Thursday, January 16, 2014

Đánh giá nhanh Sony Xperia Z1S – Giao diện người dùng và các tính năng khác

Giao diện và tính năng
Trong khi các đối thủ lớn tập trung vào việc có nhiều tính năng đa dạng được thiết lập cùng với phần mềm, thì chiếc điện thoại Xperia Z1S này lại là sự thể hiện trực quan và tính thẩm mỹ với hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean đã được tùy chỉnh. Giao diện này không hề đi chệch với các chỉ tiêu đã được xác lập đối với giao diện người dùng Xperia mà Sony đã tạo ra. Đó chính là sự hào nhoáng, hoạt ảnh cao, và luôn để ý đến các chi tiết với các ứng dụng đa phương tiện. Nó có gam màu khác hẳn với các gam màu mà các đối thủ của nó đã áp đặt lên giao diện cho người dùng, nhưng rõ ràng là nó thoải mới hơn và đơn giản hơn.. Ngoài ra, khi xem xét các ứng dụng cốt lõi trên Xperia Z1S, chúng tôi cũng đã thấy rõ ràng là Sony đã không thay đổi quá nhiều với các bố trí và tính năng của bộ giao diện gốc. Thay vào đó, họ sử dụng tối đa những gì sẵn có, và chính điều này đã khiến chúng tôi đánh giá cao.
Sony Xperia Z1S
Một trong những điều khá thú vị về Xperia Z1S là nó có sự hõ trợ của một bộ giao diện điều khiểnPlayStation 4, và nhờ điều này mà nó có thể được đồng bộ với hệ thống để có thể được sử dụng như một “màn hình thứ hai” cho các trò chơi mà Xperia Z1S hỗ trợ. Ngoài ra, ứng dụng PlayStation Mobile cho phép người dùng tải về và mua các trò chơi, nhưng chúng không phải là loại trò chơi “PlayStation” mà người ta thường nghĩ đến.
Sony Xperia Z1S
Bộ vi xử lý và Bộ nhớ
Sony Xperia Z1S có một bộ vi xử lý tuyệt vời giống với Xperia Z1, đó là chiếc CPU Snapdragon SoC 800 lõi tứ tốc độ 2.2 GHz kết hợp với một bộ nhớ RAM 2GB. Với thông số kỹ thuật như thế này, Sony Xperia Z1S có thể xử lý gần như tất cả những gì mà  người dùng cần đến nó. Thậm chí là những trò chơi 3D cũng được nó xử lý rất tốt.
Có một điều khá thú vị về sự khác biệt giữa Z1 và chiếc điện thoại di động thông minh Z1S này là về dung lượng bộ nhớ trong. Sony Xperia Z1S có dung lượng bộ nhớ 32GB, đồng nghĩa với việc là nó sẽ có 26.11GB lưu trực thực. Nếu bấy nhiêu mà vẫn chưa đủ, chúng ta lại có thể một khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng bộ nhớ đó ra.
Sony Xperia Z1S
Máy ảnh
Chắc hẳn đây là tâm điểm chú ý với nhiều người, và Sony đã trang bị cho chiếc Xperia Z1S này một chiếc máy ảnh có độ phân giải 20.7 pixel có thể tự đống lấy nét. Nhờ vào kích thước cảm biến lớn (1/2.3 inch, trong khi với hầu hết các thiết bị điện thoại thông minh khác là 1/3.2 inch), các điểm ảnh có kích thước khá, mặc dù có con số lớn hơn. Cảm biến Exmor RS được đi kèm với ống kính F2.0 (mang thương hiệu “G Lens” riêng của Sony). Ngoài ra là sự hỗ trợ của đèn flash LED và BIONZ của Sony dành riêng cho phần cơ chụp ảnh trên điện thoại di động.
Xperia Z1S
Chiếc máy ảnh này trên Xperia Z1S cho những bức ảnh chụp ngoài trời  với chất lượng tốt. Sự cân bằng và chi tiết rõ ràng là một điểm mạnh của chiếc máy ảnh này, nhưng một số người có thể sẽ không thích khi nhìn thấy sự vỡ điểm ảnh do phóng lên 100%. Tuy nhiên, khi so sánh với những đối thủ như Samsung Galaxy S4 và LG G2, là những thiết bị có máy ảnh tốt, thì Xperia Z1S có chút vượt trội về sự chi tiết. Ngược lại, hiệu suất ánh sáng thấp có xung hướng gây nhiễu ảnh với các chi tiết mềm hơn và khi bị rung tay.
Xperia Z1S
Xperia Z1S
Xperia Z1S
Xperia Z1S
Xperia Z1S
Chất lượng cuộc gọi
Xperial Z1S rõ có chất lượng cuộc gọi đủ để có thể chấp nhận, và âm lượng của tai nghe trong đủ lớn để có thể nghe rõ ràng. Tuy nhiên, khi chuyển ra loa ngoài thì lại xuất hiện một số vấn đề nhỏ về sự rõ ràng.
Thời lượng pin
Sony đã trang bị cho chiếc Xperia Z1S này của mình với một quả pin có công suất tới 3000 mAh. Với quả pin này, người ta có thể sử dụng nó khoảng 1.5 ngày – và có thể sử dụng liên tục với các phần mềm nặng.

No comments:

Post a Comment