Sunday, November 17, 2013

Mỗi giây Samsung kiếm tiền gấp 28 lần Facebook

Mỗi giây, gã khổng lồ xứ Hàn kiếm được 6.486 USD, tương đương 137 triệu đồng. Mất thêm 5 giây để bạn sửng sốt trước con số này thì Samsung đã kiếm thêm được 685 triệu đồng.

Happier đã làm một cuộc so sánh doanh thu của các ông lớn trong làng công nghệ:Nokia, Samsung, Apple, BlackBerry, Google, Microsoft, Cisco, Oracle, IBM, HP, Dell, Foxconn…
Để người đọc có thể thấy rõ mức chênh lệch, Happier đã đem doanh thu của các công ty chia cho số ngày trong quý tài chính gần đây nhất rồi chia cho số giây trong một ngày là 86.400. Dưới đây là biểu đồ thể hiện rõ số tiền khổng lồ mà các ông lớn thu về trong mỗi giây:
biểu đồ so sánh doanh thu các công ty
Biểu đồ so sánh doanh thu các công ty trong mỗi giây
Như vậy Samsung đang là cỗ máy in tiền khủng nhất thế giới khi mà mỗi giây công ty Hàn Quốc lại đem bỏ trong két sắt của mình thêm 6.486 USD tức 136,8 triệu đồng. Apple chấp nhận đứng thứ hai với 4.539 USD/giây tương đương 95,8 triệu đồng.
Mạng xã hội duy nhất trong danh sách là Facebook có doanh thu 230 USD/giây tức khoảng 4,9 triệu đồng, chỉ bằng khoảng 1/28 so với Samsung. Còn trang thương mại điện tử duy nhất có mặt trong bảng thống kê là Amazon lại kiếm được 1.996 USD mỗi giây, tức khoảng 42,1  triệu đồng.
Đội sổ trong danh sách này là BlackBerry với doanh thu chỉ 205 USD/giây tương đương 4,33 triệu đồng.
Và nếu các bạn muốn có cái nhìn trực quan nhất về doanh thu khổng lồ của các ông lớn này, hãy truy cập vào địa chỉ happier, trang web sẽ hiển thị rõ số tiền mà các công ty kiếm được kể từ lúc bạn bắt đầu truy cập.
giao diện trang happier so sánh doanh thu các công ty
Trang Happier giúp bạn hình dung rõ doanh thu khủng của các ông lớn
Có một số điều thú vị từ bảng thống kê này, khi mà Microsoft vẫn đang vật vờ với cổ phiếu của mình còn cổ phiếu của Google đang cực thịnh nhưng Google lại bị Microsoft qua mặt về số tiền thu về mỗi giây: 1.873 USD/giây (39,5 triệu đồng) so với 2.331 USD/giây (49,2 triệu đồng).

No comments:

Post a Comment