Wednesday, January 22, 2014

Đánh giá nhanh Sony Xperia Z – Màn hình, kết nối và các tính năng khác

Màn hình
Sony Xperia Z – C6602 kích thước màn hình 5 inch cảm ứng điện dung TFT, 16 triệu màu,  độ phân giải 1080 x 1920 pixels, mật độ điểm ảnh 441 ppi, cao hơn cả Iphone 5 và 4S càng làm chi tiết hiển thị trên màn hình thêm sắc nét và rõ ràng hơn bao giờ hết và không bị rỗ hay bị vỡ khi phóng to.
Ở các dòng máy Xperia, Sony sử dụng công nghệ Mobile Bravia Engine thế hệ 2 trên Xperia Z giúp cho màu sắc ở màn hình Xperia Z trở nên rực rỡ, khả năng tối ưu hóa tương phản trong thời gian thực để tăng độ sắc nét, quản lý màu sắc chất lượng cao và giảm nhiễu nhưng nhiều người khi dùng cho rằng các màu sắc hiển thị trông không thật, chỉ là đậm nét hơn mà thôi.
Sony Xperia Z
Tất nhiên với kích thước màn hình 5 inch, sẽ rất khó thao tác với chỉ 1 tay, đặc biệt với những người hay ra mồ hôi tay thì nhiều lúc lại gây ra sự khó khăn nhất định.
Kết nối
Thiết bị cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối như Bluetooth, GPS/Glonass, Wi-Fi, mạng điện thoại di động 3G HSPA/HSDPA MHL cùng đặc biệt là kết nối giao tiếp tầm ngắn NFC và 4G LTE. Một số tính năng thú vị và mới mẻ trên Sony Xperia Z là One Touch, cho phép sử dụng NFC để kết nối và chia sẻ không dây nhanh chóng với HDTV, loa di động, ổ cứng mạng hay các thiết bị khác có hỗ trợ. Hay MirrorLink cho phép chuyển nội dung đang hiển thị trên điện thoại sang màn hình rộng hơn thông qua TV hay các thiết bị nghe nhìn của TV, tương tự như Air Play của Apple. Không còn cổng HDMI, nhưng Xperia Z vẫn có những giao tiếp tương tự như DLNA hay MHL.
Camera
Sony Xperia Z
Camera cuả máy là 13 MP có đèn LED flash với độ phân giải 4128x 3096 pixels, hổ trợ chế độ HDR và công nghệ cảm biến Exmis RSTM  nên bạn có thể ghi lại những đoạn phim và hình tĩnh tuyệt đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh cùng với các chế độ chụp ảnh khác như lấy nét tự động và giảm nhiễu cho phép chụp liên tục 10fps ở 9MP, giao diện app camera được làm mới. Ở mặt trước là camera 2.0 MP thuận tiện cho việc dùng gọi thoại.
Tất nhiên các tính năng như như Geo-tagging, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt và nụ cười, chụp toàn cảnh, chống rung là điều hoàn toàn không thể thiếu ở đây. Thiết bị cũng hỗ trợ quay video độ phân giải 1080, với tốc độ khung hình 30 fps.
Sony Xperia Z
Sony Xperia ZSony Xperia Z
Sony Xperia Z
Sony Xperia Z
Sony Xperia Z
Pin
Sony Xperia Z được trang bị pin Li-Ion dung lượng 2330 mAh có thời gian chờ lên đến 550 giờ và 14 giờ đàm thoại.  Khi Sony XperiaZ  bật Wi-Fi , mở kết dữ liệu mạng trên nền chế độ GSM/WCDMA/LTE, check mail, hay truy cập các mạng xã hội Facebook, Twitter hoặc là sử dụng các phần mềm OTA như Line, What’s Apps, Skype hay Viber thì pin tụt khá nhanh từ 100% xuống còn 60% sau 4 tiếng đồng hồ và cho đến 15 giờ cùng ngày chỉ còn 20%. Tuy nhiên, khi kích hoạt chế độ Stamina Mode lên, Xperia Z vẫn có thể duy trì việc hoạt động bình thường tới gần 9 giờ tối.
Kết luận
Sony Xperia Z
Với sản phẩm Sony Xperia Z của hãng, ta có thể thấy được những tính năng mới được tích hợp trong đó, có một chút hối tiếc nếu như Xperia Z được hỗ trợ nút camera chuyên dụng thì sẽ hoàn hảo hơn; nhưng nói tóm lại với nhưng ai yêu thích Sony thì nó vẫn làm hài lòng mọi người

No comments:

Post a Comment