Thursday, January 16, 2014

Đánh giá nhanh Sony Xperia Z1S – Thiết kế và màn hình hiển thị

Thiết kế
Được đặt theo tên của một chiếc điện thoại khác và thêm vào cuối một chữ “S”, chiếc điện thoại thông minh Sony Xperia Z1S mang lại cảm nhận và có vẻ bề ngoài rất giống với chiếc điện thoại Sony Xperia Z1được ra mắt trước đó – Từ đó chúng ta có thể thấy là không có quá nhiều sự khác biệt về phần thiết kế giữa hai chiếc điện thoại này của Sony. Đặc điểm chung đấy là chúng đều có chát lượng lắp ráp tốt, chắc chắn và mang lại cảm giác cao cấp nổi bật. Điều đó là hiển nhiên với cả mặt trước và mặt sau đều là thủy tinh, phần khung viền bằng kim loại và nhìn sáng bóng.  Chúng tôi đánh giá cao với chất lượng chất  liệu thủy tinh ở đây, nhưng nó lại khá dễ bắt dấu vân tay và các vết ố, do đó, không ngạc nhiên khi người ta phải thường xuyên lau nó – có điều là việc đó cũng không tốn quá nhiều công sức. Chiếc diện thoại này khá trơn và tinh tế!
Xperia Z1S
Là một thiết bị có màn hình hiển thị 5 inch, Sony Xperia Z1S nhìn có vẻ lớn hơn hầu hết những chiếc điện thoại thông minh hàng đàu khác. Đặc biệt, có khá nhiều điểm chết trên cạnh phía trên và cạnh phía dưới của chiếc điện thoại thông minh này. Nhưng khó có thể không đồng ý là chiếc điện thoại này nhìn cao cấp hơn những chiếc điện thoại khác. Khi đưa vào thực tế, nó có đánh giá IP58, có nghĩa là nó không bị thấm nước nước ở độ sâu 4.9 feet trong 30 phút, tức là nó có thể vẫn hoạt động được nếu như nó bị đánh rơi vào nước – điều mà nhiều điện thoại thông minh khác không thể làm được.
Xperia Z1S
Để chống không bị thấm nước, phần lớn các cổng giao tiếp của Xperia Z1S đã được giấu dưới nắp nhựa – ngoại trừ giắc cắm tai nghe 3.5. Giắc cắm này sẽ bị thấm nước nhưng Sony cho biết là nó đã được xử lý để bảo vệ khỏi việc hư hỏng. Chiếc điện thoại  này cũng có một khe cắm thẻ nhớ microSD để phục vụ nhu cầu mở rộng dung lượng bộ nhớ. Nó còn có một phím chụp 2 cấp chuyên dụng và một chỗ để có thể buộc dây. Ngoài ra, thiết bị Xperia Z1S này còn được trang bị cho một chiếc máy máy ảnh lên tới 20.7 “chấm”, có thể tự động lấy nét và được hỗ trợ với đèn flash LED.
Xperia Z1S
Màn hình hiển thị
Thành thật mà nói thì các thông số kỹ thuật ở đây đều tốt, vì nó may mắn có được một chiếc màn hình hiển thị Triluminos kích thuocs 5 inch, độ phân giải 1080p – một tấm nền TFT ở trung tâm. Chắc chắn là với chiếc màn hình 441ppi như thế này thì nó có thể tạo ra một lượng vừa đủ các chi tiết hiển thị, nhưng vấn đề gây bức xúc ở đây là sự kém cỏi về các góc nhìn mà chúng tôi thấy. Điều này có phần tương tự vớiXperia Z1 trước đó và có lẽ nhà sản xuất đã không để ý đến vấn đề này khi đưa ra phiên bản mới.
Xperia Z1S
Khi nhìn thẳng trực tiếp thì chiếc màn hình này cho những hình ảnh màu sắc rất sống động và tự nhiên, nhưng khi nhìn ở một góc nhỏ hơn thì lại không có được điều đó nữa mà là sự biến dạng về màu sắc, và các hình ảnh kém chất lượng hơn.

No comments:

Post a Comment