Monday, November 25, 2013

Mail.ru tuyên chiến với Gmail bằng My.com




Bạn đang tìm kiếm một sự thay thế cho Gmail?Vậy thì bây giờ bạn đã có 1 lựa chọn mới được tạo ra bởi những tác giả của trò chơi Tetris đó chính là My.com.
Mail.Ru vừa cho ra mắt My.com, bao gồm email, chat, các dịch vụ chỉnh sửa ảnh nhằm vào thị trường Mỹ. Trong 1 cuộc phỏng vấn với VentureBeat, Dmitry Grishin – giám đốc điều hành của Mail.Ru đã nói : “Trên thế giới không có nhiều quốc gia mà các thương hiệu bản xứ chiếm lĩnh được thị trường, nhưng ở Nga chúng tôi thậm chí còn phổ biến hơn cả Facebook hay Google. Mail.Ru đã chỉ ra rằng Nga có tiềm năng rất lớn để trở thành hệ thống mail chiếm lĩnh thị trường. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những động thái tiếp theo và nhận ra rằng, để thành công trên toàn cầu, bạn cần cạnh tranh với những đối thủ giỏi nhất và thị trường Mỹ là đối thủ cạnh tranh nhất trong số đó.
Trong bài giới thiệu về mình hôm nay, trang blog chính thức của My.com đã viết : “Với tư cách là những chuyên viên máy tính, chúng tôi đặt ra các mục tiêu để phát triển những ứng dụng thực sự hữu ích, đủ mạnh mẽ cho một người dùng tiềm năng nhưng đồng thời cũng không quá phức tạp đối với những người không thành thạo về máy tính. Hay nói một cách khác, chúng tôi mong muốn các ứng dụng của mình vừa trông bắt mắt và dễ dàng sử dụng vừa có thể cung cấp một loạt các tính năng mà những người sử dụng đang tìm kiếm.
Có một thông tin đặc biệt thú vị về My.com có thể gây sự chú ý ngay lập tức tới những ai có mối quan tâm tới vấn đề riêng tư. Mặc cho việc có trụ sở tại Mountain View, California (chính là lãnh thổ của Google), nhưng hệ thống máy chủ của My.com lại đặt tại Hà Lan chứ không phải trên đất Mỹ. Điều này có thể làm giảm bớt lo ngại của nhiều người sau khi có thông tin tiết lộ rằng NSA – cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đã nghe và ghi lại các cuộc trao đổi thông tin trên toàn lãnh thổ.
Cho dù My.com có thể cạnh tranh với những đối thủ như Google thì Yahoo và các thương hiệu khác vẫn còn đó. Có thể Mail.Ru vô cùng phổ biến ở nước ngoài nhưng sự phổ biến đó không đương nhiên được coi là sự chấp nhận ngay lập tức của người Mỹ với thương hiệu này. Vì vậy hãy chờ đợi những bước tiến tiếp theo của Mail.Ru.

No comments:

Post a Comment