Wednesday, January 22, 2014

HP mở đường vào Châu Á bắt đầu từ Ấn Độ

HP đã tung ra những sản phẩm gây thất vọng trong thời gian qua, khiến cho mảng di động của hãng bị đóng băng, thế nhưng mới đây, hãng đã công bố những thông tin khá khả quan, đó chính là việc mở rộng thị trường tại Ấn Độ, một thị trường có thể gọi là “bàn đạp” tiến vào Châu Á. Hãng đã tung ra hai chiếc phablets 6-inch và 7-inch với những tính năng tiêu chuẩn (có thể tùy chọn nâng cao), điều đó khiến cho giá thành của nó trở nên hấp dẫn hơn.
Slate-HD-7
Hai sản phẩm được HP công bố vào thứ Tư với mong muốn vực dậy thị phần di động trên toàn cầu. Chiếc HP Slate6 VoiceTab (6-inch) và HP Slate7 VoiceTab (7-inch) là hai chiếc phablets ( điện thoại lai máy tính bảng ). Cả hai sẽ chạy HĐH Android 4.2, đều có màn hình HD, máy ảnh phía sau, loa stereo và 16 GB dung lượng lưu trữ. Thiết bị 6-inch đi kèm với một màn hình hiển thị 720p và 7-inch có màn hình 1280 x 800. Cả hai đều hướng vào nhóm đối tượng mong muốn tìm một thiết bị đa nhiệm hoặc là một sản phẩm phụ bên cạnh smartphone hay tablet của họ. Tuy chưa tiết lộ giá bán nhưng HP cho biết đây sẽ là một sản phẩm “có giá hấp dẫn”. “HP sẽ nhanh chóng quay lại cuộc chiến “ – theo lời của ông Ramon Llamas, chuyên gia nghiên cứu của IDC Mobile Devices Technology and Trends.
HP-Slate-6
HP Slate6 VoiceTab ( Nguồn : NDTV.COM )
 “Các phablets của HP chắc chắn sẽ có những tính năng như các hãng khác”, đó là chia sẻ của Colin Gibbs, nhà phân tích của GigaOM, “HP có lẽ đã đặt quá nhiều hy vọng vào thị trường Ấn Độ và cơ bản là 2 chiếc phablets của họ cũng không có tính năng nào nổi trội, tuy nhiên, bù lại họ lại có đầy đủ tính năng của một chiếc máy tính bảng có thể gọi điện cũng như thông số kỹ thuật rất tốt”.
Cũng cùng quan điểm, ông Ramon Llamas cho rằng với một thị trường mới như Ấn Độ cùng với cấu hình khá mạnh, thì vấn đề giá cả của nó cũng là một vấn đề quan trọng. “Giá cả chắc chắn sẽ là vấn đề mấu chốt, khi người tiêu dùng phải cân nhắc để chọn một chiếc điện thoại màn hình lớn và khả năng sử dụng dữ liệu cao” ông nói “Điều đó chắc chắn là HP sẽ có một sự thành công nhất định với đối tượng khách hàng doanh nghiệp tại Ấn Độ, tuy nhiên, thắng lớn hay không lại là chuyện khác”.
“Nếu HP có thể cung cấp những phiên bản mở khóa hay những bản hợp đồng sử dụng máy với nhà mạng với mức giá từ 200$ đến 250$ thì chắc chắn HP sẽ thu hút rất nhiều người. Ấn Độ là một thị trường lớn, và hiện nay HP đang cần một thứ như vậy”, ông Colin Gibbs chia sẻ với E-Commerce Magazine.
hp-slate 7
HP Slate 7 VoiceTab (Nguồn: Boygeniusreport )
Nhìn chung, tiến vào thị trường Ấn Độ chính là bước đi khôn ngoan của HP khi mà họ không thể cạnh tranh với iPhone tại Mỹ hay Galaxy tại thị trường Châu Âu. Ấn Độ hiện nay chỉ đứng sau Trung Quốc về tiêu thụ di động “và nếu như không thành công tại thị trường này, HP cũng vẫn có thời gian để nghiên cứu và cho ra sản phẩm mới. Nó khác với sự khốc liệt tại các thị trường khác”, ông Llamas chia sẻ.
Rõ ràng, với những sản phẩm chất lượng như vậy, HP sẽ gây nên một cơn sốt không hề nhỏ với thị trường di động tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung

No comments:

Post a Comment