng như không, rồi vờ quên cả nó đi. Họ cho làm thủy điện bừa bãi, tàn phá rừng vô độ, rồi bão lũ đến, những ông chủ thủy điện lợi dụng quy định mập mờ của pháp luật, xả lũ “sai quy trình” giết hại bao dân nghèo (đã có 31 người trong đợt lũ lịch sử này), tàn phá ruộng đồng, đời sống bình yên hàng triệu dân lành, thì không thấy đem luật ra xử.

Với những bản chất đó, họ thực sự là những phần tử nguy hiểm cho xã hội.

Nhỡ mà dân có ngang bướng, chịu hết nổi, đem những vụ này ra kiện, thì với hệ thống tòa án của họ, dân cũng sẽ thua. Nhưng không còn cách nào khác, phải kiện!

Nguồn: BT - XHDS

P/s:
* Mình thấy dường như xã hội hiểu không đúng khái niệm "Xả lũ thủy điện". Trên nguồn nước về bao nhiêu thì thủy điện trả lại dòng sông bấy nhiêu, không có thủy điện thì sự việc vẫn vậy? (FB Trương Thái Du)

* "Sông Kôn tại Thạch Hòa (Bình Định) mực nước 9,68m (vào 5g sáng 16-11), trên báo động 3 là 1,68m, cao hơn đỉnh lũ lịch sử năm 1987 là 0,24m. Ở An Khê (Gia Lai) đỉnh lũ cũng vượt mốc lịch sử năm 1981". Thời 1987 và 1981 chắc chắn chưa có những thủy điện để người ta đổ lỗi như bây giờ. (FB Trương Thái Du)


Xem thêm:
- Một ngoại lệ to đùng!
- Tôi chả thấy ý nghĩa chính trị gì ở đó cả
- Tạm thời cho ngắn hạn nhưng xấu cho dài hạn


No comments:

Post a Comment