Thursday, January 30, 2014

Smartphone với giá rẻ bèo sắp trở nên phổ biến

Tiếp bước MediaTek, một nhà sản xuất chip di động khác của Trung Quốc là Spreadtrum tuyên bố sẽ ra mắt các dòng chip mới với giá rẻ bèo và giúp cho smartphone giá rẻ trở nên cực kỳ phổ biến hơn bao giờ hết.

Chip xử lý dành cho smartphone mới của Spreadtrum sẽ có vài phiên bản tương thích với từng nhà mạng khác nhau như WCDMA, TD-SCDMA và mạng EDGE, nó sẽ được trang bị bộ xử lý ARM Cortex- A7 lõi đơn, chạy ở tốc độ lên đến 1,2 Ghz kết hợp với bộ xử lý đồ hoạ Mali- 400 GPU của ARM.
Chip giá rẻ mới sắp xuất hiện
Chip giá rẻ mới sắp xuất hiện
Tuy nhiên trong một thế giới mà smartphone chạy chip 2 nhân cũng đã trở nên lỗi thời thì việc xuất hiện một dòng chip mới chỉ có một nhân nghe chẳng hề hấp dẫn chút nào. Nhưng Spreadtrum cho biết dòng chip mới của họ có lợi thế là nó được tích hợp hầu như tất cả mọi tính năng của smartphone như GPS, Wi- Fi, Bluetooth, FM radio và nó sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất smartphone mới.
Cũng theo Spreadtrum thì thị trường smartphone tầm trung và cao cấp đang có dấu hiệu bão hoà nhưng thị trường smartphone giá rẻ vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển, hiện có khoảng 500 triệu người chỉ ở Trung Quốc và Ấn Độ đang có nhu cầu sở hữu smartphone và đa số họ đều chỉ có khả năng mua smartphone giá rẻ.
Smartphone giá rẻ bèo sẽ trở nên phổ biến
Smartphone giá rẻ bèo sẽ trở nên phổ biến
Dòng chip giá rẻ bèo đầu tiên của Spreadtrum sẽ được gọi là SC7715 nó sẽ hỗ trợ mạng WCDMA / HSPA , camera 5 MP, quay video HD 720p , và có thể thích hợp với màn hình có độ phân giải lên đến WVGA 480x800 pixel.
Dòng chip này sẽ mở đường cho các smartphone với giá dưới 50 USD (~1 triệu VND) ra mắt và nó sẽ giúp cho thế giới smartphone trở nên rộng lớn hơn.

No comments:

Post a Comment