Wednesday, January 22, 2014

20 triệu phablet đã được bán ra trong năm qua

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Juniper cho thấy, trong năm 2013 đã có hơn 20 triệu phabet được bán ra trên thị trường, điều không quá ngạc nhiên khi chỉ riêng Galaxy Note 3 đã có 5 triệu chiếc bán ra trong vòng một tuần.
phablet
Có thể một vài người không thích phabet bởi kích thước khổng lồ của nó, nhưng Jupiter dự đoán phân khúc này vẫn tiếp tục phát triển trong những năm tới. Theo ước tính đến năm 2018, các nhà sản xuất sẽ xuất xưởng khoảng 120 triệu chiếc phabet, tăng gấp 6 lần hiện nay.
Juniper phân loại phabet là những chiếc điện thoại có kích thước từ từ 5,6 inch trở lên như Galaxy Note 3 và HTC One Max. Với tiêu chuẩn phân loại này thì những chiếc điện thoại như LG G Flex và Oppo N1 cũng được coi là phabet.

Những chiếc phabet đã chứng minh sự thành công tại thị trường Hàn Quốc quê hương của Samsung và tại nhiều nước Châu Á khác nơi mà chiếc bút S Pen rất hữu ích khi viết các kí tự trong tiếng Hàn Quốc. Không những vậy, phabet cũng đang dần trở nên phổ biến tại các nước nói tiếng Anh và có xu hướng màn hình ngày càng to hơn, đôi khi tiếp cận kích thước của một chiếc máy tính bảng.
 năm 2014 số lượng các phablet bán ra thị trường sẽ vượt hơn so với các tablet cỡ nhỏ. Theo đó sẽ có khoảng 175 triệu phablet được bán ra thị trường vào năm 2014, trong khi đó số lượng tablet cỡ nhỏ chỉ khoảng 165 triệu máy.
Nhà phân tích này cho biết phablet là những chiếc máy có màn hình kích thước từ 5-inch hoặc lớn hơn một chút mà tiêu biểu như Samsung Galaxy S4 (5inch), LG G2 (5.2inch), Samsung Galaxy Note 3 (5.7inch), Nokia Lumia 1520 (6inch), HTC One Max (5.9inch). Còn tablet cỡ nhỏ là những thiết bị có màn hình 8-inch hoặc nhỏ hơn một chút. Hàn Quốc đang là thị trường phablet phát triển mạnh nhất khi mà 2/3 số máy di động bán ra tại nước này có kích thước trên 5-inch. Phablet cũng đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Châu Âu, tại một số quốc gia như Đức, Anh Quốc và một số nước khác như Brazil, Đài Loan hay Trung Quốc. Còn tại Mỹ thì các thiết bị có màn hình trên 5-inch chỉ mới bắt đầu tạo được sự thu hút vì người dùng vẫn còn cho rằng nó quá to.
Với việc các thiết bị như LG G2, Samsung Galaxy S4 có số lượng bán ra rất lớn và tăng trưởng ngày càng cao thì con số dự đoán 175 triệu phablet được bán ra vào năm 2014 không ngoài dự đoán hoặc có thể là cao hơn nữa, các nhà phân tích cho biết thêm.

No comments:

Post a Comment