Friday, November 1, 2013

Thói giả dối của giới chức Trung Hoa

>> Sức lay động của "Dậy mà đi"
>> Những đòi hỏi phi lý và trịch thượng!
>> Cà Mau: Trung úy công an tắm chung với... vợ hàng xóm


Thêm một vụ dựng ảnh dỏm bằng công cụ Photoshop của giới chức Trung Quốc bị phanh phui. Nó lại cho thấy cái lối sống giả dối phỉnh gạt ngày càng phát triển trong xã hội nước này. Trong xì căng đan mới nhất, bức ảnh được đưa lên trang web chính quyền thành phố Ninh Quốc thuộc tỉnh An Huy cho thấy tên phó thị trưởng cùng “đồng bọn” đã đến viếng và kính cẩn cúi đầu “chúc thọ” cụ bà Trình Yến Xuân 103 tuổi. Hoặc là bọn chính quyền quá ngu xuẩn hoặc chúng quá xem thường người dân nên mới dựng tuồng bằng một tấm ảnh dỏm mà ngay cả trẻ con cũng có thể dễ dàng nhận ra. 

Bức ảnh đã được gỡ khỏi trang web chính quyền nhưng cộng đồng mạng đã không chỉ kịp thời chia sẻ mà còn cắt ghép, thay ảnh cụ Trình bằng ảnh một em nõn nà, để cười nhạo cái thói giả dối của đám chính quyền.


Đây không là lần đầu tiên xảy ra chuyện thế này. Cách đây hai năm, giới chức huyện Hội Lý thuộc châu tự trị dân tộc Di Lương Sơn (Tứ Xuyên) cũng dựng tấm ảnh dỏm cho thấy họ đang “thị sát” một con đường mới xây. Tuy nhiên, trong hình, trông họ như “nổi” khỏi mặt đường!


Cộng đồng mạng Trung Quốc một phen cười bò và không bỏ lỡ dịp may “sáng tạo”, khi cho bọn quan chức lên Mặt trăng, vào chiến trường Afghanistan, xuống cái hồ đầy khủng long, đứng giữa cảnh quay một phim khiêu dâm, đang kiểm tra cầu thủ Ý Marco Materazzi sau khi anh này bị Zinedine Zidane húc đầu trong trận World Cup 2006, và thậm chí cho chúng vào Phòng tình huống Nhà trắng để cùng Obama và Hillary Clinton theo dõi vụ tiêu diệt Osama Bin Laden!



Rõ ràng là phản tác dụng khi làm những trò bịp tương tự. Nó chỉ khiến người dân càng thêm xem thường bọn quan chức… Muốn được trọng thì khó nhưng để bị khinh thì dễ lắm thay!

Nguồn: FB Mạnh Kim


Xem thêm:
- Ngột ngạt tâm linh, văn minh và văn hóa
- Khôn như thượng thư văn hóa
- Dư luận viên, vô dụng và hữu ích

No comments:

Post a Comment