Tuesday, January 21, 2014

Android phiên bản mới sẽ gây rắc rối cho người dùng root

Hầu hết các ứng dụng đòi quyền root đều rất tiện dụng cho người dùng Android. Nhưng với phiên bản nâng cấp trong thời gian tới, Google càng bảo mật và làm “căng” hơn.

Android phiên bản mới sẽ làm khốn đốn người dùng Root
Android phiên bản mới sẽ làm khốn đốn người dùng root
Theo nhà phát triển nổi tiếng Chainfire, chuyên cung cấp các giải pháp để giúp người dùng Android có thể làm chủ thiết bị của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất, điển hình như ứng dụng SuperSU, cho biết:
Nền tảng Android thế hệ mới, có thể mang lại một sự thay đổi đáng kể và kèm theo đó là khả năng bảo mật gắt gao hơn, sẽ khiến bạn khá ức chế khi không trải nghiệm được các ứng dụng root tâm đắc từ trước đến nay. Nhưng nếu các nhà phát triển của bên thứ 3 chịu nhúng tay vào, thì thiết nghĩ mọi chuyện cũng không quá khó để giải quyết.
Một cam kết gần đây từ Dự án mã nguồn mở Android (Android Open Source Project) được đưa ra, họ sẽ ngăn chặn các ứng dụng từ phần giải nén tập tin (extracting files) vào thư mục nằm trên phân vùng dữ liệu (data partition) và sau đó quản lý tất cả, tương tự như những gì mà ứng dụng SuperSU hiện đang đảm nhận.
Nhiều khả năng, các thay đổi mới này sẽ bắt đầu được triển khai dần trên phiên bản Android 4.5 sắp tới. Hy vọng rằng, các nhà phát triển sẽ sớm đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhất, để giúp người dùng có thể sử dụng được các ứng dụng root mà không "phá vỡ" bảo mật an ninh của Google.

No comments:

Post a Comment