Friday, November 8, 2013

Nguy cơ trên đường phố sau mưa

>> Phòng chống tham nhũng: Nói nhiều rồi, làm đi thôi!
>> Tham nhũng: Chưa diệt được “sâu” lớn
>> Yêu cầu điều tra việc Dương Chí Dũng biết trước sẽ bị khởi tố
>> Bản sắc răng đen bị “xóa bỏ” trong phim lịch sử Việt


Xe máy được xem là phương tiện di chuyển tối ưu ở VN hiện nay (*). Ưu thế và cũng là mối họa từ xe máy là tốc độ vận hành của nó.

Theo thống kê, 90% các vụ tai nạn giao thông là do xe máy gây ra. Người ta không thể ngăn chặn được tại nạn xe máy nhưng có biện pháp hạn chế thương vong từ tai nạn xe máy. Đó là căn cứ của Quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy. Tác dụng của mũ bảo hiểm là để bảo vệ đầu hạn chế chấn thương vùng đầu khi bị tai nạn xe máy.

Trên thực tế, người đi xe máy không đội nón bảo hiểm có thể >>> bị thương do bị CSGT đánh, thậm chí thiệt mạng do cố gắng vượt khỏi tầm rượt đuổi của CSGT.

Ngày nay, đường đô thị bị ngập nước sau khi mưa là chuyện tất nhiên. Những đoạn đường nước ngập tới yên xe không còn là chuyện hiếm.

Người điều khiển khó duy trì máy móc vận hành hoàn hảo ở trong môi trường ngập nước. Trong nước ngập, chạy xe đã khó, dắt xe còn khó hơn, nữ khó khăn hơn nam nhiều phần.

Nước ngập đường che dấu những hiểm họa  bên dưới mặt nước gây té ngã người đi xe máy. Đó là: ổ gà, miệng cống, nơi tiếp giáp mặt đường - vỉa hè và những vật thể bị khuất dưới làn nước.

Không ít hơn 1/3 người đi xe máy chở theo trẻ em, càng làm tăng cơ hội ngã trên đường ngập nước.

Lùng bùng trong áo mưa, ngã trong nước ngập trong khi đang đội nón bảo hiểm tiềm ẩn mối nguy chết đuối trên đường nhựa.

Chú thích:
(*) Chính sách của Nhà nước cho đến nay vẫn là khuyến khích phát triển xe máy, hạn chế ô tô và vận chuyển hành khách công cộng.

Nguồn: Lý Toét


Xem thêm:
- Vũ công mà "công vẫn ngủ"
- Hot boy và hot girl
- Ngột ngạt tâm linh, văn minh và văn hóa
- Mô Phật! Thoát...
- Cổng chùa thiện ác

No comments:

Post a Comment