Thursday, January 16, 2014

Tablet dành cho trẻ em đã bắt đầu bán trên thị trường

Tại triển lãm CES năm nay, One Laptop Per Child (OLPC) đã trình làng hai dòng máy tính bảng giá rẻ giành cho trẻ em. Đó là XO-2 màn hình 7 inch và XO-10 màn hình 10-inch. Chúng đều chạy trên phiên bản đã được nâng cấp của hệ điều hành Andriod là KitKat 4.4. Đặc biệt, hai dòng sản phẩm này còn tích hợp hệ thống học tập XO với hơn 100 ứng dụng giáo dục được cài đặt sẵn và hỗ trợ năm ngôn ngữ gồm cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.
olpc_xo_tablets
Về thông số kĩ thuật, XO-2 và XO-10 tích hợp bộ vi xử lý lõi tứ, RAM 1GB, bộ nhớ trong lên đến 8GB,  độ phân giải màn hình 1024 x 600 pixel, camera chính 5-megapixel, camera phía trước 2-megapixel, hỗ trợ Bluetooth, Wi-Fi, và GPS. Ngoài ra, thời lượng pin của XO-2 kéo dài đến 7 giờ trong khi đó sản phẩm XO-10 có thể chạy ít nhất 12 giờ.
Về thiết kế bên ngoài, cả hai sản phẩm này đều được phủ lớp nhựa màu xanh lá cây tươi sáng cùng với loại dây buộc phù hợp cho trẻ em cầm. Bên cạnh đó, mặt sau của chúng được làm để tăng độ bám.
olpc
Được biết, OLPC sẽ phát hành chúng trong vài tháng tới với giá bán 150 đô la Mỹ cho XO-2 và 200 đô la Mỹ cho  XO-10. Ngoài ra, họ còn ra mắt một loạt các phụ kiện tùy chọn như bàn phím không dây cho XO-10, kính thiên văn kỹ thuật số XO, hay kính hiển vi kỹ thuật số XO.
Với sự ra mắt của hai dòng sản phẩm máy tính bảng này, OLPC và đối tác phần cứng Vivitar hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho trẻ em bằng cách giáo dục cho chúng về các ngành nghề từ nhạc sĩ, vận động viên, đến nhà du hành vũ trụ.
tablet
Cụ thể, theo chủ tịch của Vivitar, máy tính bảng XO và hệ thống học XO của OLPC đã gây hứng thú cho thế hệ người học mới và nhận được sự tán thành từ các chuyên gia và các bậc phụ huynh. Bởi vì các sản phẩm này khuyến khích con trẻ học tập thông qua khám phá và giúp chúng tìm hiểu cũng như tương tác nhiều hơn với thế giới xung quanh.
Thực tế, XO-2 và XO-10 mang lại cho hãng OLPC bước tiến lớn về thông số kỹ thuật. Lợi nhuận từ việc bán các máy tính bảng sẽ giúp OLPC hỗ trợ cho mục tiêu giúp những trẻ em nghèo nhất trên thế giới được học hành. Để làm được điều này, công ty đã thiết kế các máy tính xách tay và máy tính bảng giá rẻ và  trang bị các ứng dụng giáo dục cho trẻ em. Được biết, tổ chức phi lợi nhuận này đã phân phát hơn 2,5 triệu máy tính xách tay cho trẻ em nghèo tại hơn 60 nước trên thế giới, trong đó có Mỹ.

No comments:

Post a Comment